เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YG BOXboringgee
BLACKPINK : SQUARE TWO
  •  ** ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเป็น YG Stan มานานนม ฟังเพลงจากค่ายนี้เป็นซะส่วนใหญ่ ทุกอย่างที่เขียนคือการบรรยายความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น ไม่แม่นข้อมูลด้านดนตรี เพราะไม่มีความรู้ทางด้านเทคนิคทางดนตรีใดๆทั้งสิ้น **
    _________________________________________________________________

    หลังจบโปรโมท Square One ผลตอบรับดีเยี่ยม ไม่พาราพารา พังพังพัง!! แต่ปังสมเป็นวงจากวายจี 
    โดยเฉพาะเพลง Whistle ทำสถิติ Perfect All Kill ด้วยเพลงเดบิวต์ ชนะรายการเพลงไวที่สุด 13 วัน
    และยังสร้างสถิติไว้อีกเยอะ ยิ่งชาร์ตเพลงทำได้ดีมากเกินคาดพอสมควรสำหรับวงที่เพิ่งเดบิวต์
    และไม่มีกระแสมาก่อน แต่ที่ต้องรีบปรับปรุงคือฐานแฟนในเกาหลียังมีน้อยอยู่

    กลับมาที่ Square Two คาดหวังอีกเช่นเคย ไม่รู้สินะ ด้วยความเป็นวายจีแสตน เรื่องเพลงไว้ใจได้เสมอ
    วงไหนๆก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย ทั้ง BIGBANG 2NE1 WINNER IKON EPIK HIGH AKMU LEEHI 
    เรื่องเพลงงานดีตลอด เชื่อใจวายจีได้เสมอ

    กลับมาที่ BLACKPINK ไตเติ้ล 2 เพลงเช่นเดิม Playing With Fire และ Stay  


    ll Playing With Fire ll
    ดนตรีเป็นแนว Tropical House จังหวะกลางๆ ไม่หนักแต่หน่วง เพลงนี้จะเบากว่าบูมบาย่า
    แต่ฟังง่ายกว่าและเราก็ชอบเพลงนี้มากกว่าบูมบาย่า ชอบบีทเพลงนี้พอๆกับฮวีพารัมเลย 
    เพลงนี้เจนนี่ได้โชว์เสียงร้องเต็มๆเช่นเดียวกับลิซ่าโชว์แร็ปเต็มๆ โรเซ่เสียงดีตามมาตราฐาน 
    ฟังร้อยรอบก็หลงเสียงโรเซ่ร้อยรอบ ท่อน อูรีซารังงึนบุลจังนัน กับ My Love is on Fire มันติดหูมาก 
    ที่ชอบรองลงมาคือเจนนี่พอได้เน้นร้องแล้วทำได้ดีไม่แพ้กับแร็ปเลย เสียงมีสเน่ห์มาก
    จีซูเสียงดี เสียงแน่นเหมือนเดิม เสียงแข็งแรง ผมแดงสวยมาก และที่พัฒนาขึ้นคือเรื่องเต้น
    เราว่าจีซูเต้นดีขึ้นเยอะมาก ถ้าเทียบกับคลิปเต้นแรกๆ รู้เลยว่าฝึกหนักแน่ๆ 
    ลิซ่าท่อนแร็ปดีมาก เท่มากก โฟลว์ดี แร็ปชัดไม่เหมือนคนต่างชาติ ได้แอร์ไทม์ช็อตนี้ไปเต็มๆ 
    ขััดใจก็ตรงท่าเต้น หยางนางบอกมีนักออกแบบท่าเต้น 4 คน นางโม้อีกแล้ว ท่าเต้นให้ฟีลหมอลำบ้านเรามาก มีฟ้อนรำอีกต่างหาก ฮ่าๆ โดยรวมชอบเพลงนี้มาก มากกว่าฮวีพารัมนิดๆ 



    ll STAY ll
    ฟังครั้งแรกชอบมากกก งานดีงานละเอียด เป็นเพลงแนวคันทรี่ อคูสติก คลอด้วยเสียงกีตาร์และออร์แกน ฟังชิวๆ ให้อารมณ์หม่นๆเหงาๆ แต่อบอุ่น Feelgood นิดๆ มีกลิ่นอายออกไปทางตะวันตกหน่อยๆ 
    เป็นเพลงที่สายโวคอลได้โชว์ของเลย ชอบท่อน Stay Stay Stay with me ของเจนนี่มาก 
    แต่นี่หลงเสียงโรเซ่มากกกจริงๆ หลงจริงจังยิ่งเล่นกีตาร์ด้วย เหมือนโดนโรเซ่ดูดวิญญาณเราไป 
    ท่อนคอรัส La La La La และเสียงปรบมือติดหูมาก เอ็มวีสวย ละมุนๆ 
    ความหมายเพลงดูแล้วนึกถึงที่บอกว่าเคยมีเพื่อนเด็กฝึกหลายคนแต่ทยอยกันออกไปทีละคนๆ 
    จนสุดท้ายเหลือกันแค่นี้ 4 คน ทำให้รู้สึกว่าเด็กๆผ่านอะไรกันมาเยอะแต่สุดท้ายก็ Stay อยู่ตรงนี้ทั้ง 4 คน

    4 เพลง 4 สไตล์ ชอบทุกเพลงไม่มีเพลงไหนขัดใจเลย 
    ถ้าให้เรียงลำดับความชอบตอนนี้ บุลจังนัน > ฮวีพารัม > สเตย์ > บูมบาย่า
    รอลุ้น SQUARE THREE วายจีขอลิซ่าเลิกทำผมหน้าม้าที น้องไว้ผมยาวแล้วปัดๆดูสวยกว่ามาก 
    อยากเห็นโรเซ่ผมดำด้วย ลุคผมดำก่อนเดบิวต์ สวยมากก 
    ส่วนเรื่องเพลงได้ฟังหลายๆแนวไม่ซ้ำกันแน่นอน ยังไงก็เชื่อมือเฮียเท็ด 
    และยังยืนยังว่า ยังไงก็ไม่มี Feel 2NE1 อยู่ดี

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in