เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
YG BOXboringgee
BLACKPINK : SQUARE ONE
  •  ** ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเป็น YG Stan มานานนม ฟังเพลงจากค่ายนี้เป็นซะส่วนใหญ่                                                    ทุกอย่างที่เขียนคือการบรรยายความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น ไม่แม่นข้อมูลด้านดนตรี เพราะไม่มีความรู้ทางด้านเทคนิคทางดนตรีใดๆทั้งสิ้น **
    _________________________________________________________________

    หลังอยู่ในโหลดองของวายจีมาเนิ่นนาน ในที่สุดวันที่เรารอคอยก็สิ้นสุดเสียที 
    08.08.16 00:00AM วันดีเวลาดี วายจีปล่อยเพลงเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวงที่สองของค่ายอย่าง BLACKPINK 
    ออกมาเป็นที่เรียบร้อย BOOMBAYAH และ WHISTLE สองเพลงไตเติ้ลตามสไตล์วายจี 

    ตอนแรกที่วายจีเผยชื่อเพลงออกมา มันมาอีกแล้วภาษาแปลกๆแบบวายจี บอมราทาทา บูมชากาลาก้างี้ 
    ล่าสุดมาเป็นบูมบาย่า แค่ชื่อเพลงก็รู้ละ เพลงเร็วๆมันส์ๆแน่นอน 


    พูดถึงเพลงกันก่อน 


    ll BOOMBAYAH ll
    เพลงนี้ สไตลวายจี๊วายจี มาเป็นแนว EDM ไม่ผิดคาดแต่แรก 
    ชอบตั้งแต่ท่อนเริ่มเลย Blackpink in you Area ตามด้วยท่อนแร็ปของลลิสและเจนนี่ 
    มันเลยส่งเพลงให้ยิ่งสนุกขึ้นไปอีก พอท่อนโรเซ่นี่พีคมาก เพลงนี้ดูฟังง่ายกว่าฮวีพารัม 
    บีทหนักๆ ตื๊ดๆสนุกๆ แต่ตัดด้วยท่อนน่ารักๆอย่าง โอปป้า!! ท่าเต้นจัดหนักใส่เต็ม สะบัดหัวแทบหลุด
    ขึ้นสเตจมีหอบแน่ๆ แฟนอินเตอร์จะชอบเพลงนี้มากกว่า สังเกตุรีแอคส่วนใหญ่ไปในทางเดียวกัน 



    ll WHISTLE ll
    ตอนฟังครั้งแรกรู้สึกฟังยากนิดๆ ย้ำนิดๆเท่านั้นฟังไปเรื่อยๆกลับชอบเพลงนี้มากกว่าบูมบาย่า 
    เสียงผิวปากหลอนหูมาก และชอบท่อนเปิดอีกแล้ว Make 'em whistle like a missile, bomb, bomb
    คิดว่าคงเป็นประโยคติดปากแน่ๆ เราชอบบีทเพลงนี้นะฟังดูเนิบๆแต่มันลงตัวมาก ฟังได้เรื่อยๆ 
    แค่เสียงผิวปากก็ติดหูแล้ว

    มาพูดถึงสาวๆ BLACKPINK บ้าง 
    ลิซ่า หรือ ลลิสเด็กไทยเพียงหนึ่ยงเดียวของค่าย นอกจากคลิปเต้น Who's That Girl แล้ว
    เราก็ไม่ได้เห็นความสามารถด้านอื่นๆของน้องเลย พอรู้ว่าเป็นเมนแร็ปหลายคนอาจจะไม่ไดคาดหวัง
    แต่ตรงข้ามกับเรา เราคาดหวังมากเพราะเป็นวายจีด้วยแหละเราเลยมั่นใจในเรื่องแร็ปมากกว่าเรื่องอื่น
    แล้วน้องก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ เพลงบูมบาย่าแร็ปได้เท่มา คาริสม่ามาเต็มมาก แฟนอินเตอร์คลั่งสุดๆ ในเอ็มวีน้องดูไม่เคอะเขินเลย และไม่โดนกลบด้วย ทำได้ดีทั้งแร็ปและเต้น

    จีซูพี่ใหญ่ของวงภาพลักษณ์ของจีซูทำให้ใครๆหลายๆคนนึกถึงดาร่า นี่ก็จินตนาการไว้ตอนแรกว่า
    คงเสียงใสๆอ่อนหวาน เหมือนหน้าตา ฮ่าๆ แต่ไปย้อนดูซีรีส์ที่จีซูเล่น ฟังเสียงพูดหนาทุ้มแฮะ 
    แล้วพอมาฟังเพลง จริงๆด้วย เสียงหนา แต่ร้องดีกว่าคิดไว้ แถมมีพลังด้วย 
    จุดอ่อนของจีซูคงเป็นเรื่องเต้น ตอนคลิป Practice เห็นชัดกว่าคนอื่นเลยว่าตัวแข็ง แต่เพราะเป็นจีซูมันเลยดูออกมาน่ารัก เราไม่ซีเรียสเรื่องเต้นเท่าไหร่ เลยมองข้ามไปได้

    โรเซ่เสียงเก๋มาก เสียงแบบนี้แหละวายจี โวคอลของวายจีเสียงยูนีคทุกคน แทยัง พัคบอม ฮาอี ซึงยุน 
    จุนฮเว ซูฮยอน เสียงเป็นเอกลักษณ์มาก หลับตาฟังก็รู้ว่าเสียงใคร 
    เราชอบเสียงโรเซ่ตั้งแต่เพลง Without You ก่อนเดบิวต์แล้ว ยิ่งเวลาขึ้นเสียงสูงๆทำได้ดีมาก 
    แต่เสียงแบบนี้ถ้าใครชอบจะชอบมากๆ แต่ถ้าไม่ชอบคือไม่ชอบเลย แต่เราเป็นประเภทแรก
    เรื่องเต้นจากคลิป Practice เราให้โรเซ่เต้นดีเป็นรองแค่ลิซ่า 

    เจนนี่ มายไบแอส เจนนี่คือคนที่เราเลือกเป็นเมนตั้งแต่เห็นคลิปพรีเดบิวต์ รู้สึกถูกชะตากับคนนี้
    คิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าคนนี้จะมาแนวชิคๆคูลๆ อารมณ์จิกกล้องแตกประมาณนั้น หน้าเก๋มาก 
    เรื่องแร็ปตอนคลิปพรีเดวบิวต์โดนวิจารย์เยอะมากว่าแร็ปไม่รู้เรื่อง แต่หลังเทรนอยู่ในไหเป็นเวลานาน
    เจนนี่แร็ปดีขึ้นมาก SWAG แบบสไตล์วายจี เห็นแล้วนึกถึงซีแอลมายเมนของเราอีกคน 
    แต่เจนนี่ยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่อนาคตไม่แน่ คงได้เห็นเจนนี่ลุค Queen แน่ๆ สายตานี่ Kill มากๆ
    นอกจากแร็ปแล้ว เราชอบเสียงร้องเจนนี่ในเพลงฮวีพารัมด้วย เจนนี่ทำได้ดีทั้งแร็ป ร้อง เต้น 
    ถือว่าความสามารถครบเครื่องคนหนึ่ง

    Feedback หลายคนบอกได้กลิ่นอายของ 2NE1 แต่สำหรับเราที่เป็น BJ มา 7 ปี เราไม่คิดแบบนั้นนะ
    2NE1 จะดูควีนกว่า เพลงจะหนักกว่านี้ แต่ BLACKPINK ยังเหมือนเป็นลูกแมวตัวน้อยๆมากกว่า 
    แต่เพราะคนโปรดิวซ์เพลงคือเฮียเท็ดเหมือนกัน เลยได้ฟีลคล้ายๆกัน 
    2NE1 ก็คือ 2NE1 และ BLACKPINK ก็คือ BLACKIPINK  ค่าย YG เป็นผู้หญิงสไตล์นี้อยู่แล้ว
    ถ้าจะบอกว่า BLACKPINK กลิ่นอายเหมือน 2NE1 พูดว่า BLACKPINK กลิ่นอายแบบวายจีจะถูกกว่า. 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in