เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวจับฉ่ายPATNAKAN
#รีวิวจับฉ่าย : The Law of Jungle : ไปเข้าป่ากันเถอะ
  • กลับมาแล้ววว ช่วงนี้เราติดรายการ The Law of Jungle มากๆ มันคือรายการเกาหลีที่จะพาดาราเข้าป่า ไปใช้ชีวิตอยู่ในป่า และทำภารกิจต่างๆในแต่ละเทปนั่นเองข่าาา (ทำไมใช้คำว่าเทปวะ ดูโบราณพิกล)
    เป็นรายการเรียลลิตี้กึ่งสารคดีค่ะ

    ซึ่งทีแรกเราก็เห็นคนทวิต #Thelawofjungle ในทวิตเตอร์ ที่มีนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปวงนึงลอกหนังตัวเหี้ย ซึ่งภายหลังก็มีคนแย้งว่าไม่ใช่เหี้ย มันคือแลนหรืออะไรนี่แหละ แต่ในหัวเรามันก็คือเหี้ย55555555
    เรียนเชิญทุกท่านรับชมค่ะ 555555555




    เราก็ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งเรารู้จักกับ Jackson GOT7 ซึ่งชายคนนี้ได้เปิดโลกเรามากๆ ตั้งแต่รายการตู้เย็น (#รีวิวจับฉ่าย : 'Go Fridge!' รายการล้างตู้เย็น Ver.จีน!) << ขายของแบบโต้งๆ

    เราก็ได้ดูอะไรหลายๆอย่างเพราะแจ็คสันค่ะ 555555

    เราเลยรู้จักรายการนี้ เริ่มจากการดูตอนที่แจ็คสันไปนิการากัวนี่แหละ และเรารู้สึกว่ามันน่าสนใจมากกก 
    ทีแรกก็ดูเพราะแจ็คสัน แต่ดูไปดูมาก็รู้สึกสนุกมาก และรู้สึกว่าเราอัดอั้นตันใจ เราควรมาขายของให้ทุกคนไปดูบ้าง กร๊ากกก

    แต่ที่แจ็คสันไป หาดูในแอป VIU ไม่ได้เลยค่ะ เค้าไม่เอาลง แต่มีแฟนคลับทำซับไว้ ลองไปหาดูกันได้ 
    ใน VIU มีเยอะเหมือนกันค่ะ แต่บางตอนก็ขาดๆหายไป เราก็เลยเลือกดูแต่ตอนที่ไปประเทศที่มีครบทุกตอน (ประเทศนึงจะมีเฉลี่ยประมาณ 4-5 ตอนค่ะ มีของมองโกเลียที่เยอะมากก 10+ ตอนได้มั้ง)

    ในตอนนิการากัวที่เราดูทีแรก เราเจออะไรน่าสนใจเยอะมาก แฟนคลับ GOT7 ที่นั่นเยอะมาก (....)
    วงนี้ดังจริงไรจริง 5555555 

    ไม่ใช่ละ เราจะเริ่มรีวิวรายการจริงๆละนะคะ (อ้าว มึงยังไม่เริ่มอีกเหรอ5555)
    ในตอนที่ไปนิการากัว ทีมงานให้โจทย์มาเป็นธีมไตรกีฬาค่ะ ทีมงานจะทำการยึดกระเป๋าของทุกคนไว้ ถ้าอยากได้ต้องทำภารกิจให้ผ่าน เช่น เดินทางน้ำให้ได้ถึงจุดกระโดดน้ำ แล้วให้โดดจาก 3 ใน 7 คน แล้วจะได้ตีนกบว่ายน้ำ ด่านถัดไปให้ปีนหน้าผาแล้วเลือกเอากระเป๋า บลาๆ

    ทีแรกเราก็นึกว่าจะเป็นอย่างนั้นทุกตอนค่ะ แต่ไม่จ้าาาา อย่าได้คิดดูถูกพีดีรายการนี้เด็ดขาด รายการชั่วมากๆค่ะ 55555555555555 

    บางตอนก็ธีมจากเรื่อง Cast Away ยึดกระเป๋าไปหมด ไม่ยอมให้คืน ให้เอาชีวิตรอดจากกล่องพัสดุที่ลอยมากับน้ำ (ทีมงานลอยไว้ให้5555) เหมือนในหนังเป๊ะๆ 

    ตอนล่าสุดที่เราดูก็เป็นธีมสำรวจ เพราะว่าไปเกาะคุก ซึ่งคนค้นพบคือเจมส์ คุก อะไรประมาณนี้ค่ะ
    แต่ละครั้งก็จะมีธีมแตกต่างกันไป บางครั้งก็มีธีมชายกลางคน ในตอนนั้นก็มีแต่คนอายุ 40+ กันหมดเลยค่ะ ตอนนึงก็มีเรื่องเพื่อน ให้บัดดี้ไปผจญภัยด้วยกัน ประมาณนี้

    ซึ่งไม่ว่าแต่ละตอนจะพีคแค่ไหน แต่ทีมงานก็จะทำให้พีคขึ้นได้โดยตลอด มีเซอร์ไพรส์ตลอดเวลาค่ะ
    มีดารา นักร้อง กีฬา เชฟ เซเลปหลายวงการ ไอดอลดังๆของเกาหลี EXID EXO GOT7 SNSD CNBLUE NCT GFRIEND ก็เคยมาค่ะ (ตามที่เราเคยดู)

    เคยอ่านผ่านๆมาว่า รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการที่แฟนคลับไม่อยากให้ทำต่อมากที่สุด เพราะว่ากลัวจะมาแจ็คพ็อตที่วงตัวเองค่ะ ก๊ากกกกกกก โอ๊ยยย คงรักศิลปินเหมือนลูก ยุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม 5555 
    แต่เราว่าสนุกออก ได้เห็นมุมนึงของศิลปินนะ แจ็คสันเราก็ยังคงเห็นว่านางน่ารักและเจนเทิลแมนกับฮานิมากๆ (จนเราชิป.. ชิปให้ฮานิเมะด้วย---เอ๊ะ อะไรนะ ถูกแล้ว) ฮานิออนนี่โคตรแมนเลยค่ะ 



    ทีแรกก็ดูไปเพราะติ่งเนี่ยแหละค่ะ แต่พอดูไป เอ้า เราดันชอบหัวหน้าบยองมันขึ้นมาซะอย่างนั้น

    คิมบยองมัน เป็นหัวหน้าของรายการนี้ค่ะ เรารู้สึกว่าไม่มีใครใช้ชีวิตคุ้มไปมากกว่าแกอีกแล้ว
    ในรายการนี้ ลุงทำเป็นหมดทุกอย่างจริงๆค่ะ ความสามารถรอบด้าน เหมือนแกกลายเป็นส่วนหนึ่งของป่าไปแล้ว ทั้งสร้างที่พัก ขับเรือ ล่าอาหาร ล่าสัตว์ ดำน้ำ ทำที่พัก เดินป่า ปีนเขา โดดน้ำตกสูง 15 เมตร โดดร่มแกก็ทำมามากกว่า 500 ครั้ง บร้ะ!! คนอะไรโดดร่ม 500 กว่าครั้งได้ แม่ง โคตรสุด!! 

    มีตอนล่าสุดของซีซั่นปี 2017 เนี่ยแหละค่ะ การกระโดดร่มของหัวหน้าบยองมันเกิดความผิดพลาด ทำให้กระดูกสันหลังแตก นอนโรงบาลไปเกือบสองเดือน จนไม่สามารถไปถ่ายทำที่เกาะฟิจิได้ค่ะ
    แบบรายการที่ขาดคิมบยองมันไป มันแบบขาดสีสันไปเลยค่ะ แบบ มันไม่มีใครแทนที่ลุงได้จริงๆค่ะ

    แบบมันจะมีกี่คนบนโลกใบนี้วะ ที่ได้ไปประเทศแปลกๆ ไปผจญภัยในที่นั้นๆเป็นกลุ่มแรกๆ แล้วลุงไปถ่ายทำมา 34 เทป โคตร!! ยอม!! เลย!! /คารวะสามจอก


    แต่ว่าบางคนในรายการนี้ ที่เค้ามาบ่อยๆ บางคนก็ได้กลายเป็นสมาชิกประจำก็มีค่ะ บางคนที่ติดใจก็ขอมาออกบ่อยๆ แต่ในขณะเดียวกันก็มีเหตุการณ์อันตรายบ่อยเกิดขึ้นเหมือนกันค่ะ 
    เช่นน้ำท่วมป่า ก็ต้องรีบหนีไปที่อื่นทั้งๆที่ค่ำมืด ดาราบางคนเคยโดนม้าดีดจนขาเกือบหักก็มี ผึ้งต่อย แมลงต่อย กินมันดิบลิ้นชาไปเป็นวันก็มี เลยต้องมีผู้เชี่ยวชาญติดตามไปด้วยทุกที่ค่ะ ทีมแพทย์ต้องพร้อม ไหนจะตากล้องที่ต้องแบกกล้องตามไป มือนึงก็ต้องแบก เท้าก็ลื่น ถ้าจุดไหนเสี่ยงก็ต้องมีคนท้องถิ่นพาไปค่ะ ล่ามบางทีก้ต้องลำบากไปด้วย เพราะต้องมีคนไปแปลภาษาคนท้องถิ่นค่ะ

    ป่านี่อันตรายจริงๆ..............

    เสน่ห์ของรายการนี้นอกจากจะได้เห็นการช่วยเหลือกัน การผจญภัยของแต่ละเทป ธรรมชาติที่สวยงาม เราก็ยังได้รู้ว่าบนโลกนี้มันมีประเทศ สถานที่แปลกๆที่เรายังไม่เคยเห็นอีกมากมาย บางที่ก็สวยซะจนเราไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ในกะลาใช่มั้ยถึงไม่เคยเห็นที่สวยๆแบบนี้ 
    อย่างเช่น นิวแคลิโดเนีย ไมโครนีเซีย หมู่เกาะโซโลมอน พาเลา เกาะซามัว เกาะคุก เฮ้ย เราไม่เคยได้ยินชื่อประเทศนี้เลย มันมีที่แบบนี้บนโลกด้วยเหรอ
    ทำไมทีมงานช่างเสาะแสวงหา อย่างจะกราบบูชาเช้าครั้งเย็นครั้ง ฮือ เปิดโลกเรามากจริงๆค่ะ

    อย่างบางตอนที่ไปทะเล ใต้ทะเลก็สวยมากกกกกกกกก ปะการังสวยมาก 
    คือทุกที่ที่ไม่มีมนุษย์ไปอยู่มันสวยหมดเลยค่ะ เอ๊ะ---- (สลายตัวเองกลายเป็นไส้เดือน)

    แต่มีตอนนึงที่ทีมงานเล่นแสบมากค่ะ กลัวมาก เป็นชั้น ชั้นจะคืนเงินค่าตั๋วค่าจ้างทุกอย่างให้แล้วซื้อตั๋วกลับเกาหลีไปเลย ฮือ เป็นตาย่าน (ซับอีสาน : น่ากลัว)

    คือตอนที่ไปอินโดนีเซียค่ะ เกาะมังกรโคโมโด ทีมงานไม่ยอมบอกว่าจะไปไหน มารู้กันก็ตอนเช็คอินว่าจะได้ไปไหน แต่ทีมงานก็ยังไม่บอกอีกว่าจะพาไปส่วนไหน (หลังจากบรรทัดนี้จะมีการสปอยตอนไปอินโดนีเซียนะคะ สามารถเลื่อนข้ามไปได้เลย ใกล้เขียนจบแล้วค่ะ)

    เอาทุกคนไปปล่อยที่เกาะๆนึง แล้วบอกว่าที่นี่มีมังกรโคโดโมะ-- โคโมโด 
    และอย่างที่รู้ๆ โคโมโดมันเป็นสัตว์ที่น่ากลัว กินทุกอย่างแม้กระทั่งตัวพวกมันเอง และอยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำตื้น ปีนต้นไม้ก็ได้..

    แล้วทุกคนก็กลัวมากค่ะ เลยหาไม้มาล้อมไว้เป็นที่พัก แล้วทุกคนก็แยกย้ายกันไปสำรวจรอบๆค่ะ ว่าปลอดภัยไหม แล้วทุกคนก็ไปเจอโคโมโดนั่งยืดคอแบบนิ่งๆอยู่บนยอดเขา ทุกคนก็ค่อยๆขยับเข้าไปใกล้ๆ และพบว่า มันเป็นของปลอมค่ะ!!! (ในใจสบถว่า ทีมงาน อีเหี้ย5555555)

    แล้วมีโน้ตเขียนว่า อันนี้เบสิคจ้า เกาะนี้ไม่มีโคโมโดแต่อย่างใด แค่อยู่ใกล้เกาะที่มีเฉยๆ ส่วนพรุ่งนี้จะพาไปที่ที่มีจ้า 555555555555555

    ทุกคนก็นอนไปได้อย่างปลอดภัยอีกหนึ่งคืน จนวันถัดมาถึงได้ไปเกาะนั้นจริงๆ
    มีอยู่ประมาณ 2000 กว่าตัว แต่เกาะข้างๆมี 5000 /พิมพ์ถึงประโยคนี้ก็เริ่มระแวงจิ้งจกในห้องแล้วค่ะ

    โดยการออกล่าอาหารในเกาะ จะต้องมีโคโมโดเรนเจอร์ไปด้วยทุกครั้ง โคโมโดเรนเจอร์คือจนท.ที่อยู่บนเกาะนี้ ใช้ชีวิตอยู่อย่างปกติไปกับโคโมโด และอนุรักษ์มันไว้ด้วยค่ะ แต่บางคนก็ลาออกไปเพราะมันกัดและอันตรายก็มี และในตอนนี้ ยังดีค่ะที่ทีมงานเอาตาข่ายเหล็กมากั้นไว้ล้อมๆให้เป็นที่พัก ถ้าขืนให้เอากิ่งไม้มาสร้างเอง มีหวังน้องเหี้ยยักษ์ได้มาเซย์ฮายค่า
    นี่เป็นส่วนหนึ่งของตอนโคโมโดค่ะ แต่เอาจริงๆพอดูไปหลายเทป อือ เราก็มีความรู้สึกอยากเลี้ยงโคโมโดขึ้นมา น้องดูน่ารักดี คลานอ้วนๆลากพุงไปตามพื้นดิน.. ขอลูบเหนียงหน่อย........ (เอ๊ะ อันนี้ไม่ได้นะหยินนะ)


    มีอีกตอนที่ทีมงานมีไพ่มาให้ แล้วให้จับแบ่งกันไปค่ะ มีท้องผ้ากับแผ่นดิน
    ทีมที่จับได้ท้องฟ้าคือสวรรค์ ทีมที่ได้แผ่นดินคือนรกค่ะ 
    ทีมที่ไปอยู่นรกคือการไปอยู่เกาะที่เป็นเกาะกลางทะเล ไม่มีต้นไม้ มีแต่พุ่งหญ้า นอนก็ไม่ได้เพราะหินแหลมๆ หินเป็นรูๆขรุขระไปหมด แต่โชคดีค่ะ ที่ทีมนี้มีบยองมันไปด้วย 
    มีลุงบยองมันซะอย่าง ที่ไหนก็กลายเป็นสวรรค์ได้ แกสามารถเนรมิตที่พักนิ่มๆจากการเอาพุ่มหญ้ามารวมกัน แล้วก็ลงไปหาปลาในทะเลลึก ได้กินซาชิมิ กับปลาเป็นกิโลเลยค่ะ แต่ทีมที่อยู่บนเกาะสวรรค์ วิวสวยมากก็จริง แต่หาอาหารได้น้อยมาก ทีมงานก็ใจร้ายแบบนี้เป็นต้น 555555555555555555

    -------------------------------------- (จบพื้นที่การสปอยล์)-------------------------------------------------

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บางครั้งทีมงานก็ไม่ได้ใจร้ายไปซะทุกเรื่องค่ะ 
    ในบางตอนทุกคนจะหิวและน่าสงสารมาก ก็จะมีการขอน้ำมันมาทอดอีกัวน่า (ค่ะ อ่านถูกแล้ว)
    ขอซอสมาผสมกับอาหาร ขออุปกรณ์ล่า แต่ถ้าอยากได้ ก็ต้องมีการทำภารกิจให้สำเร็จ เล่นเกมต่างๆ
    เช่น ยิ่งธนูให้โดนมะพร้าวจาก 3/7 คน โยนมะพร้าวให้ลงห่วง และอีกมากมายค่ะ
    ถ้าทำได้ทีมงานก็จะให้ไปตามที่ขอค่ะ

    เวลาที่ดูรายการนี้ เรารู้สึกเห็นคุณค่าของการกินข้าวมากค่ะ นี่ชั้นโชคดีแค่ไหนแล้วนะที่มีหมูกระทะ ชาบูให้กิน แต่ในรายการต้องหาอะไรมาได้ก็กินแค่นั้น บางทีไปล่าเจอคนท้องถิ่นก็ต้องขอแบ่งตัวนิ่มมากิน กินอีกัวน่า บางมื้อไม่มีก็ไม่ได้กินเลย หิวกันจนท้องไส้โครกคราก แล้วรีแอคชั่นทุกคนเวลากินก็แบบเว่อวังมาก กินปลาเฉยๆก็แบบ อมกก อร่อยมาก มาชิตะๆๆ 555555555555 
    มาไทยเมื่อไหร่บอกนะคะ จะเอามาม่าไปให้ สงสาร อยากเหมาทั้งเซเว่นให้จริงๆ

    โอเค ควรเขียนจบได้แล้ว ยาวที่สุดตั้งแต่เขียนมาค่ะ (รึเปล่านะ?) ข้อมูลเยอะจนล้น จนเหมือนมาหวีดให้ฟังมากกว่า 
    แต่มันสนุกมากจริงๆนะคะ ได้ความรู้และได้ชมผู้ชาย พร้อมกับผจญภัยไปในป่าราวกับทาร์ซานในเวลาเดียวกัน อารมณ์แบบ แม่มาๆๆๆ มากๆค่ะ

    สามารถหาดูได้ในแอป VIU ค่าาาา มีทั้งดูได้ฟรีและแบบพรีเมียม ไม่ได้ค่าไทอินอะไรเลยค่ะ ถ้าได้ดูฟรีเพิ่มอีกสักเดือนจากสิทธิของเอไอเอสจะเป็นพระคุณมากนะคะ หรือให้เงินก็ได้ค่ะ นี่ค่ะเลขบัญชี ----- 

    ไม่ใช่ละ ไปละค่าา บ๊ะบายยย ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ Let's go jungle!






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
I'Bee Empty (@fb1576506042495)
ตอนแรกมันมีนะค่ะ เต็มเลยของแจ๊ค ใน VIU เราดูแบบไม่ตัดเหมือนเพส เรากะไปดูเพราะแจ๊คกับพี่มารค์ แต่ดูไปดูมาหลงรักรายการกับบยองมันคังนัน และคนอื่นเลยติดตามมาเลื่อยๆ มะก่อนมันมีย้อนหลัง ปี2012 จนถึง 2018 อะค่ะเราย้อนดูใหม่แต่กะไม่ทันจะดูหมดเสียดายเหมือนเค้าจบลบคลิปออกจนตอนนี้ย้อนไปได้แค่2015 เองเสียดาย
ไม่แน่ใจว่าเคยดู Roommate ที่Jackson เป็นสมาชิกรายการด้วยรึยังคะ มีซับอยู่ที่ iflix น่ารักดีนะคะ
PATNAKAN (@PatnakanPK)
@krmonsterteam เคยเห็นตอนคัทสั้นๆในยูทูปค่ะ เดี๋ยวไปดูเลยค่ะ ❤️ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ