เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวจับฉ่ายPATNAKAN
#รีวิวจับฉ่าย : เอาเพลงใหม่มาทำให้เป็นเพลงเก่า!
  • สองสามวันที่ผ่านมา เราเห็นในทวิตเตอร์เกี่ยวกับรายการ The mask singer หน้ากากหมอนข้าง เอาเพลง Habits มาร้อง ซึ่งมีคนทวิตว่า หน้ากากหมอนข้างเอาเพลงนี้มาจากเวอร์ชั่นนี้ พร้อมกับแนบคลิปของนักร้องในแชนแนลหนึ่งในยูทูป ซึ่งร้องเป็นสไตล์ยุควินเทจ ประมาณปี 1930

    เราเลยนั่งฟังเวอร์ชั่นนั้นไป และรู้สึกว่า เหยดเข้!! นี่มันโคตรเจ๋ง!

    เราเป็นคนชอบยุคแนวนั้นมาก เราชอบฟังเพลงที่ฟังแล้วเห็นภาพงานปาร์ตี้ธีมสีทอง แล้วก็มีผู้หญิงผู้ชายเต้นรำกัน ใส่ชุดหรูหราฟู่ฟ่าแบบหนังแกตส์บี้อะไรทำนองนั้น หรือไม่ก็เป็นชุดวินเทจหน่อย แบคกราวน์ด้านหลังเป็นวงดนตรีแจ๊ซหรือดนตรีเพราะๆ แล้วก็มีนักร้องผู้หญิงแต่งตัวสวยๆหุ่นดียืนร้องเพลง หรือไม่ก็เป็นคุณผู้ชายเสียงนุ่มนวลใส่สูทร้องเพลงในงานนั้น แต่เอาจริงๆก็ฟังไม่ค่อยเยอะหรอกค่ะ จะเห็นในหนังมากกว่า แล้วก็มีบางครั้งที่เราฟังแฟรงค์ ซินาตร้าทำนองนั้น แล้วก็ชอบจาก La La Land ด้วยค่ะ (ค่ะ เรารู้ค่ะว่าเราฟังดูเป็นคนจินตนาการเพ้อฝันมาก ..lol)

    แล้วพอมาเจอแชนแนลนี้ เราเลยแบบประทับใจสุดๆ  แชนแนลนี้ชื่อ : Postmodern Jukebox ค่ะ
    ตามไปได้ค่ะ >>> https://www.youtube.com/channel/UCORIeT1hk6tYBuntEXsguLg

    เค้าเป็นวงดนตรีที่เอาเพลงในยุคปัจจุบันเรานี่แหละ มาทำใหม่ ให้มีกลิ่นอายเก่าหน่อย ซึ่งทำออกมาได้เพราะโคตรทุกเพลงเลยค่ะ เราไปไล่ฟังมาแล้ว โฮะๆ
    นี่เป็นเพลง Habits ที่เราพูดถึงค่ะ


    คุณ Haley Reinhart เป็นคนร้องค่ะ.....สวยมาก เป็นสาวในไทป์เราเลย ผมบลอนด์ หุ่นแบบนี้ ทรวดทรงองค์เอว เสียงแหบมีเสน่ห์ แล้วก็ไพเราะมากค่ะ จังหวะการเต้นเล็กๆไปตามดนตรีเพลง เราเคลิ้มเลยเสียงดนตรีก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ไม่แพ้ต้นฉบับเลยค่ะ ปี 1930's ค่ะ หลับตาฟังแล้วภาพเก่าในหนังลอยมาเลย

    เขียนเรื่องนี้แล้วก็แอบเขินหน่อย เหมือนมาขายของโบ้มๆๆใส่ทุกคน หวีดแบบติ่งๆใส่ ไม่ได้รีวิวมีแก่นสารอะไรเลย ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับดนตรีเลย แต่ก็ยังหัวชนฝาจะทำ เฮ้อ เบื่อมันเลยค่ะ (ด่าตัวเอง)
    จุดประสงค์ก็คือ แค่จะบอกว่า 'มันเพราะมากนะคะทุกคน ไปฟังกันเถอะค่ะ' 

    อ่ะ แนะนำเพลงต่อไปค่ะ
    Rude - Magic!
    เพลงนี้เหมือนเพลงมหัศจรรย์ของโลกใบนี้อะ เอามาทำเวอร์ชั่นอะไรก็เพราะ...
    ส่วนเพลงนี้เอามาทำเป็นยุค 1950's ค่ะ เสียงคุณ Von Smith เหมือนกินแผ่นไวนิลแล้วร้องเพลงเลยอะ
    แล้วพี่สาวสองคนนั้นที่เป็นคอรัส ก็ร้องประสานเสียงออกมาได้ลื่นไหลไปกับเพลงค่ะ นั่งฟังตอนทำงานก็ดุ๊กดิ๊กไปด้วย สนุกดีค่ะ ผ่าน


    และชื่นชมมากที่นำเพลง Closer - The chainsmokers ที่เราเบื่อและลำไยมาทำให้เป็นเพลงน่าสนใจได้มากขนาดนี้ ที่เบื่อเพราะไม่ว่าเราจะฟังเพลงอะไรในยูทูป มันก็มักจะรันเพลงนี้มาให้เสมอค่ะ ได้ยินจนเบื่อ /ก้มไหว้แฟนคลับเดอะเชนสามครั้ง
    สำหรับเพลงนี้ก็เอามาทำเป็นแบบงานพรอมยุคเรโทรเบาๆ ปี 50 ค่ะ ฟังแล้วก็อยากหาผู้ชายสักคนไปเต้นค่ะ แต่ลืมไปว่าเราเองก็ไม่มีผั- /ดึงโปสเตอร์ออกจากผนังมาเต้นทั้งน้ำตา
    ปล.ชอบจังหวะการใส่เอวของพี่เค้ามากค่ะ เอวอ่อนมาก


    ส่วนเพลงนี้เกินความคาดหมายเรามาก เพลง Careless Whisper - Wham! 
    เรางงว่าเค้าจะเอามาทำเป็นแจ๊ซยังไง เพราะเวอร์ต้นฉบับก็แอบแจ๊ซหน่อยละนะ 
    เค้าทำให้ดนตรีเร็วขึ้น และออกมาเจ๋งเวอรรรร์ค่ะ อยากยืนปรบมือให้พี่เปียโนมาก ไม่รู้พี่แกได้หายใจไหมตอนเล่น... ชมทุกคนแหละค่ะ ทุกคนที่เป็นนักดนตรีในวงนี้เล่นจนเราขุนลุกซู่ซ่ามาก

    เพลงนี้เราก็ชอบบบบบ All about the bass เพลงประจำตัวสาวตุ้ยนุ้ยแบบเรา (อย่างมึงไม่ตุ้ยนุ้ยแล้วนะหยิน อ้วนเลยมึงอะ) 
    คุณเฮลีย์มาร้องอีกแล้ววว กับนักร้องผู้หญิงอีกสองคน โอย เมาความสวยเด้อ
    ทำออกมาเพราะอีกแล้ว โอ๊ย หาคำมาบรรยายอะไรไม่ได้ 
    มีคำไหนอีกมั้ยนอกจากไพเราะ /เปิดพจนานุกรม

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด อันนี้ก็ชอบอีกแล้วววววว
    เอาเพลงเศร้ามาทำได้เป็นน่าเต้นดุ๊กดิ๊กหัวด๊อกแด๊กได้ด้วยอะ ฮือ ชอบ สิบสิบไปเลยจ๊ะ
    แถมพี่นักร้องเค้าก็ร่วมเล่นดนตรีด้วย โอ๊ย คูลมาก 
    อยากหยิบส้นสูงสักคู่ไปเต้นบนดาดฟ้าหอ *ฟ้าผ่า*
    อันนี้ทำเป็นวินเทจนิวออร์ลีนส์ค่ะ ทำทุกแบบทุกปี ทุกยุค ทุกสมัย ทุกฝั่งในอเมริกาจริงๆ

    ส่วนเพลงนี้ Blank Space - Taylor Swift ก็เอามาทำเป็นคาบาเรต์สไตล์ 
    โอ๊ยยยยยยยยย ยอมแล้วเด้อ ทำดี งานดีจริง ข้าพเจ้าขอคารวะสามจอก อยากฟังวงนี้ไลฟ์สดมาก คงยืนร้องไห้ตั้งแต่ต้นจนจบงาน ฮื่อ
    อ้อ เค้าทำคอนเสิร์ตด้วยนะคะ แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นเอเชียทัวร์เลย แต่อเมริกา ยุโรป ออสเตรเลียอะไรพวกนี้เยอะมาก ฮือออ จะร้องไห้ พระเจ้าคะ เอาหนูลอยทะเลไปโผล่ที่เมดิเตอร์เรเนียนทีค่ะ
    อะ ไปฟังกันเลยค่ะ

    พัดขนนกฟู่ฟ่าได้ใจมากเลยอะ อยากซื้อมาพัดเวลารอรถสองแถว

    นอกจากทำแบบวินเทจแล้ว ยังมีทำแบบตามธีมหนังด้วยนะคะ! 
    ไม่รู้จะอธิบายยังไง นั่งฟังไปนี่อ้วกเป็นรุ้งแล้วค่ะคุณ
    นี่เพลง Love me harder ในธีมยิ่งใหญ่อลังการของ James Bond ค่ะคุณหญิง ฟังแล้วอยากเป็นสาวบอนด์เลย อมก คุณบอนด์ขา เลิฟมีฮาดเด้อนะคะ 

    นี่เป็นอีกเพลงค่ะ ทำมาจากธีมหนังเรื่อง Casablanca หนังเรื่องนี้เก่ามากค่ะ เรายังไม่มีเวลาดูเลย แต่ลิสต์ไว้นานมากแล้ว ฟังเพลงรอไปก่อนค่ะ
    เก่าและคลาสสิคได้ใจ เสียงนักร้องขนลุกมากเลย ฮือ



    ปิดท้ายด้วยเพลงสนุก เราก็ไม่รู้ค่ะว่าเพลงนี้ของใครอะไรยังไง แต่มีสไตล์จาก Fred Astaire เ
    เราชอบตรงมีการเต้นแบบใส่รองเท้าเคาะเป็นจังหวะอ่ะ น่ารักดี แบบไอริชหน่อยๆป้ะ
    ชอบเลย ไม่รู้เรียกว่าอะไร ลองไปฟังดูแล้วใส่รองเท้าเคาะพื้นห้อง น่าจะสนุกดีค่ะ 5555


    แชนแนลนี้เค้าทำเพลงเยอะมากหลากหลายแนวค่ะ แต่หลักๆแล้วจะเอาเพลงใหม่มาทำเป็นเพลงเก่า ยุคเพลงแจ๊ซ เรโทรตั้งแต่ปี 1920's เป็นต้นไปค่ะ แล้วก็ผสมผสานกับสไตล์ใหม่ด้วยนิดหน่อย ดนตรีก็เพราะ ฟังได้เพลิน

    เราก็ไม่มีไรมาก แค่อยากแนะนำเพลงดีๆให้ทุกคนได้ฟังกันตามฉบับรีวิวจับฉ่าย อยากรีวิวอะไรก็รีวิว เพราะเราทำเพื่อสนองนี้ดตัวเองล้วนๆ ฮ่าาา
    ถ้าใครอยากติดตามผลงานของแชนแนลนี้ก็เชิญได้ที่ยูทูปค่ะ มีเพลงอีกมากมายรอให้คุณฟังอยู่! 
    ขอบคุณค่า เย้! 

    แล้วก็ขอบคุณที่อ่านจนมาถึงตรงนี้ด้วยนะคะ ร้ากกกก <3
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Winai Chaichana (@winaichaichana)
ชอบบทความนี้มากครับ ไปตามฟังและกด subscribe ช่อง PMJ เลย เพลง Habits (Stay High) กับ Rude ที่ผู้เขียนแนะนำมาเราชอบมากถึงขนาดเอาไปทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยเลยครับ ขอบคุณที่แนะนำนะครับ ?

ถ้าอยากฟังเวอร์ชั่นภาษาไทยทั้ง 2 เพลงที่เราทำ เชิญเข้าไปอ่านที่ลิงค์ต่อไปนี้ได้เลยครับ เพลง Habits (Stay High) https://minimore.com/b/fLvu1/9 เพลง Rude https://minimore.com/b/fLvu1/10