เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวจับฉ่ายPATNAKAN
#รีวิวจับฉ่าย : Red Nose Day Actually: The Love Actually Reunion 14 Years
  • กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด นานจนลืมไปแล้วว่ารอเรื่องนี้อยู่ ทุกคนคงเคยได้ยิน หรือดูหนังผ่านหูผ่านตาหนังรอมคอม เรื่อง Love Actually หนังในตำนานแห่งช่วงวันคริสต์มาส เราเองก็ได้ดูเหมือนกันค่ะ และประทับใจมากๆ เพราะทุกคนในเรื่องนี้มีบท มีความสำคัญในทุกๆอย่าง แล้วเนื้อหา มันก็ทำให้ดูอบอุ่นไปกับช่วงคริสต์มาสจริงๆ ดูเสร็จอยากจะวิ่งออกไปเล่นหิมะนอกบ้าน /me วิ่งออกไปแล้วระเหิด

    จั่วหัวว่ารีวิวอย่างดี ความจริงคือการหวีดใส่ทุกคนหน้าคอมค่ะ (.............)

    เราได้รู้จักกับวัน Red Nose Day เมื่อตอนที่ One Direction เคยออกเพลง One  Way or Another แล้วก็นำรายได้ไปบริจาคให้องค์กรการกุศลไรงี้ค่ะ

    "R

    ed Nose Day คือวันที่จัดขึ้นโดยองค์กรการกุศล Comic Relief ที่มีบทบาทมากในการต่อสู้กับความยากจนของอังกฤษ ที่ตั้งขึ้นในปี 1985 ซึ่งองกรค์นี้ ได้ช่วยเหลือเด็กที่ยากจนในแอฟริกา รวมถึงในประเทศยากจนอื่น และประเทศกำลังพัฒนา ให้ได้รับการศึกษามาแล้วกว่า 1 ล้านคน

    และสำหรับไอเดียของวัน Red Nose Day นี้คือ ในวันที่ 13 มีนาคม ทุกคนจะพยายามสร้างรอยยิ้มให้กับคนอื่นๆ ในสังคม ด้วยการทำหน้าตาตลก หรือเล่าเรื่องตลกๆ นั่นเอง ซึ่งเป็นความพยายามทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

    " -- http://www.kiitdoo.com 

    เพื่อความอธิบายให้ถูกต้องอย่างชัดเจน ขออนุญาตยกมานะคะ /ไหว้ 

    นั่นแหละค่ะ วันนี้ก็นั่งไถยูทูปไป เห็นแชนแนล NBC ลงคลิปนี้!!

    Red Nose Day Actually: The Love Actually Reunion 14 Years in the Making



    เฮ้ยยยยยยยยย ใช่ป้ะวะ ใช่แน่ๆๆๆ หนังสั้นประมาณ 15 นาที เราก็แอบตามดูภาพเบื้องหลังเงียบๆ เพราะก็ชอบคุณแซงสเตอร์ และลุงคอลิน เฟิร์ธ เลยพอเห็นๆมาบ้าง เลยเข้าไปดูแบบไม่รีรอค่ะ เพิ่งรู้ว่าเค้าบอกจะปล่อยออกมาในวันที่ 27 พฤษภาคม 2017 USA แต่ที่ UK  ตั้งแต่ 24 มีนาแล้ว 

    (ภาพจาก : http://www.laineygossip.com/Love-Actually-cast-reunites-for-10-minute-sequel-called-Red-Nose-Day-Actually-for-telethon/46284)


    เอาง่ายๆคือ หนังสั้นที่ออกมานี้เป็น ภาคต่อจาก 14 ปีก่อน ดำเนินมาเรื่อยๆ จนถึงวัน Red nose day ทุกคนโตขึ้น ทุกคนเริ่มดำเนินชีวิตใหม่ของตัวเอง บางคนก็ได้พบรักกับคนใหม่ สร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ แต่กาลเวลาที่เปลี่ยนไปก็ยังมีความรักวนเวียนอยู่รอบๆมีความรักมาเกี่ยวข้องเหมือนเดิม มันเป็นหนังที่ดูแล้วอบอุ่นมากเลยค่ะ ขนาดแค่ 15 นาที เราดูจบแล้วก็ เอ้อ ละมุนใจดีจัง ฮรอลลลลล หนังเป็นเนิบ เงียบ ค่อยๆเล่าเรื่องต่อไปของแต่ละคน ภาพวิวและบรรยากาศที่ถ่ายทอดมา เราว่ามันก็ดูได้ สบายตาดี มีมุกนิดๆหน่อยๆแทรกมาเป็นระยะๆ 

    โดยมีนักแสดงชุดเดิมมาแสดง แล้วก็มีคนใหม่ด้วย Patrick Dempsey, Colin Firth, Hugh Grant, Keira Knightley, Andrew Lincoln, Laura Linney, Liam Neeson, Bill Nighy บลาๆ โอย เยอะค่ะ 
    เสียดายที่ลุงอลัน เสียไปก่อน เลยไม่ได้เห็นลุงมาแสดงเลย ;--;

    เปิดเรื่องมาด้วยคู่รักเปิดแผ่นป้ายค่ะ ฉากในตำนานอีกหนึ่งฉาก To me, You are perfect แต่คราวนี้จะมบอกอย่างอื่นแทนค่ะ แหม มาแค่เนี้ยก็พกเมียมาด้ว---

    "Who is it?
    -
    He's not going to believe that, it's March.
    -
    They're raising money for Red Nose Day. 
    Oh, not again. Give them a quid and tell them to bugger off. "


    แต่สิ่งที่เราชอบที่สุดคือ ทั่นนายกค่ะ ทั่นยังตลกเหมือนเดิม คราวนี้อัพเกรดตามยุคสมัย มีการเต้นเพลง Hot Line Bling ของ Drake ด้วย โอย เราขำจนปวดท้อง แด๊นซ์จนแขนหัก 5555555 ท่าเต้นของท่านยังคงประทับใจเราเสมอมา 555555555555555555555555 แก่แล้วยังหล่อเหมือนเดิม

    เราเป็นคนค่อนข้างโง่ภาษาอังกฤษค่ะ บางซีนเลยไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่พวกเค้าพูด แต่ก็พอคลำเรื่องไปได้ค่ะ ต้องการคนทำซับไทย เอ๊ะ หรือมีคนทำแล้ว ? 55555555
    แล้วก็มีฉากลุงที่ร้องเพลงให้สัมภาษณ์กับสื่อค่ะ เราแปลไม่ค่อยออก ลุงพูดงึมงัมๆไรไม่รู้ เราขอข้ามละกันค่ะ 555555555555555
    คุณลุงมิสเตอร์บีนก็มา รอบนี้แกไม่ขายเพชรล่ะค่ะ มาขายเรดโนสแทน แม่ง ถามจริงๆ ใครเค้าจ้างลุงแกมาขายของอะ เป็นชั้นชั้นคงหัวร้อนจนเผาห้าง ไม่เอามันแล้ว กูจะซื้อจมูกแดงเฉยๆ มึงจะห่ออะไรอลังการวิลิศมาหราสงขลาปัตตานีแฟนตาซีภูเก็ตขนาดนี้คะ 555555555 แต่ก็มาพอเป็นสีสันขำๆค่ะ

    (ภาพจาก : http://www.digitalspy.com/tv/love-actually/news/a823699/colin-firth-love-actually-2-sequel-comic-relief-red-nose-day/)

    ส่วนคู่นี้ ลุงคอลินคนดีของหนู คราวนี้พูดโปรตุกีสได้แล้วนะคะ ไม่ธรรมดา รู้สึกเหมือนเคยเห็นคนทวิตผ่านๆตาว่า ในชีวิตจริง ภรรยาลุงคอลินเป็นคนอิตาเลียน ลุงคอลินก็ไปหัดเรียนอิตาเลียนเหมือนกัน (ถ้าข้อมูลผิดพลาดต้องขอโทษด้วยนะคะ) ฮือออออออ น่ารักอะ น่ารักทั้งในหนังและชีวิตจริง T T
    กรี๊ดดดดดดดดดดดด ส่วนเจ๊คนนี้ ยินดีด้วยนะคะเจ๊ ทีแรกนึกว่านางรับโทรศัพท์พี่ชายที่ป่วย แต่ไม่จ้า
    นางรับคนนี้จ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด เซอร์ไพรส์มาก คุณลุงที่ดีของหนูอีกคนนน ฮือออออ /หวีดจนเป็นลม

    ชีวิตรักของนางก็ไม่นกอีกต่อไป ยินดีกับนางค่ะ <3

    หนุ่มน้อยผู้ซีเรียสกับเรื่องความรักแบบกินไม่ได้นอนไม่หลับ 14 ปีผ่านไป ก็กลายเป็นอย่างนี้แล้วค่ะ....
    ซีนนี้ เห็นภาพเบื้องหลังแล้ว อืม..คุณแซงส์คะ การไว้หนวดไม่ได้ทำให้ดูหน้าแก่ขึ้นนะคะ แล้วแบบหนวดหรอมแหรมมาก อยากจับโกน ฮือ 
    ฉากนี้ เราฟังไม่ค่อยออกค่ะ T___T แต่ก็คิดว่าน่าจะทำนอง ไม่ได้ติดต่อกันนาน กลับมาหาพ่อไรงี้ พาเมียมาแนะนำตัว ประมาณนี้ค่ะ...

    ปิดท้ายด้วยฉากของคุณลุงนายก

    นักข่าวได้ถามว่า คุณเคยบอกว่า ความดีจะเอาชนะทุกอย่างได้ ตอนนี้ผ่านมา 14 ปีแล้ว คุณยังรู้สึกแบบนั้นอยู่ไหม?

    แกก็ตอบยาวมากค่ะ แต่ประโยค(ประโยคอะไรยาวขนาดนี้วะ)ที่เราชอบคือ

    "Wherever you see tragedy, you see bravery too.
    Wherever you see ordinary people in need,
    you see extraordinary ordinary people come to their aid.

    Today's Red Nose Day, and people are giving their hard-earned cash
    to people who they'll never meet, but whose pain and fear
    they feel and want to fight.
    So it's not just romantic love which is all around.
    Most people still, every day, everywhere, have enough love
    in their heart to help human beings in trouble.
    Good's going to win"

    อืม..ยอมรับว่าเราแปลออกมาไม่ดี ยังไงก็ไปหาทางแปลเองละกันนะคะ /โดนตบตกเก้าอี้


    เป็น 15 นาทีที่คุ้มค่าจริงๆค่ะ ในใจก็หวังอยากจะให้มันยาวนานกว่านี้สักหน่อย แต่แค่นี้ก็ทำให้วันเสาร์เราอิ่มเอมแฮปปี้ได้แล้วค่ะ โดยรวมดูจบแล้วก็แบบ อ้อววววววว //_\\ น่ารักจังเลย 

    ความรักเนี่ยเป็นเรื่องที่สวยงามนะคะ ดูจบแล้วอย่าลืมไปมอบความรักให้กับคนข้างๆและให้ความช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเท่าที่เราจะทำได้นะคะ หรือไม่จำเป็นจะต้องเป็นเพื่อนมนุษย์ก็ได้ ทุกสิ่งที่มีชีวิตก็ทำได้ค่ะ ส่งความรักให้ต้นไม้ใบหญ้าหรือน้องหมาของคนข้างบ้านก็ได้นะคะ ขอบคุณค่าาา <3 

    (พยายามดูดี แต่ความจริงเราไม่มีแก่นสารอะไรเลยค่ะ ฮา...)

    หากใครสนใจจะไปช่วยเหลือ บริจาค ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บนี้ได้ค่ะ 

    ไปแล้วค่าาา ขอบคุณที่อ่านจบมาถึงตอนนี้ :D





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in