เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันที่โลกใหม่Zakura
การเดินทางถึงที่หมายก่อนจะจากลา Part 1
  • 22 กรกฎาคม 2563

    วันนี้เป็นวันที่พี่ ๆ ส่วนนิทรรศการได้เชิญชวนพวกเราและพี่ ๆ ห้องสมุดไปชมการทำงานของ JWD Art Space ในซอยจุฬา 16 ซึ่งเป็นอะไรที่พวกเราเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อนด้วยว่า JWD เป็นศูนย์รวมการบริการเกี่ยวกับด้านศิลปะ ทั้งการจัดเก็บ ขนส่ง และดูแล ตอนที่ไปถึงมีอะไรให้ดูมากกว่าที่คิดเยอะ ทั้งผลงานต่าง ๆ อีกทั้งยังได้ไปดูในส่วนที่จัดเก็บอีกด้วย เป็นอะไรที่รู้สึกว่าเราเข้าใกล้กับงานในวงการศิลปะเพิ่มมากขึ้น (ถึงจะไม่มีความรู้เลยก็ตาม แต่ก็ทำให้รู้วิธีการจัดการต่องานศิลปะเพิ่มมากขึ้น) ภายในบรรยากาศสะอาด แถมมีเครื่องฆ่าเชื้อให้เราไปยืนแล้วเครื่องก็จะพ่นยาออกมาเป็นไออีกด้วย 

    ภายในก็มีงานศิลปะมากมาย โดยงานที่เราเข้าไปชมก็จะเป็น นิทรรศการ "Die Schöne Heimat" หรือ นิทรรศการ "บ้านเกิด เมืองใด เรือนใจ เมืองงาม" ผลงานโดย "อาจารย์สมบูรณ์ หอมเทียนทอง" ซึ่งได้รวบรวมผลงานหลายรูปแบบทั้ง จิตรกรรม ประติมากรรม และศิลปะการจัดวาง สะท้อนการสั่งสมประกสบการณ์และความรู้สึกของศิลปินซึ่ง อาศัย เติบโต และทำงานอยู่ต่างวัฒนธรรมไทย-เยอรมัน

    บรรยากาศตอนก่อนเข้าชม
    ผลงานส่วนหนึ่ง
    มีน้องหมีด้วย 

    และนี่ก็เป็นส่วนแรกของอาทิตย์สุดท้ายที่พวกเราจะฝึกงานเสร็จ เป็นอาทิตย์ที่พวกเราได้รับอะไรมามากกว่าที่คิดค่ะ นอกจากการใช้ความรู้และประสบการณ์จากสาขาวิชา ก็ได้รับความรู้จากทางหอศิลป์ฯ ด้วยเช่นกันค่ะ ในส่วนพาร์ทสุดท้ายนี้ก็จะมาต่อในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 รอติดตามกันได้เลยค่ะ 

    สำหรับท่านใดที่อยากไปเยี่ยมชม ก็สามารถไปได้ที่ 
    JWD Art Space จุฬา ซอย16 
    เปิดทำการ อังคาร-อาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) 
    เวลา 10.00น.-19.00น.

    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.jwd-artspace.com/


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in