เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Subculture GirlMukkMitsu
[Lolita Fashion] ชุดของฉันมีเรื่องราว
  •  ลูกไม้ ระบาย กระโปรงสุ่ม 

     พูดถึงชุดโลลิต้า ทุกคนต้องนึกถึงสิ่งเหล่านี้แน่ๆ

     แต่เสน่ห์อีกอย่างที่ทำให้เราหลงรักแฟชั่นโลลิต้าขนาดนี้ คือเรื่องราวที่แฝงอยู่ในแต่ละชุด แต่ละการสวมใส่ ความหมายเล็กๆที่ซ่อนไว้ ล้วนทำให้แฟชั่นแนวนี้ดูน่าหลงไหลมากขึ้น

     เราบอกเล่าเรื่องราวต่างๆผ่านชุดที่เลือกหยิบมาสวมในแต่ละวัน ให้ความสำคัญกับฤดูกาลก่อนมันจะผ่านเลยไป 
     
     ดอกไม้สีหวานรับฤดูใบไม้ผลิ ตามมาด้วยสตอเบอรี่สีสดในวันที่รู้สึกสดชื่น พอเข้าหน้าฝนก็เลือกใส่ชุดลายดอกไฮเดรนเยีย และหยิบหมวกฟางกับกระเป๋าสานมาถือในหน้าร้อน 

     นอกจากนั้นเรายังสนุกที่ได้ใส่ชุดตามธีมต่างๆ ทั้งที่เราคิดขึ้นมาเอง กิจกรรมที่จะทำ หรือตามเทศกาล เช่นใส่สีแดงตอนตรุษจีน และลายกระต่ายในวันอีสเตอร์(เอาทุกชาติทุกศาสนา55) หรือใส่ชุดลายแมวไปคาเฟ่แมว

     บางทีก็เลือกใส่ชุดสีสดในวันที่รู้สึกเศร้า ใส่ชุดเบาๆในวันที่รู้สึกไม่อยากเป็นจุดรวมสายตา 
     
     หรือบางทีก็ให้ลวดลายบนชุดเล่าเรื่องราวของมันเอง ภาพแต่ละภาพที่พิมพ์อยู่บนขอบชายกระโปรงล้วนมีที่มาที่ไป บ่อยครั้งที่เทพนิยายถูกยกมาเล่าอย่างตรงไปตรงมา แต่ก็มีไม่น้อยที่ลายผ้าเปิดโอกาศให้เราได้จินตนาการต่อเอง


     แม้ชุดบางชุดจะไร้ลวดลายบนผิวผ้า แต่ดีเทล และดีไซน์ก็เป็นเสมือนคำบอกใบ้ และสุดท้าย ความคิดสร้างสรรค์ในการสวมใส่ก็จะช่วยเติมเติมเรื่องราวให้เครื่องแต่งกายแต่ละชิ้นเอง


     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in