เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Subculture GirlMukkMitsu
[Lolita Fashion] จุดเริ่มต้น
  •  เราก็จำได้ไม่ชัดเหมือนกัน ว่าเราเริ่มชื่นชอบแฟชั่นแนวนี้เมื่อไหร่ น้องสาวเราเคยบอกกับเราว่า ตอนเด็กๆก็ปกดี รู้ตัวอีกทีก็เป็นแบบนี้ไปแล้ว

     เราคิดว่าได้รับอิธิพลความชอบจากพวกอนิเม มังงะ และวงดนตรีวิชั่วล์เคย์ ทำให้ชอบเสื้อผ้าแนวญี่ปุ่นมาตลอด ทั้งแนวแกล แนวพั้งค์

     แต่ครั้งแรกที่เรารู้จัก ว่ามีแฟชั่นชื่อว่า"โลลิต้า น่าจะเป็นสมัย ม.ตั้น (ปี200x) จากการ์ตูนชายแต่งหญิงชื่อ Princess Princess ที่ยืมเพื่อนมาอ่าน ตัวละครในเรื่องใส่ชุดที่น่ารัก เต็มไปด้วยระบายและโบว์ เวลาแต่งหญิง ในเล่มเรียกแฟชั่นแนวนี้ว่า"กอธโลลิ"

     Princess Princess

     ความรู้สึกของเราในตอนนั้นคือ "นี่แหละๆๆๆ อยากใส่ๆๆ" เราไม่รอช้า เปิดGoogle ทำความรู้จักกับแฟชั่นแนวนี้ทันที และเราก็ได้พบว่า เสื้อผ้าสวยๆเหล่านี้ แพงเกินกระเป๋าตังเด็กม.ต้นอย่างเราไปมาก


     แต่ก็อยากใส่นี่


     ช่วงแรก เราเลยวนองความต้องการของตัวเองด้วยเสื้อผ้าที่หาได้ทั่วไป นำมาผสมผสาน ดัดแปลง เพิ่มโบว์ ติดระบายให้"ใกล้เคียง"สิ่งที่เราอยากใส่ 


     ช่วง(เกือบมั้ง)10ปีก่อน คือแบบนี้แหละ..... (ส่วนตัวเราว่าไม่แย่นะ เราพยายามสุดๆของเราเท่าที่ทำได้ในตอนนั้นแล้ว 55555 แน่นอนว่าตอนนี้มีพรีจีน มีร้านมือ2ในIG มีอะไรมากมาย คนที่เริ่มแต่งโลลิต้าตอนนี้ ถ้าเก็บเงินให้ได้สัก500-1000ก็ซื้อชุดน่ารักๆได้แล้วค่ะ หรือจะหามามิกซ์เองเหมือนเราก็ได้ แต่ราคาก็ไม่หนีกันเท่าไหร่) 

     หลังจากนั้นพอเริ่มมีตัง(และมีอายุ)ขึ้นมาอีกนิด เราก็เริ่มสั่งจากBodyline พร้อมกับคำเตือนที่ว่า บางชิ้นเป็นของก็อปแบรนด์ ให้เลือกดีๆ (สั่งตอนส่งฟรีด้วย จน) เราว่าชุดบอดี้ไลน์โดยรวมน่ารักเลยล่ะ  ด้วยความที่ไม่แพงมาก(อันที่แพง คุณภาพดีๆก็มี แต่จนไง ซื้อไม่ไหว) คุณภาพก็เลยตามนั้น ลูกไม้พลาสติกงี้ ผ้าที่นั่งทับก็ยับปุ๊บงี้ แต่ถ้ามันเป็นชุดที่เราอยากใส่ ข้อเสียเหล่านั้นลดความสุชได้ไม่มากหรอก

     นี่ชุดบอดี้ไลน์ 999เยนส่งฟรี 55555

     แต่พอเริ่มแต่งตัวไปเรื่อยๆ ความพิถีพิถัน(こだわり)ก็มากขึ้น เราเริ่มโหยหารายละเอียด และคุณภาพ  ประกอบกับการที่เราเริ่มมีรายรับเป็นของตัวเอง เราจึงเริ่มลงมือตัดชุดเอง ไปพร้อมๆกับเริ่มซื้อของแบรนด์มือสองบ้าง มือหนึ่งบ้าง

     นี่ส่วนหนึ่งของชุดตัดเอง(ขี้อวดดดดด)

     การตัดชุดเองทำให้เรารู้ว่า ต้นทุนของเสื้อผ้าที่เราหลงไหลแต่ละตัวนี่คงแพงชห. บางชุดหมดลูกไม้หลายสิบเมตร บางชุดต้องเสียเวลารูดระบายทั้งวัน ตอนนี้แหละ ที่ทำให้เราคิดว่า"แฟชั่นคือความทุ่มเท" ซึ่งเป็นคำที่เรายึดถือมาจนทุกวันนี้

     อ้าว แต่ตอนนี้ไม่ได้ตัดชุดเองแล้ว 55555555

     ด้วยความที่รายรับตอนนี้ พอให้เรารับแบรนด์ที่หลงไหลเข้ามาเชยชมได้ รวมทั้งการงาน และที่อยู่อาศัยที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้เราหยุดตัดชุดชั่วคราว แล้ว"ทุ่มเท"กับการเปย์แบรนด์แทน)(เอาง่ายๆ ตอนนี้ไม่มีเวลา ไม่มีจักร ไม่มีตังซื้อจักร) แต่ถ้าได้กลับไปใช้ชีวิตสบายๆที่บ้าน เราก็ยังอย่กตัดชุดใส่เองอยู่นะ เวลาเห็นผ้า เห็นลูกไม้น่ารักนี่อดไม่ได้เลย

     นี่คือเส้นทางสู่โลลิต้าของเราค่ะ เราก็อยากรู้เหมือนกันนะว่าคนอื่น หลงเข้ามาในวังวนนี้ได้ยังไง 



     


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Berriese (@BR-altaire)
คือคล้ายๆกันตรงที่ อยู่ๆก็ชอบแล้ว และก็น่าจะอธิพลจากมังงะและอนิเมะค่ะ หลังจากนั้นก็เห็นเสื้อผ้าแนวๆนี้ในเฟสก็เริ่มติดตามมาหลายปีมาก นี่ยังไม่เคยใส่เลยค่ะ เพิ่งสั่งมาตัวนึง จะเป็นครั้งแรกที่ได้ใส่แล้ววว ตื่นเต้นๆๆๆๆๆๆ //-//
MukkMitsu (@mukkmitsu)
@BR-altaire ขอให้สนุกสนานกับชุดแรกนะคะ เราก็เล็งอยู่นานนนนเหมือนกันกว่าจะเริ่มใส่ค่า