เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางของวิวNita
SLANTED TACO อาหารเม็กซิกันครั้งแรกในชีวิตฉัน
  • "ครั้งแรกเกิดขึ้นได้เสมอ" คุ้นๆว่าโฆษณาอะไรสักอย่างนี่แหละกล่าวเอาไว้ สำหรับครั้งแรกที่ว่าของเรารอบนี้ก็ไม่ใช่เรื่องอะไรหรอก แต่วันก่อนเราได้ลองกินอาหารเม็กซิกันเป็นครั้งแรก!  หลังจากที่เพื่อนบอกว่าเดี๋ยวจะพาไปกินอาหารเม็กซิกัน ก็แอบคิดว่าฉันจะกินได้มั้ยนะ ยิ่งเปิดดูหน้าตาแล้วแบบ อืมม รอดมั้ยนะ...

    ร้านที่เพื่อนเราพาไปคือร้าน SLANTED TACO ร้านอาหารเม็กซิกันในเมืองหลวง ก่อนไปเราก็แอบเปิดหาข้อมูล เอาจริงคือหาตั้งแต่ว่า TACO คืออะไร ฮ่าๆๆความหลังเขานี้ ก็ได้ข้อมูลคร่าวๆกันเด๋อ แล้วความหาข้อมูลคือร้านเต็มไปด้วยเครื่องดื่มเมนูแอลกอฮอล์แล้วเราก็แบบเห้ยแก เราไม่ดื่มจะรอดหรอวะ ไปเอาเข้าจริงคือที่ร้านมีเมนูสำหรับชาวโนแอลอย่างเราด้วย
     
    อ่ะวันนี้เลยจ่ะมาเล่าประสบการณ์อาหารเม็กซิกันครั้งแรกในชีวิตของเราจากร้านนี้ให้ฟัง ตอนแรกดูจากรูปในอินเทอร์เน็ตคิดว่าน่าจะเป็นร้านแนวกลางคืนแน่นอนแต่ที่ไหนได้พอไปถึงจริง อ้าวไม่ใช่อ่ะ เป็นร้านที่สามารถพาพ่อแม่พี่น้อง ลุงป้าน้าอา สรุปรวมคือครอบครัวมาได้ (เค้าถึงบอกอย่าตัดสินอะไรจากภายนอก ฮา) ป่ะๆเล่าจริงจังแล้วๆ
    (ป.ล. เราพกฟิล์มติดกระเป๋าเป็นเรื่องปกติเลยแชะๆภาพมาปลากรอบ ถ้าสีมันย่ำแย่โปรดให้อภัยเราด้วยนะ หนูพยายามแล้วค่า ภาพอาหารบางส่วนเลยใช้มือถือถ่ายมานะ แง)

    ร้านอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 23 ในพื้นที่เดียวกันมีหลายร้านอยู่ด้วยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นสาวกแอลกอฮอล์ ซึ่งถ้าอยากทานสามารถสั่งจากร้านเหล่านี้มาทานด้านในร้านได้ค่ะ
    ส่วนร้านมีทั้งด้านในและด้านนอกร้านค่ะ ตอนแรกเราก็เลือกนั่งรับลมด้านนอกชิวๆอยู่หรอก แต่สักพักคุณฝนมาเลยต้องหนีเข้าข้างใน (ไหนหน้าหนาววว)
    อันนี้คือเมนูเครื่องดื่มของเรากับเพื่อน อันที่มีพริกแดงๆนั้นคือ Devil Magarita เหมือนจะเป็นของดีของเด็ดสายแอลฯของร้าน ด้านหลังที่มีแอปเปิ้ลคือ Sangria เป็นไวน์แดงใส่ผลไม้ และสุดท้ายแก้วน้อยๆสีเขียวของเราคือ Virgin Classic mojito แบบไม่ใส่แอลกอฮอล์ฮะ จริงๆเมนู Classic Mojito นี้มีทั้งใส่แอลกอฮอล์และไม่ใส่ เราสามารถบอกร้านได้ รสชาติออกเปรี้ยวๆโซดาๆ ถูกใจเรามาก อร่อย
    บรรยากาศภายในร้านค่ะ หลังจากที่ต้องย้ายหลบคุณฝน
    ในร้านตกแต่งได้น่ารักดีค่ะ มีภาพเพ้นท์คิงมายากับทาโก้ ใช้สังกะสีตกแต่งได้เก๋ๆดีค่ะ โทนสีสด แดง เหลือง ม่วง
    มุมอื่นๆของร้านค่ะ
    เปิดด้วยเมนู Shrimp taco ที่ดี ใส่ซอสที่เค้าให้มาแล้วเอาเข้าปาก เป็นรสชาติแปลกใหม่แต่โอเคสำหรับเรา ยิ่งถ้ามาวันอังคารคือเค้ามีโปร 1 แถม 1 ของจำพวก Traditional Tacos ด้วยอ่ะเลือกได้หมด หมู ไก่ กุ้ง ปลา เนื้อ หรือใครไม่กินเนื้อสัตว์ ไส้ที่เป็นผักล้วนก็มี ถ้าไปคนเดียวสองชิ้นนี้ก็คืออิ่มแล้ว ราคาเมนูนี้ก็อยู่ที่ 80-90฿
    อันนี้คือรถเข็นซอสที่เราสามารถเลือกซอสได้จะเติมอะไรก็บอกพนักงานได้เลยค่ะ
    อ่ะนี่คือสิ่งที่เรากินไป(เกือบ)ทั้งหมด ไม่จุกก็แปลกแล้ว ฮ่าๆ เริ่มที่ขวามือด้านหน้าคือ Quessadillas ชื่อยากไปอีก แต่คือรสชาติเหมือนพิซซ่าชีส คือใครชอบชีสห้ามพลาดอ่ะ แป้งนุ่มชีสเยิ้ม เดอะเบส มาก เรากินไปหลายชิ้นเลยคือปลื้ม

    ด้านซ้ายข้างหน้าก็คือทาโก้ที่เป็น traditional taco ที่เราบอก คือแป้งอ่ะมันจะแบบข้าวโพดๆเค้าเรียกว่าแป้งตอร์ติญ่า มีความโฮมเมดของร้าน อร่อยเราชอบทาโก้ไก่โดยส่วนตัว
     ข้างหน้านี้คือ Beef Fajitas ง่ายๆก็เนื้อกระทะร้อน จะมีแป้งห่อกิน เราไม่ได้ลองแต่น่าจะอร่อยมากเพราะเพื่อนเรามันกินไม่หยุด ข้างหลังคือ Enchiladas Chicken ง่ายๆก็คือไก่ราดชีสมีข้าวผัดและถั่ว รสชาติไม่ค่อยคุ้นแต่ดีค่า

    โดยสรุปคือมันดีเกินที่คิดไว้ ตอนแรกแอบกลัวตัวเองกินไม่ได้แต่เอาเข้าจริงคือ Enjoy eating มาก กินกันพุงจะแตก ราคาก็คบหาได้ อาจจะมีเมนูเนื้อที่ราคาสูงหน่อยแต่เทียบกับคุณภาพและปริมาณก็ไม่แพงเลยอ่ะ เท่าที่นั่งอยู่เจอแต่ชาวต่างชาติเลยคิดว่าคนไทยอาจจะไม่ค่อยรู้จักที่นี่หรือไม่คุ้นกับอาหารเม็กซิกัน อยากให้ทุกคนได้มาลองดูค่ะ นัดเพื่อนคราวหน้าลองให้ที่นี่เป็นอีกช้อยส์ดูนะคะ :))


    เพิ่มเติมข้อมูลร้านค้า
    เปิดทุกวัน เวลา 11:30-24:00น.
    อยู่ในซอยสุขุมวิท 23 เข้าซอยมาประมาณ 400 เมตรค่ะ
    เว็บไซต์ : http://www.slantedtaco.com/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in