เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการเดินทางของวิวNita
A BOOK with NO NAME ร้านน่ารักที่ได้รู้จักโดยบังเอิญ
  • 'เราจะจบวันนี้ด้วยชาเขียวแก้วนี้ไม่ได้' นั่นคือความคิดของเราหลังจากที่ได้ดื่มชาเขียวแก้วนึงลงไป จะไม่พาดพิงร้านเด็ดขาด แต่รสชาดมันไม่ไหวจริงๆ อาจจะด้วยความเห็นใจหรือสงสารไม่รู้เพื่อนเราที่ไปด้วยกันเลยบอกว่าเดี๋ยวพาไปอีกร้าน ที่เป็นร้านเพื่อนกัน

    นั่นเป็นสตอรี่เริ่มต้นที่ทำให้เราได้รู้จักและมาร้าน A BOOK with NO NAME ร้านหนังสืออิสระสุดน่ารัก ที่ตอนแรกแค่กะจะมาดื่มชาเขียวล้างปากจากร้านที่แล้ว แต่ไหงกลายเป็นทันทีที่มาถึงกลับรู้สึกชอบมากซะงั้น เช่นเคยค่ะเวลาเจออะไรที่ประทับใจก็อยากจะมาแชร์ให้ทุกคน ฮ่าๆ

    ร้าน A BOOK with NO NAME ถ้าเอ่ยถึงคำจำกัดความตามจริงก็คือ ร้านหนังสืออิสระและคาเฟ่ ร้านหนังสืออิสระอาจจะเป็นคำที่ดูไม่คุ้นหูสำหรับคนอย่างเราที่มักซื้อหนังสือในร้านหนังสือทั่วไปนัก แต่จากที่คุยกับเพื่อน และจากที่เห็น เสน่ห์ของร้านหนังสือแบบนี้ก็คือเจ้าของร้านมักเลือกหนังสือที่น่าสนใจมา ดังนั้นจำนวนหนังสือในร้านอาจจะไม่มากนัก และไม่ใช่หนังสือตลาด คุณอาจไม่เจอนิตยสาร หรือหนังสือนิยายทั่วไปบางชนิดที่นี่ เราไม่ได้พูดคุยกับเจ้าของร้านโดยตรง (ส่วนหนึ่งด้วยความเงียบส่วนตัวเราด้วย ฮ่า) แต่เท่าที่เราอ่านหนังสือบนชั้นก็รู้ได้ว่ามันถูกเลือกมาแล้ว

    เอาล่ะเท้าความมาซะหยาวเหยียด ดูไม่เป็นเราเลย ฮ่าๆ รอบนี้เราก็พา Olympus OM1n (ที่ยืมเค้ามาแต่ไม่ได้คืนสักที)ไปด้วย เลยมีโอกาสได้เก็บภาพมาฝากด้วยย
    ด้านหน้าของร้าน ที่เราพยายามจะถ่ายมาให้ได้ทั้งหมดแล้วแต่ไม่สามารถจริงๆค่ะ อภัยให้ด้วย
    มุมสำหรับสั่งเครื่องดื่มค่ะ ถึงจะเป็นร้านหนังสืออิสระก็จริง แต่ทั้งนี้ก็ยังเป็นคาเฟ่ด้วย มีคุณโดนัทที่เป็นคนทำเครื่องดื่มให้ แล้วในที่สุดเราก็ไม่ต้องจบวันด้วยชาเขียวแก้วนั้น (ดีใจจริงๆนะ) มัชฉะหวานน้อยรสชาดดีถูกเสิร์ฟมาให้ ประทับใจมากค่ะ ราคาไม่แพงมาก (60 บาทเท่านั้น)
    มุมหนังสือค่ะ ระหว่างที่เพื่อเม้าท์อยู่เราก็นั่งดูหนังสือและถ่ายรูปเรื่อยเปื่อย ถูกใจหลายเล่มเลยค่ะแต่เงินในกระเป๋าตังไม่เข้าใจเราเลย
    นี่เจ้าของร้านตัวจริง น้องสีหมอก น่ารักมากเลยค่ะ แง จริงๆมีน้องตัวอื่นๆอีกน่ารักทุกตัวเลย ร้านนี้แค่มีน้องสีหมอกก็ชนะแล้ว บอกเลย ฮ่าๆๆ
    เราชอบสไตล์การตกแต่งร้านนี้มากๆค่ะ เราก็ไม่รู้หรอกว่าแบบนี้เค้าเรียกสไตล์อะไร แต่ทุกอย่างมันดูเพลินตา เข้ากันไปหมด มีหนังสือวางโชว์อยู่มุมอื่นๆของร้านด้วย มีเพลงเพลินๆเปิดคลอเบาๆ 
    รู้ตัวอีกทีเราก็ใช้เวลาอยู่ที่ร้านนี้อยู่หลายชั่วโมงเลยค่ะ กับการดื่มเครื่องดื่ม อ่านหนังสือ และพูดคุย กว่าจะรู้ตัวพระอาทิตย์ก็ตกดินไปแล้ว
    เราต้องได้ไปเยือนที่นี่อีกแน่นอน (ไปหาน้องสีหมอกด้วย) ใครมีเวลาว่างอยากใช้วันหยุดไปกับหนังสือและร้านดีๆ เงียบๆ เราแนะนำที่นี่เลยค่ะ มาแล้วจะต้องประทับใจเหมือนเราแน่นอนเลย

    ไว้ถ้าเรามีโอกาสได้ไปไหนอีกจะมาแนะนำและเล่าให้ฟังนะคะ :))

    **เพิ่มเติมรายละเอียดร้าน ตั้งอยู่ที่ ซอยสามเสน 17 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
     เปิดบริการตั้งแต่ 11.00-22.00 น. (หยุดทุกวันอังคารกับพฤหัส นะคะ)
    **ร้านจะเปลี่ยนเป็นปิดทุกวันจันทร์ เริ่มวัน 5 พ.ย. 61 ค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
idogyoucat (@idogyoucat)
กดไลค์