เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
3717KM.DAY33
ครั้งที่ 1 : วันที่ 8
  • Day 8

    4 มีนาคม 2559

    เช้าวันนี้เริ่มด้วยการนั่งรถเมล์ยาวๆ อีกแล้ว ว่าจะไปหาพระนางจางฮีบิน ที่เมืองโกยาง นั่งรถเมล์ยาวๆไปร่วมชม.เพื่อพบว่า ปิดปรับปรุง โฮรววว เราก็เลยนั่งกลับมาเดินเล่นแถวๆ ซอชนก็ได้ เพราะวันนี้มีแพลนกินข้าวที่ตลาดทงอิน

    มาถึงซอชนก็เลยเดินไปเดินมา หาร้าน Mouse Rabbit ของพี่เยซองซะหน่อย เดินวนหลายรอบมากกกก หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ สรุปคือเดินเลยจ้า โถ่ว

    จำให้ขึ้นใจ ร้านอยู่ตรงนี้!

    ยังไม่ 11 โมง ยังกินไม่ได้ ก็เลยถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ


    ได้เวลา 11 โมง ก็ได้เวลามื้อเที่ยงของเรา ฝากท้องที่ ตลาดทงอิน 5000 วอน กับถาดหลุม เฮ้ !


    ข้อดีก็คือได้ลองอาหารหลากหลายนี่แหละ ข้อเสียคือไปคนเดียวได้ลองแค่ 5 อย่าง แต่ตั้งใจไว้แล้วพรุ่งนี้เราจะมาอีก อิอิ ชอบ

    กินเสร็จก็เดินไปตามถนนกะว่าจะอ้อมหลัง คยองบกกุง ผ่านบลูเฮ้าส์ (บ้านพักประธานาธิบดี) ไปซัมชองดง เดินมาถึงกำแพงวังก็โดนเลยจ้า ตำรวจเกาหลีเรียก พร้อมกับพูดภาษาเกาหลีรัวมาก ถามว่าจะไปไหนแล้วก็ขอตรวจค้นกระเป๋า เราก็โอเค เค้าก็เปิดแล้วก็พูดว่าในกระเป๋ามีอะไรมั่ง จบไป

    ก็นั่นแหละ จะไม่เดินผ่านทางนี้ล่ะ ฮ่าๆ เหมือนถูกจับตามองตลอดเวลา มีความปลอดภัยมากไปอ่ะ อึดอัด

    แล้วเราก็มาถึงซัมชองดง เป้าหมายก็คือร้านกาแฟพี่ซองมินนั่นแหละ แต่อิ่มข้าวอยู่ ก็เลยเดินเล่นไปพลางๆก่อน


    เดินสักพักก็ ไปกินกาแฟดีกว่า แล้วก็เราก็ได้เจอพี่ซองจิน น้องชายพี่ซองมิน ฮรือ.. น่ารักเหมือนพี่ซองมินเลย อึงเง เป็นมินท์ช็อคโก้ลาเต้ที่อร่อยจังเลย


    นั่งเล่นสักพัก ก็รู้สึกว่า ไป SM ดีกว่า เพราะวันนี้เป็น SUMMARKET วันแรก ไปดูสิ มีอะไรบ้าง ก็เลยออกจากร้านมานั่งรถเมล์ยาวๆ ไปตึก SM ชองดัม


    SUM MARKET ตอนแรกคิดว่าคนจะเยอะ แต่ก็ไม่เยอะเท่าไหร่

    ตอนจ่ายเงินแอบมีอีเว้นท์เล็กน้อย บัตรเครดิตรูดไม่ได้จ้า โอยย เงินสดทั้งหมดที่มีถูกเอามาจ่ายค่าของ (มารู้ทีหลังว่าที่ SM MARKET คือต้องใช้บัตรเครดิตแบบมีชิพนะจ้ะ)


    ซื้อเสร็จก็นั่งรถกลับมา ตอนนี้คือ มีเงินในบัตร T-money กับบัตรเดบิต ที่ไม่แน่ใจว่าจะกดเงินได้มั๊ย กับเงินสำรองค่ารถบัสกลับสนามบิน ใจตุ๊มๆต่อมๆ

    แล้วก็กดได้ ที่หน้า เซเว่นใกล้ๆที่พักนี่เอง รอดตัวไป


    เอาของไปเก็บที่ห้องแล้วเดินเล่นมยองดงต่อดีกว่า

    ทั้งที่นอนใกล้ๆ Mom House ของพี่คยู แต่ก็ไม่เคยไปอยู่ดี เพราะความขี้เกียจ ฮ่าๆ

    ถ่ายเอาไกลๆล่ะกัน ถือว่ามาแล้ว




    ------------------------------------------------


    #ก็อปปี้วางมาจาก https://medium.com/@chawisa/chawisa-in-south-korea-1-day-8-eed13339ae4e#.iq0xrqw9k

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in