เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
3717KM.DAY33
ครั้งที่ 2 : วันที่ 0-1
  • Day 0

    5 มิถุนายน 2559


    เริ่มต้นการเดินทางด้วย รถทัวร์จากบ้าน ไปสนามบิน 11:30 ถึงสนามบิน ประมาณ 5 โมง ถึงปุ๊บก็หาที่แลกเงินก่อนเลย แล้วก็อีเว้นท์แรกก็เกิดขึ้นจ้า ร้านไหนๆก็เงินเกาหลีหมด ถถถ แล้วก็ได้แลกด้วยเรทที่แพงกว่าครั้งที่แล้วนิดหน่อย รอบนี้คือ 0.304 ก็ต้องยอมแหละ

    แลกเงินเสร็จก็ได้เวลาหาข้าวเที่ยง (ตอน 6 โมง) เดินไปเดินมาอยู่ชั้น 3 แล้วก็ ฟูจิก็ได้ ~ กะว่าจะไปนอนบนเครื่องซะหน่อย ก็ได้พุดดิ้งกาแฟเป็นของหวานซะงั้น


    กินอิ่ม ก็หาที่ปักหลัก รอเช็คอิน เพราะเช็คอิน 4 ทุ่ม


    ได้เวลาเช็คอิน ก็ขึ้นไปชั้น 4 คนคึกคักมาก หนักไปทางคนจีน และคนเกาหลี


    รอบนี้เราบินด้วย T’way สายการบินสัญชาติเกาหลี ที่ป้ายบอกเช็คอินก็เป็นภาษาเกาหลี ถถถ (แบบป้ายบอกว่าแถวนี้ของเดินทางเดี่ยว แถวนี้ของเดินทางเป็นกรุ๊ป)

    เจ้าหน้าที่เช็คอินมีความตื่นเต้นที่เราเป็นคนไทย และเคยไปจีนมาแล้ว คือระ ถถถ มีหันไปอวดกับเจ้าหน้าที่ท่านอื่นไปอี๊ก


    เช็คอินเสร็จก็เดินไปดูเกทก่อนเลย เกทไกลมากก ฮอลล เดินจนหิวเลยทีเดียว ต้องหาของกิน แล้วก็นั่นแหละ เบอร์เกอร์คิงเจ้าเดิมเหมือนทุกทริป พร้อมไปนอนบนเครื่องบิน


    เครื่องดีเลย์นิดหน่อย ออกเดินทางได้ ~ /เครื่องเล็ก นิดนึง นั่งริมหน้าต่างที่เยอะหน่อย แต่ริมทางเดินคือคับแคบอึดอัดมาก


    ขึ้นเครื่องได้ก็พยายามข่มตาหลับ รู้สึกว่าหลับสนิทเล็กน้อย ก็ตื่นเพราะเปิดไฟ มีกรณีฉุกเฉิน เพราะเจอพายุ ถามว่าฟังประกาศออกมั๊ย ไม่เลย 555 ประกาศภาษาอังกฤษคือเบามากกก แต่ให้อภัยผู้ช่วยนักบินหน้าตาน่ารัก เครื่องบินต้องจอดค้างกลางอากาศรอพายุฝนเบาลง ก็นั่นแหละ พยายามข่มตาหลับต่อไป เพราะตื่นอยู่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ~

    บนเครื่องมีน้ำเปล่าบริการตลอดการเดินทาง /ดื่มน้ำเปล่าจากที่สูง /ค่าน้ำ 9000 วิวหลักล้าน


    เครื่องลงที่สนามบินอินชอนเลทนิดหน่อย แต่ลงสวัสดิภาพดี

    ปล.มนุษย์เกาหลีนี่ช่วยสนใจความปลอดภัยบ้างได้มั๊ย โถ่วว เครื่องแตะพื้นปุ๊บเปิดมือถือ ส่งคาทกกันใหญ่เลย






    Day 1

    6 มิถุนายน 2559

    ออกจากเครื่องแล้วก็เดินไปตม. ตื่นเต้นน้อยลง ไม่ค่อยกังวลเท่ารอบก่อน แล้วก็ ไม่ค่อยมีคนก่อนหน้าโดนเรียกเข้าห้องดำด้วย ผ่านไปสบายๆ รอรับกระเป๋า แล้วก็ไปรับซิมที่ลงทะเบียนไว้ (เพราะมันฟรี) แต่ซิมก็ปัญหาต้องนั่งแก้อยู่ร่วมชม. เพราะ เราเคยลงทะเบียนไปแล้ว ตอนมาครั้งก่อน แล้วมันหมดอายุไปแล้ว ถ้าไม่หมดก็ใช้ซิมเดิมล่ะเนี่ย~


    จัดการซิมเสร็จ ก็ออกมาซื้อตั๋วรถแอร์พอร์ตลีมูซีนบัส สาย 6002 ไปที่พัก รอบนี้ใช้บัสเป็นล่ะ กดออดเมื่อถึงป้าย (ครั้งที่แล้ว ใช้วิธีบอกคุณลุงคนขับเอา 55)


    นั่งรถยาวๆ ประมาณ 1 ชม. จากป้ายเดินมานิดหน่อยก็ถึงที่พัก แต่ยังเข้าห้องไม่ได้ ก็เลยฝากกระเป๋าเอาไว้ แล้วออกไปเดินเล่น ก็เลยข้ามถนนไปอินซาดง วันนี้คนเยอะมาก ใครๆก็ถือธงเกาหลี (มารู้ทีหลังว่าเป็นวันรำลึกวีรชนเกาหลี) ด้วยความหิวก็เลยไปกิน Miss lee cafe ล่ะกัน ข้าวกล่องแห่งความทรงจำ แต่เฟล เพราะไม่อร่อยเท่ารอบก่อน ฮรือ

    กินเสร็จก็เลยนั่งรถไฟฟ้าไป ยงซาน กะว่าจะไปซื้อขนมที่ อีมาร์ทมาเก็บไว้เลย แต่ก็ไม่ได้ซื้อ เพราะฝนตก ถ้าขนของกลับมา อาจจะของพังก่อนได้ (เพราะต้องใส่กล่องกระดาษกลับมา) เดินเล่นยงซานจนเมื่อยขา ก็เลยหาร้านกาแฟนั่ง คนเต็มทุกร้าน โฮรวว จะกินบาสกิ้นก็ไม่ไหว แล้วก็ได้ Coffee beans มาช่วยชีวิต ร้านกาแฟ มีน้ำเปล่าฟรีบริการด้วย ดีๆ ชอบ~


    ได้เวลาบ่าย 3 ก็เลยกลับที่พักดีกว่าเพราะเข้าห้องได้แล้ว มีความต้องการจะนอนสูง~


    ห้องใหญ่กว่า ที่นัมซาน ค่อนข้างชอบ ติดนิดเดียว แถวๆที่พัก คนสูบบุหรี่เยอะไปหน่อย นอกนั้นชอบหมด

    นอนเล่นสักพักก็หาร้านข้าว เพราะแถวๆที่พักคือร้านอาหารเยอะมาก แต่เหมาะสำหรับมาเป็นกลุ่มๆ เราก็เลย ฝากท้องที่เคเอฟซีก็ได้ ฮ่าๆ

    วิวแถวที่พัก ตอน ใกล้ๆ 2 ทุ่ม ยังสว่างอยู่





    ------------------------------------------------


    #ก็อปปี้วางมาจาก https://medium.com/@chawisa/chawisa-in-south-korea-2-day-0-1-df136ab1b4c1#.5ce1k9p83

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in