เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
3717KM.DAY33
ครั้งที่ 1 : วันที่ 0-1
  • การเดินทางคนเดียวครั้งแรก
    เกาหลีครั้งแรก
    เริ่ม!

    26 กุมภาพันธ์ 2559–6 มีนาคม 2559



    DAY 0

    25 กุมภาพันธ์ 2559

    ออกเดินทางจากบ้าน ไปสนามบิน เพราะต้องเช็คอิน 5 ทุ่ม ก็เลยออกไปเตร็ดเตร่ ทำนู่นนี่ เช่นซื้อของใช้ และแลกเงิน วันที่ไปเราแลกเงินได้เรท 0.0295 ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

    ทำนู่นทำนี่เสร็จ ประมาณ 3 ทุ่ม เราก็ออกไปแสตนบายอยู่สนามบิน เพราะกลัวความผิดพลาด เลยไปก่อนซะเยอะแยะเลย แล้วก็ลืมค่า ลืมหมอนรองคอ แต่ช่างมัน คิดว่าคงไม่ใช่ปัญหา

    เดินไป เดินมา จนได้เวลา 5 ทุ่ม ก็ไปอยู่ใกล้ๆเค้าท์เตอร์เช็คอิน แล้วก็ได้เพื่อนใหม่ชาวเกาหลี 3 คน ที่มาเที่ยวเมืองไทย 7 วัน เช็คอินเสร็จก็คุยกันไปเรื่อยๆ เรื่องนู้นเรื่องนี้ จนได้เวลาขึ้นเครื่อง

    อ้อ ทริปนี้ ไปด้วย THAI AIR ASIA X XJ 700

    เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้บริการ แอร์เอเชีย ก็หลับๆตื่นๆไปตลอดทาง /จริงๆก็รู้สึกว่าไม่ค่อยได้หลับเลยนั่นแหละ อีก 1 ชม.ใกล้จะเครื่องลง ก็เสิร์ฟอาหารที่สั่งไว้ ก็… ไม่รู้สิ มันหิวนะ แต่มันก็กินไม่ค่อยลง ฮ่าๆ คิดว่าคราวหน้าคงไม่สั่งแล้วดีกว่า

    เครื่องลงจอดสนามบินอินชอนโดยสวัสดิภาพ กัปตันบอกว่าถึงก่อนเวลาประมาณ 40 นาที

    เอาล่ะ เรื่องราวที่น่าตื่นเต้น กับโลกใบใหม่ที่ไม่เคยมา เริ่มได้



    เริ่มต้น



    Day 1

    26 กุมภาพันธ์ 2559


    เดินตามๆ ป้าย Arrivals ไปด้วยใช้ตุ๊มๆต่อมๆ ตม.เกาหลีจะเป็นยังไงนะ จะโดนเรียกรึเปล่า จะโดนถามอะไรบ้างมั๊ย ? ยิ่งมายืนแล้วคนข้างหน้าเราถูกเรียกไปหมด ก็ยิ่งใจหวิว แต่แล้วก็ผ่านมันมาได้แบบสบายๆ แบบไม่โดนถามอะไรสักคำ ยื่นพาสปอร์ตปุ๊บถ่ายรูป แสกนนิ้ว จบ. เฮ้ยยยย แค่นี้เองเหรอ แต่คิดไปคิดมาอีกที อาจจะเพราะ พี่ๆซูจูที่อยู่บนเคสพาสปอร์ตก็ได้ ฮ่าๆ

    รับกระเป๋า เดินออกมาข้างนอกได้ก็เริ่มปฏิบัติการซื้อสิ่งของจำเป็น เช่น บัตร T-Money และ ซิมการ์ด และ ตัวแปลงปลั๊ก ที่กะจะซื้อมาสำรองเผื่อไว้ และมันก็ใช้ไม่ได้ปึ่งงง

    ได้ของที่ต้องการแล้ว ก็เดินออกมาหารถบัสเข้าเมือง ที่พักเราอยู่มยองดง สามารถนั่ง 6015 ก็ได้ หรือ 6001 ก็ได้ ซึ่งเราเลือก 6001 แม้ว่าจะแพงกว่า 5000 วอนก็เถอะ เพราะมันไม่ต้องข้ามถนน /ความขี้เกียจนี้

    ได้ตั๋วแล้วก็เข้าเมืองกันเลย ~


    ปล.ออกมานอกอาคารเจอกับอากาศ โอ๊ย สบายๆ เย็นน้อยกว่าดอยอินทนนท์ที่ไปตอนปีใหม่อีก ฮ่าๆ



    เวลากว่า 1 ชั่วโมงบนรถบัส มันทำให้คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย แทบไม่เชื่อเลย ว่าฉันมาถึงเกาหลีใต้แล้ว ฮ่าๆ ความรู้สึกของการได้มาที่ที่อยากมามันเป็นแบบนี้สินะ และสิ่งที่คิดได้อีกอย่าง คราวหน้าถ้าถึงเกาหลีตอนเช้า อย่านั่งฝั่งขวาของรถบัส แดดเต็มๆเลยจ้า


    ลงรถบัสที่สถานีมยองดง ก็เดินไปตามทางที่ดูสตรีทวิว มาเป็นร้อยรอบไปที่พัก อื้อหือ .. ชวิศาฟีทเจอริ่งเนิน อะเกน เนินยาวๆ เลย โอเค ไม่เป็นไร๊ เราผ่านเนินที่ต้าลี่มาแล้ว สบาย~~

    เราพักที่ 24 Guesthouse Namsan ตลอดทริป ถึงแม้จะมาถึงก่อนเวลาเช็คอิน แต่พนักงานก็ให้เราเช็คอินเข้าห้องได้ทันที สงสัยดูหน้าแล้วรู้ว่า ง่วงมาก ไม่ไหวแล้ว ฮ่าๆ เข้าห้องแล้วก็จัดการใส่ซิม ลงทะเบียนซิมให้เรียบร้อย แล้วทิ้งตัวนอน ในใจคือ ฉันจะทิ้งแผนทั้งหมด ไม่ไปตามแผนแล้วนะ (เดิมวันแรกจะต้องเริ่มเที่ยวแล้วไง แต่อดนอนทั้งคืนไม่ไหวเลี้ยวว) พักสายตาไปได้ชม.นึง มันนอนไม่หลับนั่นแหละก็ลุกขึ้นมา ออกไปสำรวจมยองดงดีกว่า ใกล้แค่ข้ามถนนไป เอาล่ะ โก โก

    เดินข้ามถนนไปมยองดง แล้วก็พบว่า นี่แหละความหนาวที่แท้จริง ไหนใครบอกว่ามันไม่หนาวแล้วห๊า !! ในใจที่เริ่มคิดแล้ว ว่าฉันมาทำอะไรที่นี่เนี่ย ทำไมต้องฝืนตัวเองขนาดนี้ เริ่มเมียงมองหาเสื้อกันหนาวตัวใหม่ แล้วก็พบว่าหลายๆร้านเริ่มขายเสื้อผ้าฤดูใบไม้ผลิแล้ว (เพราะมันจะเปลี่ยนฤดูแล้วไง ถถถถ) เดินดูนู่นดูนี่ไปเรื่อยๆก็รู้สึกว่าไม่ไหวแล้วล่ะ เพราะร่างกายที่อ่อนเพลีย และยังปรับสภาพไม่ทัน เลยเดินกลับดีกว่า ไปฝากท้องที่ GS25 แล้วราตรีสวัสดิ์ สำหรับวันแรก 



    ---------------------------------------------------


    #ก็อปปี้วางมาจาก https://medium.com/@chawisa/chawisa-in-south-korea-1-day-0-1-a031250ebfd#.wkec1tasu


    แฮร่ !

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in