เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หูฟังWIDEWORLDtinyme
โดนหู: 3 วงนี้ 3 อัลบั้มนั้น
  • ความสุขเล็กๆน้อยๆ ไม่มากไม่มายอะไรสำหรับคนชอบฟังเพลงอย่างฉัน คือการค้นพบเพลงใหม่ที่โดนๆ ยิ่งถ้ามาเป็นอัลบั้มแบบฟังแล้วมันใช่ มันส่งเสริมอารมณ์ทางหูฟังให้หรรษาไปได้หลายวัน คือเจอแบบนี้แล้วมันก็ยิ้มอะ

    ในสัปดาห์ที่ผ่านมาสัปดาห์เดียว ฉันรู้สึกว่าโชคแห่งเสียงเพลงคงเข้าข้าง เพราะได้เจออัลบั้มเพลงอังกฤษโดนๆได้ถึง 3 อัลบั้ม นี่ยังไม่รวมพวก EP สั้นๆ ของศิลปินเกาหลี หรือ Single ดีๆ จากญี่ปุ่น เลยเป็นสัปดาห์ที่อิ่มเอมทางเสียงเพลงดีจริงๆ

    อัลบั้มแรกที่ผ่านเข้ามาแล้วก็ เฮ้ย เจ๋งวุ้ยคือ Tegan and Sara - Love you to death


    โอเคนะ ฝาแฝดคู่นี้ไม่ใช่ศิลปินใหม่อะไร ฉันควรจะได้ฟังเพลงพวกเธอมาตั้งนานแล้ว แต่ไม่รู้ทำไม แต่ก่อนที่ฟัง มันไม่ใช่ ก็เลยเฉยๆกับพวกเธอ แต่ฉันได้ยินชื่อเธอบ่อยๆในช่วงปีนี้ เพราะเธอปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมา แล้วสุดท้ายด้วยความอยากรู้ว่าทำไมชื่อพวกเธอผ่านตาฉันบ่อยเหลือเกิน ก็เลยลองฟัง Love you to death แล้วแบบแค่รอบแรก มันก็ใช่เลยอะ

    ฉันว่าเพลงเธอซาวด์มันออกไปทางยุค '80 ฟังเพลินมากอะ แล้วเสียงพวกเธอก็เข้ากับแนวเพลง ฟังอัลบั้มนี้แล้วก็เลยพอจะเข้าใจว่าทำไมพวกเธอเหมือนถูกพูดถึงบ่อยในช่วงหลังๆ หรือว่าฉันไปตาม page ที่ชอบพวกเธอก็ไม่รู้อะนะ แต่เอาเป็นว่า ใช่เลย สำหรับอัลบั้มนี้ ชอบทุกเพลง

    ใครชอบนุ้งหมา ควรดู MV นี้นะ คือต้องขอชมคนออกไอเดีย ทำไปได้ แล้วถ่ายทำออกมาเข้ากับเพลงซะงั้น เยี่ยมค่ะ


    อัลบั้มต่อมาคือ Haelos - Full Circle

    คือแค่ชื่อวงก็น่าสนใจแล้ว ขอบอกว่าไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร แถมหน้าปกอัลบั้มก็ไม่ได้บอกอะไรเลยนะ แต่เออ เป็นวงกลมครบลูปจริงๆ ว่าเข้าไปนั่น คือสำหรับฉันเนี่ยเป็นพวกฟังเพลงแล้วจะไม่ค่อยแน่ใจในแนวเพลง ส่วนใหญ่ใช้ความรู้สึกจับเอา อย่างเพลงของวงนี้ ฉันรู้สึกว่ามันพาฉันลอยไปยังอวกาศ ฟังเพลงหลุดไปอีกโลกหนึ่ง โลกที่แม่มไม่ต้องคิดไรมาก ฟังเพลงไปซะ ทำนองนั้น

    แต่ถ้าเอาจริงๆ ที่ไปอ่านมาเขาบอกว่าเพลงมาทั้งแนว trip-hop และ shoegaze โอเคตามนั้นค่ะ



    อัลบั้มที่ 3 คือเพิ่งได้ฟังวันนี้เอง แล้วอึ้งมาก เพราะฟังรอบแรก 14 เพลง ชอบหมด! ไม่มีเพลงไหนแอบเบื่อ หรือหลุดไปเลย แล้วหลังจากนั้นก็ฟังซ้ำไปซ้ำมา นั่นคือ อัลบั้มใหม่ของ The Temper Trap ชื่อ Thick as Thieves ความดีงามคือ นอกจากเพลงจะมันส์ หน้าปกอัลบั้มยังเท่โพด


    ยอมรับแค่โดยดีว่า อาจจะเคยฟังอัลบั้มก่อนหน้าของวงจากออสเตรเลียวงนี้ แต่ฉันอาจจะจำไม่ได้ว่าเป็นแนวไหน ยังไง แต่อัลบั้มที่สามของพวกเขานี้ มันทำให้ฉันหยุดชะงักแล้วตั้งใจฟังตั้งแต่เพลงแรก แล้วพอถึงเพลงที่สาม ก็ต้องโหลดจาก Apple Music มาเก็บไว้ฟัง ไม่งั้นก็เปลือง 4G สิคะ เพราะคงฟังซ้ำๆนี่แหละ

    เพลงของพวกเขาก็คือ Rock แบบหนึ่ง มาหมดทั้งความหนักแน่นของดนตรีและเสียงร้อง ชอบ!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in