เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sanook Reviewsanookjungrai
STAR WARS : THE RISE OF SKYWALKER
  • เมื่อไม่นานมานี้ มีบทสัมภาษณ์หนึ่งของผู้กำกับ Martin Scorsese ให้กับนิยสาร Empire พูดถึงหนังของ Marvel ว่า
    .
    "มันไม่มีความเป็นศิลปะภาพยนตร์"
    .
    "เป็นหนังที่ใกล้เคียงกับคำว่า สวนสนุก มากกว่าคำว่า ภาพยนตร์"
    .
    หรือ "การดำเนินเนื้อเรื่องที่ผิดกับวิธีการตอบสนองของมนุษย์"
    .
    ซึ่งก็ไม่ผิดหรอก เพราะโดยส่วนตัวแล้วก็เป็นคนที่รักและเคารพในตัวและผลงานของ Scorsese มากด้วยเช่นกัน
    .
    แต่อย่างหนึ่งที่เราควรจะรู้มานาน นั่นก็คือ "หนังมันก็คือหนัง" ไม่ต่างอะไรกับอาหาร คือ มีทั้งจานด่วน และ มีทั้งจานที่ต้องใช้ความพิถีพิถัน ซึ่งจุดประสงค์ของมันย่อมแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น action , comedy , drama หรือ อะไรก็ตามแต่ ซึ่งชอบหรือไม่ชอบ เพราะอะไรก็คงแล้วแต่รสนิยมของตัวบุคคล
    .
    Star Wars : Rise Of The Skywalker
    มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker
    ซึ่งแน่นอนว่า IX คือเลขโรมันที่หมายถึง "ภาค 9" แถมยังมาพร้อมกับคำว่า "Rise" และ "Skywalker" อีก นั่นหมายความว่า ...
    .
    ถ้าคุณไม่รู้ว่า ภาค 4 : The New Hope ฉายเมื่อปี 1977 แล้วทำไม ภาค 1 : The Phantom Menace ฉายปี 1999 ?ใ
    .
    ไม่รู้เลยว่า ความต่างของการไล่ดูภาค 4,5,6,1,2,3 หรือ 1,2,3,4,5,6 แตกต่างกันอย่างไร ?
    .
    หรือ อะไรคือ "Skywalker" ทำไมต้องเอามาใส่ในชื่อภาค ?
    แล้วทำไมต้อง "Rise" ?
    .
    มันก็น่าจะเป็นเรื่องยากแล้วแหล่ะ ที่คุณจะชื่นชมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ (ในแบบที่มันควรจะเป็น) และบทวิจารณ์ของคุณ ก็คงจะไม่มีน้ำหนักซักเท่าไหร่ สำหรับหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าคุณจะชอบ หรือ ไม่ชอบมันก็ตาม
    .
    เพราะ Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker คือ การปิดไตรภาคชุดที่ 3 ของตำนาน Star Wars ที่รวบรวมและใส่ใจทุกอย่างที่เคยเกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 42 ปี
    .
    นั่นจึงทำให้การดู Rise Of Skywalker คือ การได้รู้สึกถึงพลัง ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำของคนทั้งโลก ที่ตัวหนังได้ร้อยเรียงทุกอย่าง ใส่ลงมาในทุก ๆ ตอนของหนัง อีกทั้งยังได้ J.J. Abrams กลับมากำกับให้ใหม่อีกครั้ง จากที่เขาได้เคยชุบชีวิตให้กับ Star Wars มาแล้ว ในภาคแรกของไตรภาคนี้ นั่นก็คือ The Force Awaken (2015) ซึ่งเป็นสิ่งรับประกันได้เลยว่า ต่อให้คุณจะเข้าใจ หรือเข้าถึงความล้ำลึกของเนื้อเรื่องได้น้อย แต่ภาพ และ special effect ต่าง ๆ จะต้องไม่ธรรมดาแน่นอน และมันก็เป็นเช่นนั้น
    .
    Star Wars : Rise Of Skywalker คือ เนื้อเรื่องที่รวบรวมทุกอย่างเอามาไว้ด้วยกัน และยังสามารถยืนยันกับคนดูได้ว่า Galaxy นี้มันยิ่งใหญ่เพียงไหน ที่ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้ค้นพบ
    .
    ดังนั้น ถ้าคุณไม่ชอบ Star Wars ไม่เป็นไร ... คนเราชอบในสิ่งที่แตกต่างกันได้
    .
    แต่ถ้าหากว่าคุณชอบ Star Wars คุณจะรู้สึกได้เลยว่า
    "มันช่างเป็นความสุขที่อธิบายเป็นคำพูดไม่ถูก ที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้"
    .
    May the force always be with you.
    .
    .
    .
    .
    .
    Ad : โคนิญโญ่

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in