เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
PLDSTORYpporporvy
03 : KOHLARN & SKETCHBOOK *
  • 18 สิงหาคม 2562 || 18 AUG 2019


    เกาะล้านในวันหยุดสุดสัปดาห์ โชคดีที่ท้องฟ้าเป็นใจ ไม่มีฝน ไม่มีเมฆดำตั้งเค้า

    ครั้งสุดท้ายที่เราไปเกาะล้านคือ 8ปีก่อน ตอนนั้นก็ว่าสะดวกสบายแล้ว

    แต่ครั้งนี้คูณความสะดวกเข้าไปหลายๆเท่าเลย เราไปถึงตอนเที่ยงๆ ที่นี่มีรับฝากรถเป็นกิจลักษณะ    

    เดินข้ามถนนมาขึ้นเรือ แล้วแต่เราจะเลือกเลยว่าไปท่าหน้าบ้าน หรือ หาดตาแหวน เวลาที่เรือออกจะ

    สลับกันทั้งสองท่า แต่ต้องเผื่อเวลานะ บางทีเรือเต็มก็ออกเลยทั้งที่ยังไม่ถึงเวลา 

    นั่งรับลมชิลๆประมาณ 40 นาที ก็ถึงแล้ว 


    พอลงจากเรือแล้วว๊าวมาก ภาพจำของเราที่มาเมื่อ 8ปีก่อน ไม่ได้สวยเท่านี้ น้ำก็ไม่ได้ใสเท่านี้


    แทบทั้งหาดตอนเราไปมีแต่คนจีนและแขก คนไทยนี่มีเป็นส่วนเล็กๆ เลย เราไม่ได้ไปแบบค้างคืนก็ต้องหาผ้าใบนั่งพักถ้าเป็นผ้าใบที่เราคุ้นชินตัวละ 50 บาท ส่วนผ้าใบที่มีเบาะนุ่มๆ ตัวละ 100 บาท
    ตอนแรกว่าจะไม่เล่นน้ำ เพราะขี้เกียจอาบน้ำเปลี่ยนชุด แต่อดใจไม่ไหวเพราะน้ำใสมาก ทรายก็ละเอียด


    แต่ปัญหาเล็กๆหลังจากขึ้นจากน้ำนี่ซิ ที่อาบน้ำจืดคนละ 40 บาท แต่เวลาอาบมือนึงต้องกดน้ำตลอดเวลา ถ้าไม่กดน้ำก็หยุด เลยได้แค่ล้างตัวเท่านั้น หลังจากเล่นน้ำจนชื่นใจ ก็ได้เวลากลับฝั่ง นั่งเรือกลับคนละ 30 บาท ถึงแหลมบาลีฮายโดยสวัสดิภาพ

    เล่นน้ำมาหิวๆ เลยแวะร้าน Sketch Book Art Cafe เพราะดูอาร์ตๆ ขนมก็ดูน่ากิน บรรยากาศของร้าน เหมือนนั่งในบ้านตัวเอง มีภาพแปะเต็มไปหมด มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะ และนี่คือฮันนี่โทสกับชาเย็นร้อนที่เราสั่งมา อร่อยและหายหิวไปเยอะเลย





    สรุปว่า เกาะล้าน2019 นี้ เราประทับใจกับบรรยากาศ และ การเดินทาง ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีก : )


    22 AUG 2019 *
    iphoneXR



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in