เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวล้วน ๆ เลยยยdaisyyyyyy
[ดูจบแล้วเหงา] PK ผู้ชายปาฏิหาริย์
  • "แกเปิดใจแค่ไหน"

    อันนี้เป็นสิ่งที่เพื่อนเรา พูดกับเราก่อนที่จะแนะนำหนังเรื่องนี้ให้เราไปดูค่ะ เราที่ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็ไปลองเสิจหาในอากู๋ดูว่า เป็นหนังแนวไหน พอเจอชื่อไทยก็ช้อคไปอยู่นิดนึงเหมือนกัน 55555

    เลยส่งไปถามเพื่อนอีกทีว่า เรื่องนี้หรอ ตอนแรกนึกว่าหนังโป๊ เพราะภาพปกเป็นผู้ชายไม่ใส่เสื้อผ้า แล้วก็มีวิทยุอันนึงบัง 555555 แต่พอเห็นว่าเป็นหนังอินเดีย ก็เลยนึกถึงที่เพื่อนพูด หรือมันหมายถึงอันนี้นะ ว่าเราเปิดใจให้กับหนังอินเดียมั้ย

    คือนี่เป็นคนเฉย ๆ อ่ะ คือดูทุกชาติ 5555 แต่หนังอินเดียเป็นสิ่งที่ยังไม่เคยได้ลองดู เพื่อนก็บอกหนังตลกนะ แต่แบบมันมีอะไรเว้ย อ่ะ เราก็ติดใจตรงคำว่ามีอะไรไง ก็เลยไปลองหาดู สรุปมีใน Netflix ด้วย

    พอไปจิ้มดูก็แบบว้าว หนังนี้ตั้งแต่ปี 2014 เลยแน่ะ (เราไม่ได้ค่าจ้างจาก Netflix นะคะ T-T จังหวะมันซิตคอมแบบบังเอิญไปเสิจเจอจริง ๆ 555555) หนังความยาวประมาณ 2 ชม. กว่า ๆ 


    เป็นเรื่องที่ฝึกสกิลอังกฤษได้ดีมาก 55555 บางช่วงฟังออกก็แบบเห้ย หรือเรามีพรสวรรค์ในภาษาอินเดียวะ อ่อไม่จ้า เค้าพูดภาษาอังกฤษ ด้วยสำเนียงคนอินเดีย 

    เรื่องย่อ
    พระเอก (PK) เป็นมนุษย์ต่างดาวที่เดินทางมายังโลกมนุษย์ของเรา แต่พอลงมาแล้วนางล่อนจ้อน ไม่มีเสื้อผ้าใส่ แล้วอยู่ ๆ นางก็โดนขโมยรีโมทยานอวกาศของนางไป นางเลยต้องไปออกตามหาขโมย เพื่อจะได้เอารีโมทคืน 

    ถ้าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วรู้สึกว่าเรื่องนี้มีอะไรที่น่าสนใจ เรามองว่าเป็นเรื่องราวหลังจากนั้นค่ะ ช่วงเปิดมา เป็นเหมือนการปูเรื่องของตัวละครแต่ละตัวมากกว่า มีเพื่อนทักมาคุยด้วยตอนเราดูเรื่องนี้จบ บอกว่า รู้สึกว่าคุณพระเอกหน้าตาคล้าย ๆ Mr. Bean มาก ๆ 55555 ไม่ปฏิเสธ

    เรื่องก็จะเล่าต่อมาตรงที่ชีวิตของนางเอก (ยัคคู) ที่เรียนอยู่ที่เบลเยียม กำลังใช้ชีวิตอยู่ตรงนั้น แล้วก็ดันบังเอิญไปตกหลุมรักกับนายคนนึง ก็เลยเหมือนโทรมาเล่าให้น้องสาวที่บ้านฟัง น้องอยู่อินเดียค่ะ แล้วความวายป่วงของพ่อที่ขี้หวง ขี้ศรัทธาในลัทธินึงมากเกินเบอร์ ก็เอาเรื่องนี้ไปคุยกับเจ้าของลัทธิว่าลูกสาวมีความรัก แต่เจ้าของลัทธิกลับทำนายว่ายังไงเดี๋ยวก็เลิกกัน แต่สาวเจ้าของเราไม่เชื่อ ไม่เชื่อเลยจริง ๆ นางเลยไปคุยตกลงกันว่าจะแต่งงานกันในวันถัดไป (เร็วไปมั้ยคะพี่ T-T) ซึ่งนายคนนั้นก็เซย์เยส แต่พอวันถัดไปมาถึง นางกลับได้รับจดหมายฉบับนึงจากนายคนนั้นว่า ขอโทษ นางเอกของเราเลยเสียใจมาก กลับประเทศไปเลยค่ะ

    แล้วเส้นทางต่าง ๆ ก็นำพาให้ตัวละคร PK กับ ยัคคู มาเจอกันจนได้


    ประเด็นที่น่าสนใจ (อาจเปิดเผยเนื้อหานิสสส)
    ฉากในประเทศสวยมากนะคะ 55555 ค่อนข้างตกใจ รถไฟฟ้าก็คือสวย ดูทันสมัยมาก ไม่ใช่ว่าทุกที่ดูเป็สลัม หรือความไม่เจริญใดใด คืิิอเมืองเค้าสวยจริง ๆ แต่น้องก็มีบอกว่า มันก็แล้วแต่ย่าน เมืองในประเทศเค้า อันที่สวยก็คือสวย อันที่เป็นสลัมก็คือสลัมเลย ประเทศอินเดียก็ยังมีความรวยกระจุก จนกระจายอยู่เหมือนกัน

    ด้วยความที่ประเทศอินเดียค่อนข้างมีหลากหลายศาสนา หลายลัทธิ หลายความเชื่อต่าง ๆ หนังเลยหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเล่น จากการที่ PK ต้องออกตามหารีโมท พอไปขอความช่วยเหลือจากใคร แทบทุกคนจะบอกให้ลองขอกับพระเจ้าดู เอาจริงไม่ใช่แทบทุกคน ทุกคนเลยจริง ๆ ซึ่งพอ PK ได้ยินแบบนั้น ก็โอเคได้ ลองขอกับพระเจ้าดู แล้วใครคือพระเจ้าของ PK ล่ะ ในอินเดียมีกี่ศาสนา กี่ลัทธิ กี่ความเชื่อ PK ก็เดินทางไปขอกับพระเจ้าของแต่ละที่ดูทั้งหมด

    เรื่องจะค่อย ๆ พาเราตั้งคำถามไปพร้อม ๆ กับ PK ที่ลงมาโลกมนุษย์ครั้งแรกแบบไม่รู้อะไรเลย บางเรื่องเรามองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะคนทำกันมานาน เพราะเป็น Norms เป็นธรรมเนียม แต่พอเรามองในมุมมองของ PK แล้วเราจะรู้สึกว่า เออเนอะ ทำไมนะ เราเลยว่าเรื่องนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจระดับนึงเลย ประเด็นที่ชอบมาก ๆ คือเรื่องศาสนา เพราะอินเดียก็เป็นประเทศนึงที่เรื่องศาสนาก็เคร่งจัดกันอยู่พอสมควร แต่หนังเรื่องนี้เอาประเด็นนี้มาตั้ง เพื่อให้คนเกิดคำถามไปพร้อม ๆ กับตัวละครว่า จริง ๆ แล้ว พระเจ้าคือใคร พระเจ้ามีจริงรึเปล่า ซี้ดดด มาก 555555


     เอาจริงนี่ชอบตอนออกมาร้องเพลงกันด้วย 555555 ตลกมาก ฉากที่ตลกก็คือตลกจริง ขำแบบขำมาก 555555555 ฉากที่จะซึ้งก็ซึ้งมาก ๆ กินใจเลย

    ชวนดูจริง ๆ นะ
    ขายมาก ๆ แนะนำมาก ๆ เปิดมุมมองเกี่ยวกับประเทศอินเดียเยอะมากกกก แล้วเรื่องก็หยิบประเด็นที่ค่อนข้าง ซี้ดดดด ในประเทศมาอยู่เหมือนกัน อาจตลกบ๊อง ๆ ไปหน่อยในช่วงแรก ๆ แต่เราว่าโอเคมาก ๆ เพราะหนังเรื่องนี้แฝงอะไรไว้เยอะมากจริง ๆ 




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
DK Kamsuk (@fb2621742627953)
เป็นหนังอินเดียที่ดีจริงๆ
daisyyyyyy (@vanillamint16)
@fb2621742627953 จริงค่ะ พอดูจบแล้วรู้สึกเปิดโลกมากๆๆ