เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวล้วน ๆ เลยยยdaisyyyyyy
[ดูจบแล้วเหงา] MR. SUNSHINE สุภาพบุรุษตะวันฉาย
  • What's worth fighting for? 

    โดยฉันเองจ้า ไม่ใช่ใครที่ไหน ใครอยากหลบสปอยล์ขอให้หลบ 
    นี่ไม่ใช่การวิเคราะห์หนัง มันคือการเล่าแบบลวก ๆ ล้วน ๆ 5555555 
    Mr. Sunshine ซีรี่ย์เกาหลีใน Netflix ออกฉายเมื่อปี 2018
    แต่นี่พึ่งว่างดู ก็เลยพึ่งได้ดู T-T 
    ชอบแนวพีเรียด อิงประวัติศาสตร์อยู่แล้ว
    เพลงประกอบก็เพราะมาก นี่โดนตกด้วยเพลง And I - NU'EST W


    เสียงพิดงโฮก็คือขยี้จิตใจขั้นสุด มันเป็นคำที่นางเอก โกแอชิน พูดกับพระเอกในฉากนึง

    --

    เริ่มยังไงดี 555555
    ก็เป็นซีรีย์ประวัติศาสตร์ชาติเกาหลี อันนี้เริ่มตรงยุค โชซอน ก็คือยุคที่ 3 ก่อนเกาหลีจะเปลี่ยนมาเป็นแบบไม่มีกษัตริย์ปกครองอีก ช่วงที่เล่าคือเป็นช่วงก่อนที่ญี่ปุ่นจะเข้ามายึดประเทศเกาหลีแบบ 100%
    ก็คือก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปอีก กว่าญี่ปุ่นจะถอนกำลังออกมาจากเกาหลี
    กว่าเกาหลีจะได้เอกราชคืนก็คือหลังสงครามโลกครั้งที่ 2
    ก็กินเวลาร่วม ๆ ไปนานพอสมควร แต่ไม่ถึง 100 ปีนะ 
    ไม่มั่นใจประวัติศาสตร์เท่าไหร่ เลยไม่กล้าบอกเลขตรง ๆ ;-;

    แต่ในเรื่องจะขึ้นว่า บางองค์กร บางเหตุการณ์ก็สมมติขึ้นมา 
    -

    เรื่ิองจะเปิดมาที่การนำเสนอสภาพบ้านเมืองของเกาหลีสมัยนั้น
    มีทั้งเรื่องระบบการปกครองที่ยังมีกษัตริย์เป็นประมุขอยู่ ระบบศักดินา ขุนนาง ทาส สามัญชน
    สถานการณ์บ้างเมืองที่เริ่มมีกลุ่มกู้ชาติขึ้นมา เพื่อปกป้องการรุกรานของประเทศญี่ปุ่น

    แล้วก็มาเริ่มเล่าเรื่องราวของตัวละครแต่ละคน อันนี้เป็นจุดที่เราประทับใจมาก
    คือออกแบบตัวละครได้ดีมาก บทไม่ไปถ่วงอยู่ที่ใครคนใดคนนึงมากเกินไป
    ทุกตัวละครมีเรื่องราว ความโดดเด่นในตัวเอง ทั้ง Background ชีวิต และสิ่งที่ตัวเองต้องพบเจอ
    ทางเลือกในอนาคต รวมไปถึงการเติบโตของแต่ละตัวละครเองด้วย

    -
    คนแรกที่เรื่องเปิดมาแล้วเล่าถึงเลยคือ คนเน้

    ยูจิน ชเว

    แคปชเวของน้องง uwu
    Eugene Choi - อ่านชเวนะคะ เราเคยอ่านชอยมาแล้ว เพื่อนขำหนักมาก มันคือการเขียน karaoke อธิบายเสียงเกาหลีที่แบบแง ที่สุดในชีวิต 5555555

    ชเว ยูจิน เป็นลูกชายของทาสในบ้านตระกูลคิม ก็คือทำงานให้บ้านหลังนี้แหละ แล้ววันนึงเกิดมีชายแก่คนนึงมาปิ๊งแม่ของน้อง ทางที่บ้านหลังนี้ก็เลยเก็บพ่อน้องซะ โดยการโบย เอาเสื่อฟางมาห่อ ๆ ตัวแล้วเอาไม้ทุบ คือฉากนั้นเสียงทุบแบบ โอย เจ็บอ่ะ โกรธด้วย แบบก็คนเหมือนกันมั้ย
    แล้วน้องยูจินก็โดนซ้อม เพราะจะเข้าไปห้าม แม่ก็เลยวิ่งเข้าไปล้อคคอลูกสาวของตระกูลคิม 
    แล้วเอาปิ่นปักผมเตรียมจะปาดคอคุณหนูคนนั้น ก็คือขู่แหละ
    แม่ก็โยนเครื่องประดับชิ้นนึงให้น้องยูจิน บอกให้หนีไป อย่าไปยอมแลกกับของที่มีราคาไม่ถึงข้าว 3 มัล

    นึกสภาพเด็ก 9 ขวบนะคะ ความรู้สึกที่ต้องแบกรับ โกรธ แค้น ที่พ่อแม่โดนปฏิบัติแบบนั้น
     ความเสียใจที่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย น้องวิ่งไปคว้าเครื่องประดับชิ้นนั้นแล้วหนีไป
    ชะตากรรมของพ่อกับแม่น้องก็คือจากไปค่ะ
    เปิดเรื่องมา ก็เศร้าแล้ว

    น้องหนีไป ระหว่างนั้นก็มีเรื่องราวเกิดขึ้น จนน้องได้หนีไปถึงอเมริกา
    ดิ้นรน ต่อสู้ทุกอย่าง จนได้เข้ากองทัพของสหรัฐอเมริกา ได้ยศ ได้เป็นมีกุกซารัม (คนอเมริกา)
    จนกระทั่งวันนึง น้องต้องได้รับหน้าที่ให้มาประจำการที่โชซอน ตอนนั้นน้องก็กลายเป็น คุณพี่แล้ว

    ยูจินกับโชซอน
    เรามองว่ายูจินก็ค่อนข้างสับสน เพราะเรื่องสมัยเด็กก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกดีกับประเทศนี้เท่าไหร่
    บวกกับคนอเมริกาก็เห็นเขาเป็นคนโชซอน คนโชซอนก็เห็นเขาเป็นคนอเมริกา เขาก็มีจุดที่สับสนอยู่
    สุดท้ายแล้วสิ่งที่เขาทำ คือเพื่อประโยชน์ของประเทศอเมริกา หรือเพื่อโชซอนกันแน่
    อย่าว่าแต่ยูจินสับสนในตัวเองเลย คนดูอย่างเราก็สับสนตามเหมือนกัน 555555

    ยูจินกับแอชิน
    ไม่หวานมาก ไม่หวือหวา มันสามารถโรแมนติก น่ารักได้ โดยที่ไม่มีฉากจูบ
    เราชอบเคมีคู่นี้นะ พูดไม่เยอะ แต่ก็เข้าใจกันได้ เขียนจดหมายคุยกัน ถามสารทุกข์สุกดิบกัน
    ฉากที่เดินข้างกันก็คือน่ารักมาก นางเอกก็ปากแข็งเสียเหลือเกินตอนช่วงแรก ๆ 
    หลัง ๆ มาปากตรงกับใจก็คือตลก โบ๊ะบ๊ะมาก คู่นี้ 55555
    ชอบในความพยายามของทั้ง 2 ฝ่ายอ่ะ 
    คนนึงก็พยายามเรียนภาษาอังกฤษ จะได้อ่านชื่อปักเขาออก
    อีกคนก็พยายามเรียนเขียนภาษาเกาหลีเพื่อให้ตอบจดหมายเขาได้
    เราว่าทั้ง 2 คนนำเสนอความรักออกมาได้น่ารักมากค่ะ

    กูโดแม

    อันนี้หน้าโหด หัวใจดอกไม้
    เป็นลูกชายของคนขายเนื้อในตลาด ก็โดนบูลลี่จากเรื่องสถานะชนชั้นในสังคมสมัยนั้น
    หนีไปประเทศญี่ปุ่น แล้วก็กลับมาในฐานะคนของแก๊ง เข้ามาคุมย่านแห่งนึง

    ด้วยลุคที่ดูโหดของโดแม ก็คือโหดจริง ๆ แหละ แต่กับคนที่เขารัก เขาแคร์ ก็คือจะดี น่ารักเลยแหละ
    ถึงบางทีจะทำตัวโหด ๆ พูดจาไม่ดีไปบ้าง แต่ก็คือเป็นห่วงนะ แต่อาจเขินเลย หาคำพูดดี ๆ ไม่ค่อยเก่ง
    อาชีพที่ทำคือทหารรับจ้าง ก็ทำงานตามที่ผู้ว่าจ้างขอ
    แต่บางทีก็ทำเกินไปหน่อยนะคะ คุณพี่ ชอบตอนที่บอกหาแม้กระทั่งในผ้าอ้อมเด็ก ทุ่มทุนมาก 55555
    เขาก็ทุ่มเทให้กับทุกภารกิจที่ได้นะ เรามองว่าเขาก็เป็นคนที่จริงใจ มุ่งมั่นระดับนึง

    โดแมกับโชซอน
    จะว่าแผ่นดินทอดทิ้งโดแมมั้ย เรามองว่าเขาก็เป็นคนนึงที่โดนผลกระทบจากระบอบชนชั้น
    ทำให้เขาต้องไปดิ้นรน ฝึกตัวเองให้เก่งขึ้น เข้าร่วมแก๊งยากูซ่าในญี่ปุ่น
    จริง ๆ อำนาจ และ เงิน ก็เป็นปัจจัยนึงที่มีผลในระบอบชนชั้น 
    ก็อาจเป็นจุดนึงที่ทำให้โดแม พยายามมาถึงจุดนี้

    โดแมกับแอชิน
    หนุ่มซึนแหละ ชอบเขาก็บอกไปสิคุณ เอาแต่อมพะนำทำตัวคูล เขาคงจะรู้หรอก 5555
    เขาก็ไม่รู้แล้วจะพาลเกลียดเธอด้วย T-T โมเม้นคู่นี้จะเบลอ ๆ หน่อย
    เนื่องจากแต่ละครั้งที่เจอ ไม่เคยเกิดความประทับใจที่ดีเลยจ้า มีแต่ความอิหยังวะ
    แต่โดแมน่ารักนะ หาเรื่องอยากเจอตลอดแหละ 
    ชอบตอนที่เรียกเก็บเงิน แล้วก็บอกให้ค่อย ๆ ทยอยจ่ายทุกเดือนเรื่อย ๆ ก็ได้ 
    แหม้ หาเรื่องอยากเจอแหละ ดูออก

    คิมฮวีซอง

    พ่อหนุ่มดอกไม้ท่ีแท้เลยอันนี้
    จากในตอนแรกที่เราได้เขียนเล่าไปว่า พ่อแม่ของยูจินเป็นทาสในบ้านตระกูลคิม นี่คือเด็กในท้องของลูกสาวตระกูลคิมในตอนนั้นค่ะ แล้วก็เป็นคู่หมั้นของนางเอกด้วย 
    แต่หนีไปเรียนต่อซะก่อนเลยไม่ได้แต่งกันสักที

    ตอนที่ฮวีซองกลับมาคือยังเป็นคนลอย ๆ อยู่เลย ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำอะไร หรืออยากทำอะไร
    วัน ๆ เอาแต่ใช้ชีวิตเสเพลนิดนึง จริง ๆ เราว่าตัวละครนี้ก็ถูกเขียนขึ้นมาดี ดีมากในระดับนึงเลย
    จากเด็กคนนึงที่ไม่รู้เรื่องอะไร โดนประคบประหงมสุด ๆ ค่อย ๆ เติบโตขึ้น
    เรียนรู้จากเรื่องที่พบเจอ รู้ไปจนถึงสิ่งที่ครอบครัวตัวเองได้ทำกับครอบครัวของยูจินไว้
    จากคนไม่เอาไหน เริ่มมีจุดหมายชัดเจนขึ้น
    เขาก็ได้เลือกเส้นทางที่อันตรายไม่ต่างจาก 2 คนข้างบนเท่าไหร่
    เคยไปอ่านเจอว่า คนนี้มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์
    ในเรื่องฮวีชองตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวที่ชาวโชซอนโดนชาวญี่ปุ่นข่มเหง

    ฮวีซองกับโชซอน
    เรามองว่าไม่น่ามีอะไรมาก เพราะตัวเรื่องของฮวีชองผูกอยู่ที่ตัวฮีชองเอง
    ถ้าจะมีเลยก็คือช่วงที่ญี่ปุ่นเข้ามารุกรานหนัก ๆ ฮวีชองก็เริ่มจับปากกา ถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านั้น
    เพื่อปกป้องประเทศของตัวเอง เพื่อให้โชซอนได้รับเอกราช และเป็นโชซอนของชาวโชซอนจริง ๆ 

    ฮวีซองกับแอชิน
    ก็หนีไปไม่แต่งงานกับเค้าอ่ะเนอะ พอกลับมาก็ดันมารู้สึกชอบเค้าซะงั้น
    แต่ใจเค้าก็ไม่ได้อยู่ตรงนั้นแล้ว เหมือนฮวีซองจะเป็นคนแนวแบบ 
    น้ำหยดลงบนหินทุกวัน หินยังกร่อน แต่ หิน (แอชิน) ก็ชัดเจนนะว่าไม่ล้ะ 
    เพราะระหว่างที่ฮวีซองหายไป แอชินก็เจ็บปวดกับคำนินทาของชาวบ้านอยู่เหมือนกัน
    ยอมใจที่นางเป็นคนพยายามมากจริง ๆ 
    แต่สุดท้าย ฮวีชองก็ทำให้เรานึกถึงคำพูดนึง ในเรื่อง Hotel del luna 
    การปล่อยไป มันต้องใช้ความรัก การรั้งไว้
    แล้วฮวีซองก็ปล่อยแอชินไปได้จริง ๆ

    โกแอชิน

    อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ
    แอชินเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ตอนเป็นทารกเลย พ่อกับแม่เป็น 1 ในขบวนการกู้ชาติ
    ที่หวังจะกอบกู้ให้โชซอนเป็นของชาวโชซอนอีกครั้ง ไม่ตกเป็นของญี่ปุ่น แต่ก็โดนฆ่าตายซะก่อน
    ออกจะโดนเลี้ยงมาแบบแนวไข่ในหินนิดนึง

    เป็นคุณหนูที่ทำตัวไม่สมเป็นคุณหนูเท่าไหร่ อยากรู้เรื่องโลกภายนอก ชอบนิสัยตรงนี้นะ 
    แบบไม่ปิดกัั้นตัวเองจากเหตุการณ์ปัจจุบันอ่ะ
    จนถึงขั้นปู่ส่งไปเรียนยิงปืนกับนายพรานคนนึง 
    พอมีฝีมือขึ้นก็ได้ออกไปทำภารกิจ จนได้เจอกับยูจินเข้า

    เรามองว่าแอชินก็ค่อย ๆ โตขึ้น จากที่มองว่าตัวเองเป็นคุณหนูลูกขุนนางสูงศักดิ์
    ตอนหลัง ๆ อีโก้ตรงนั้นก็ค่อย ๆ ลดลง
    แล้วก็ชอบตรงที่ไม่แบ่งแยกชนชั้นเหมือนคนอื่น จุดนี้ก็ทำให้โดแมประทับใจเหมือนกัน
    เหมือนมองว่าคนนี้อุดมการณ์เดียวกัน จะกู้ชาติ โอเค เราคือพันธมิตรกัน
    วางตัวดีทั้งกับชาวบ้าน แล้วก็บ่าว ในบ้าน ก็คือน่ารักจริง ๆ แหละ

    แอชินกับโชซอน
    อุดมการณ์กู้ชาติมาก ๆ ก็อยากให้โชซอนเป็นของชาวโชซอนจริง ๆ
    สู้มาก ๆ ในจุดที่สู้ไหว ปกป้องทุกคนสุดแล้ว และทุกคนก็ปกป้องแอชินเช่นกัน

    แอชินกับความรัก
    จากครั้งแรกที่โดนคู่หมั้นหนีหายไป ก็โดนคำนินทานู่นนี่เต็มไปหมด
    จนมาเจอแคป ก็เหมือนจะรู้สึกว่า มันคือความรักใช่มั้ยย เพลง perhaps love ต้องมาแล้วรึเปล่า 5555
    มันไม่หวือหวา แต่ก็ชัดเจนตรงที่ อยากเจอหน้า นึกถึงเรื่อย ๆ 
    ทำตัวซึนไปงั้นอ่ะ จริง ๆ ก็ คิดถึง อยากเจอ ยูจินนั่นแหละ
    ถึงจะมีอุปสรรค ขวากหนาม เรื่องราวอะไรเกิดขึ้นมากมาย ระหว่าง 2 คนนี้
    แต่ก็ love will find a way จริง ๆ ก็ผ่านมันมาได้ด้วยดี
    ถึงโมเม้นกุ้กกิ้ก อยู่ด้วยกัน มันจะน้อยมาก ๆ แต่ออกมาอยู่ด้วยกันทีก็น่ารัก ในความแบบ
    ความรักสมัยร้อยกว่าปีที่แล้วอ่ะเนอะ 55555


    คุโด ฮินะ

    Secret makes woman, woman
    ในเรื่องฮินะจริง ๆ เป็นคนโชซอน แต่ว่าโดนให้ไปแต่งงานกับคนญี่ปุ่นที่เป็นเจ้าของโรงแรม
    แต่สามีก็ดันมาจากโลกนี้ไปซะก่อน เธอก็เลยได้รับมรดกเป็นโรงแรมแห่งนี้ 
    แล้วก็ขึ้นเป็นเจ้าของบริหารเอง

    ชอบตัวละครนี้มาก ๆ ชอบที่รู้ข้อมูลอะไรเยอะมาก วางแผนอะไรซับซ้อนในหัวได้ตลอด
    นี่ก็เป็นอีกคนนึงที่ทำให้รู้สึกว่า อ่อนโยน แต่ไม่อ่อนแอ
    รู้ทั้งภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เรียนฟันดาบเพิ่มอีก พกปืนด้วย เท่สุด ๆ ไปเลย
    เป็นคนฉลาด อาจไม่ได้เลือกเข้าข้างความยุติธรรม หรือฝ่ายธรรมะขนาดนั้น
    แต่สิ่งที่เลือกคือเป็นสิ่งที่ดีกับตัวเอง ก็ถือว่าเป็นคนที่อยู่เป็นนะ

    ฮินะกับโชซอน
    สับสนพอ ๆ กับยูจินเลยในช่วงท้าย แบบสุดท้ายควรจะช่วยมั้ย
    หรือจะปล่อยผ่านไป แบบไม่ทำอะไรเลยดี

    ฮินะกับแอชิน
    งง ๆ กันมากกว่า แต่ฮินะน่าจะเฉย ๆ กับแอชิน เพราะไม่เคยมีปัญหา หรือประเด็นกันมาก่อน
    นี่แอบชอบซีนตอนที่บอกว่า ยูจิน (คนโง่) ดงแม (ไอ้ทึ่ม) ฮวีซอง (ขี้แพ้) กับประเด็นเรื่องที่ชอบแอชินกัน
    แต่พอมาตอนหลัง ๆ ก็ดูเป็นเคมีที่เข้าขากันได้ ต่างคนก็ต่างมีเป้าหมาย แล้วบังเอิญมีจุดที่เหมือนกัน
    จนได้มาเจอกัน แล้วก็ได้พูดคุยกันนิดนึง

    จางซึงกู

    อาจ๊านน ;-;
    ตอนจางซึงกูเป็นเด็กก็เคยได้เข้าร่วมสงครามกับพ่อ แต่ว่าพ่อของเขาก็ได้จากไปเพราะสงคราม
    ส่วนตัวเขาก็โดนจับไปเป็นเชลย เตรียมถูกส่งไปอเมริกา
    ด้วยคำพูดว่า พระราชาของโชซอน ได้ทอดทิ้งพวกเขาแล้ว
    ซึงกูเลยค่อนข้างบอบช้ำกับเรื่องนี้พอสมควร แต่สุดท้ายทหารอเมริกาก็ได้ปล่อยเขาไป

    ซึงกูขึ้นไปใช้ชีวิตบนเขา เป็นนายพราน แต่ก็อยู่ในองค์กรกู้ชาติเหมือนกัน
    เป็นคนสอนยิงปืนให้กับแอชิน จนตอนหลัง ๆ ถูกส่งไปเป็นทหารแบบ องครักษ์ส่วนพระองค์

    ซึงกูกับโชซอน
    ไม่น่าแค้นแผ่นดิน น่าจะแค้นแพฮามากกว่า
    แต่สุดท้ายก็ถึงได้มารู้ว่า แพฮาก็แคร์ประชาชนนะ ยังเห็นค่าชีวิตของประชาชนสำคัญ
    แต่บางสถานการณ์มันบีบมาก ๆ การตัดสินใจบางเรื่องเลยเป็นไปในทางที่อาจไปทำร้ายประชาชน

    ซึงกูกับแอชิน
    อาจารย์ลูกศิษย์นั่นแหละ แอชินนับถือมาก ๆ 
    แต่ซึงกูเป็นห่วงในเรื่องสถานะ ชนชั้น จะไม่ค่อยอยากให้แอชินมาทำตัวสนิทสนมกับเขามากนัก
    กลัวแอชินจะถูกมองไม่ดี  จากคนรอบข้าง

    -

    ฉากที่ชอบมาก ๆ รักในมิตรภาพ ความอิหยังวะ ของทั้ง 3 คน 55555 
    เรามองว่าฉากที่ 3 หนุ่ม ยูจิน โดแม ฮวีชองเข้าด้วยกันก็คือน่ารัก
    มีเรื่องโบ้ะบ๊ะ ให้ได้คุยกันตลอด ชอบในความที่แต่ละคนนิสัยก็ต่างกันสุดขั้ว
    แต่พอเข้าฉากด้วยกันทีก็คือตลกมาก 55555
    ยิ้มบ่อย ๆ นะคะคุณพี่ ยิ้มแล้วโลกสดใส T-T

    ส่วนในเรื่องของภาพรวมซีรี่ย์ Mr. Sunshine
    เราว่าทำออกมาดีมาก นำเสนอข้อมูลทางประวัติศาสตร์ได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว
    อาจมีคนสงสัยว่า ดูป้ายสี ให้ทางประเทศญี่ปุ่นดูเป็นคนร้ายมากเกินไปรึเปล่า 
    เราว่าไม่เลย อยากให้ลองไปอ่านเรื่องสงครามนานกิงดู 
    ที่เมืองนั้นยังมีการทำพิพิทธภัณฑ์เก็บภาพเหตุการณ์ตอนนั้น
    ให้กับคนรุ่นลูกหลานได้ดู ได้เห็นว่า ประเทศญี่ปุ่นได้ทำอะไรลงไปบ้าง

    แต่เรื่องในซีรี่ย์ดำเนินมาถึงจุดที่ญี่ปุ่นเข้ายึดครอง 
    หลังจากนั้นไม่นานานนัก ทั่วโลกก็เข้าสู่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2
    ญี่ปุ่นแพ้สงคราม ทำให้ต้องถอนกำลังออกจากเกาหลี

    สิ่งที่เราชอบ คือการปล่อยวางจากความแค้น และใช้ชีวิตต่อไปของคนในเรื่อง
    ก็คือยูจิน ปล่อยวางความแค้นที่มีต่อครอบครัวตระกูลคิม ที่พรากพ่อแม่ของเขาไป
    และไม่คิดแค้นอะไรต่อบ้านหลังนั้นอีก รวมไปถึงคิมฮวีซองด้วย
    อีกคนคือซึงกู ที่สุดท้ายก็ไม่มีความแค้นเหลือต่อแพฮาแล้ว
    แถมยังสู้ เพื่อปกป้องแพฮาด้วย ;-; ฮือ

    ฉาก เสื้อผ้า ก็ทำดีมาก สอดคล้องไปตามยุคสมัยในเรื่อง
    ทั้งเครื่องแต่งกายของชาวโชซอน ของคนญี่ปุ่น ของคนอเมริกา
    ถือว่าทีมคอสตูมทำการบ้านมาดีมากค่ะ เก่งมาก ๆ เลย

    -

    หลังดูจบก็คือ
    ร้องไห้เหมียนหมา 
    สงครามไม่เคยทำประโยชน์ให้ใครเลย
    เอามาแต่ความสูญเสีย
    ไม่ว่าจะทั้งฝ่ายไหนก็ตาม

    สาเหตุก็มาจาก
    ความทะเยอทะยาน ความโลภ
    ความอยากได้ไม่มีที่สิ้นสุด ของคนเพียงไม่กี่คน

    แต่ทำให้คนเดือดร้อนกันไปหมด

    -

    What's worth fighting for ?

    จากที่ถามไว้ในข้างบน
    แต่ละตัวละครกำลังต่อสู้กับอะไร แล้วสิ่งนั้นคุ้มค่าพอที่จะแลกด้วยชีวิตมั้ย

    คำตอบคืออะไร 

    เพื่อปกป้องคนที่รัก
    เพื่อปกป้องแผ่นดินบ้านเกิดของตัวเอง
    หรือ
    เพื่อตัวเอง

    -
    จบค่า ความอัดอั้นตันใจของเราเอง 55555
    อิอิอิอิอิ แต่สนุกนะ แนะนำให้ดู ๆๆๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in