เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวล้วน ๆ เลยยยdaisyyyyyy
รีวิวหนัง x วันวาเลนไทน์
  • ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ด้วยการรีวิวหนังรักจุก ๆ ไปเลย 5 เรื่อง ในดวงใจ
    สัญญาว่าจะไม่มีหนังจบเศร้าแน่นอน เอาจริงเป็นหนังเก่าเกือบหมดเลย
    .
    นี่จะชอบเรื่องประมาณว่ามีทั้งเรื่องรัก ๆ ด้วย ปมตัวละครด้วย
    ชอบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวละครนั้น ๆ เหมือนก็เห็นคนโตขึ้นอ่ะเนอะ 
    มันน่ารัก กินใจมาก ๆ เลย 

    1. Wile were you sleeping (1995)


    หนังค่อนข้างเก่ามากกก Sandra Bullock สมัยสาว ๆ แหละ งืออ 

    เป็นเรื่องเกี่ยวกับนางเอก ที่เป็นคนขายตั๋วอยู่ที่สถานีแห่งนึง นางก็จะเห็นผู้ชายคนนึงเดินมาขึ้นรถไฟไปทำงานทุกวัน นางก็ชอบแหละ ปลื้มมาก แล้วเหมือนวันนึงผู้ชายคนนี้เกิดตกลงไปในรางรถไฟ นางก็วิ่งเข้าไปช่วย และพาไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน แล้วนางก็เพ้อ ๆ หน่อย คือเหมือนคุยกับตัวเองสไตล์สาวชาวติ่งอ่ะเนอะ เราก็ชอบเค้าอ่ะ 55555 จนพยาบาล หมอ เข้าใจผิดว่าเป็นแฟนกัน พอครอบครัวของผู้ชายคนนี้มาก็เข้าใจผิดตามไปด้วยว่านางเอกเป็นแฟนของลูกชายเค้า แล้วเรื่องวุ่น ๆ ก็เกิดขึ้นด้วยประการฉะนี้แหละจ้า เป็นแนว romantic comedy อ่ะ นี่ว่า มันก็ทั้งตลกด้วย มีจุดที่ซึ้งด้วย

    2. You've got mail (1998)


    นี่ชอบ Tom Hanks มาก เป็นนักแสดงที่เล่นเก่งมากคนนึงเลย แบบประทับใจอ่ะ เคมีในเรื่องกับ Meg Ryan ก็คือน่ารัก น่าเอ็นดู

    เป็นเรื่องที่พระเอกนางเอกเป็น pen friend กันใน email ค่ะ ชื่อเรื่องมาจากการที่ทั้ง 2 คนเขียนอีเมลล์หากัน พอเมลล์ส่งมา คอมพิวเตอร์ก็จะดังว่า You've got mail อันนี้พระนางของเราในตอนแรก ต่างฝ่ายต่างมีแฟนอยู่แล้ว นางเอกเป็นเจ้าของร้านหนังสือ ที่ตกทอดกันมาในครอบครัว ส่วนพระเอกเป็นลูกคนมีเงิน ที่มีแพลนจะเปิดร้านหนังสือ ในละแวกเดียวกับนางเอก ซึ่งก็กลายมาเป็นคู่แข่งกันในโลกชีวิตจริง แต่ใน email ก็คือเป็นเพื่อนกัน ตลกมากก เพราะเค้าจะปรึกษากันแทบทุกเรื่อง พอตอนพระเอกมาเปิดร้านหนังสือ นางเอกก็ไปเล่าให้พระเอกใน email ฟัง มันจะแบบ โบ๊ะบ๊ะ มาก ๆ แต่ก็คือน่ารัก ทุกอย่างลงตัวไปหมด ทั้งตัวละคร ฉาก นี่ชอบฉากร้านหนังสือของนางเอกมาก สวยจีงงง

    3. 10 Things I hate about you (1999)


    นางเอกเฟี้ยวมาก พระเอกก็ซ่ามาก ชอบตอนที่ร้องเพลง Can't take my eyes of you ไม่ได้เขินนะ อินกับความพร้อมของวงดุริยางค์ 555555

    นางเอกจะเป็นคนที่ค่อนข้างหัวรั้นไม่นิด เหมือนนางก็ไปผ่านชีวิตอะไรมาเยอะแยะ ส่วนพระเอกคล้าย ๆ เหมือนต้องมาทำเป็นจีบนางเอก เพื่อให้น้องสาวนางเอกสามารถไปออกเดทได้ ที่มาของชื่อเรื่องคือมาจากฉากจบ เราจะไม่สปอยล์ 55555 พระเอกก็คือลูกตื๊อดีมาก พยายามสุด มีจุดที่นางเกือบท้ออยู่นะ แต่ก็เป็นที่มาของเหมือนหยอก ๆ แกล้งจีบ สุดท้ายก็รักจริงจ้า ลุ้นกันไปทั้งเรื่องว่านางเอกจะเปิดใจให้มั้ย ฉากจบน่ารักมาก นี่ตอนดูก็แทบร้องไห้ตามนางเอก อินจริง อินจัง 555555

    4. Princess Diary (2001)


    เป็นเรื่องที่ทำให้ได้รู้จักกับ Anne Hathaway สวยอ่ะ เป็นคนที่สวยจริงอะไรจริง พอกลับมาดูตอนโตอีกรอบ ก็แบบเอ๊ะ Julie Andrews ที่เล่นเป็นย่าของนางเอก ก็คือ คนที่เล่นเป็น Maria ในเรื่อง Sound of music นี่นา (รู้ตัวช้าเหลือเกิน)

    นางเอกก็เป็นคนไม่ค่อยแต่งตัว หรือสนใจแฟชั่นอะไรสักเท่าไหร่ แต่ก็สไตล์หนังรักวัยรุ่นอ่ะเนอะ นางก็แอบปลื้มเด็กผู้ชายคนนึงในโรงเรียน แต่เขาก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งวันนึง โชคชะตาก็จับพลัด จับผลูไปว่า นางเป็นเจ้าหญิง ก็มาเปิดการเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่งตัว แปลงโฉมกันยกใหญ่ Julie Andrews สวยมาก ตอนฉากนั้น แล้วแบบแสดงดี วางตัวดี คือมารยาทงามจริง ๆ ส่วน Anne หลังจากที่ทำการแปลงโฉมเสร็จแล้วก็คือสวยเลย น่ารักมาก ๆ

    5. Legally Blonde (2001)


    ประโยคที่ว่า 'เพราะว่าเธอเป็นสาวบลอนด์' ฟังกี่ที่ก็โมโห เหมือนคนสมัยก่อนจะมีความคิดว่า สาวบลอนด์ คือพวกสวยใสไร้สมองค่ะ แรงมาก 

    เริ่มมาตอนแรกคือนางเอกมีแฟนก่อน แล้วอยู่ ๆ แฟนก็เรียกมาเจอกันที่ร้านอาหาร นางก็คาดหวังแหละ ว่าแฟนน่าจะขอแต่งงาน แต่เปล่าจ้า แฟนมาขอเลิก นางก็งง ๆ ว่าแบบทำไม เกิดอะไรขึ้น แฟนก็บอกเพราะตัวเขาจะไปเข้าเรียนมหาลัย ที่คณะกฎหมาย ก็เลยมาขอเลิก ซึ่งมหาลัยนั้นคือ คะแนนสูงมาก นางเอกก็เสียใจนะ หลังจากโดนบอกเลิก แต่ก็ด้วยความพยายาม มุมานะ แรงกล้า อ่านหนังสือ จนสอบติดเข้าไปที่มหาลัยแห่งนั้นด้วย พอตามเข้าไปเรียนจริง ๆ ก็ไปเจอเรื่องราว ปัญหาต่าง ๆ มากมาย แต่ทุกอย่างก็เข้ามาเป็นบทเรียน และกลายเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตของนางไป

    ถ้าใครเคยฟังเพลง Thank U, next ของ Ariana Grande อาจคุ้นซีนหนังเรื่องนี้ใน MV เพลงนี้ด้วยค่ะ

    จบการรีวิวแล้วจ้า
    ก็ไม่รู้จะปิดท้ายยังไง 5555 เอาเป็นว่าขอบคุณมากนะคะ ที่อ่านมาจนถึงตรงนี้
    พบกันใหม่โพสต์หน้า ที่ไม่รู้จะได้เริ่มเขียนเมื่อไหร่ แต่จะพยายามเขียนให้รู้เรื่องมากกว่านี้ค่า ;-;
    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ <3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in