เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวล้วน ๆ เลยยยdaisyyyyyy
[ดูจบแล้วเหงา] Hospital Playlist
  • ความสุขของคุณคืออะไรคะ ? 

    พึ่งดูจบค่า ดีเลย์กว่าชาวบ้านไปประมาณเดือนนึง 55555
    ชอบมาก ดูแล้วแบบ ชอบอ่า โชวาโย TT !!
    ทุกอย่างดีไปหมดเลย ท้้งบท เพลงประกอบ การออกแบบตัวละคร ฉากใดใด

    เป็นซีรี่ส์เกาหลี รับชมได้ทางช่อง Netflix ค่า
    มี 12 ตอน ตอนละประมาณชั่วโมงกว่า ๆ 
    นี่ดูไป 3 วัน วันละ 4 ตอน 
    เป็นเรื่องแรกเลยที่ทยอยดูมาก ๆ 

    ส่วนนึงคือกลัวจบแล้วอารมณ์ค้าง
    แล้วก็ ใช่ค่ะ ดูจบแล้วก็อารมณ์ค้างจริง ๆ 55555
    แต่ยังดีที่ มีห้อยท้ายบอกว่า ภาค 2 จะมาตอนปีหน้า
    นับว่าเป็นการรอคอยที่มีความหวังค่ะ T-T
    I can wait for you ค่ะ คุณผู้กำกับ ฮือๆๆๆ

    ส่วนตัวจากที่ได้ยินมาคือ คนเขียนบทเดียวกับตระกูล Reply ซึ่งนี่ก็ไม่ได้ดู
    แต่เพื่อนเชียร์ Reply 1988 มาก เคยดูไปตอนนึง แต่ว่าช่วงนั้นติดพัน เลยค้างไว้ก่อน
    กำลังว่า จะกลับไปดูต่อหน่อยล้ะ 55555

    เนื้อหาข้างล่างนี้มีการสปอยล์ระดับนึง
    ถ้าคิดว่าไหวก็ลองไถอ่านดูนะคะ ถ้าไม่ไหวก็ขอให้หลบ 55555


    เรื่องย่อ
    เป็นชีวิตทั่วไปของหมอ 5 คน ที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย ที่วันนึงก็โคจรมาพบกันอีกที่โรงพยาบาลนี้ แล้วก็กลับมารวมกันทำวงดนตรีอีกครั้ง 

    ใช่ค่ะ เรื่องย่อคือ ไม่รู้จะเขียนยังไงเลย Y_Y อยากให้ไปดูจริง ๆ ถ้าเขียนอีกนิดคือสปอยล์ไปครึ่งเรื่อง

    ตัวละคร

    อันจองวอน

    พ่อพระ ใจดีมาก ๆ เหมาะกับคำนิยามที่ซงฮวาเคยให้ไว้ 
    ถ้าแบ่งคนบนโลกออกเป็น 3 ประเภท 
    จองวอนจะเป็นประเภทที่ 3 เป็นคนที่ถ้าคนอื่นมีความสุข
     ตัวเองก็จะมีความสุขเช่นกัน เป็นคนที่อบอุ่นมาก ๆ เลยค่ะ 
    แล้วก็เป็นคนที่น่ารักมาก ๆ กับทุกคน T__T ขีดเส้นใต้คำว่าทุกคนไว้เลยอันนี้ ฮื้อออ 55555

    อันจองวอนกับความรัก
    จากที่ดูมาจนจบ ดูเป็นคนซื่อ ๆ นิดนึง แบบไม่ค่อยสนใจความรักเท่าไหร่
    แต่ก็ไม่ใช่ว่าความรู้สึกช้าขนาดที่จะไม่รู้ว่าตัวเองกำลังชอบใคร
    แต่ด้วยความที่เป็นคนที่ใจดีกับคนอื่นไปทั่ว นิสัยดี มารยาทงาม น่ารักไปหมดทุกสิ่ง
    ก็เลยดูออกยากหน่อยว่า จริง ๆ แล้วเค้ากำลังชอบใคร หรือมีใจให้ใคร

    //
    ดูตอนจบแล้วก็จิกหมอน กัดฟัน ทุบพื้น
    อยากจะกรีดร้องให้ลั่นบ้าน คนที่ดูมาถึงอีพี 12 แล้วคือรู้กันนะคะ
    อกอีแป้นจะแตกมาก ฮือๆๆๆ ชั้นเขิลแลงมาก

    ยางซอกฮยอง

    นี่ก็อบอุ่นมากกก โผล่มากี่ทีก็คือ อบอุ่น พูดจาดี เป็นคนที่เข้าอกเข้าใจคนอื่นมาก ๆ
    คนส่วนมากในเรื่อง จะมองว่าเค้าเป็นคนที่เข้าถึงยาก โลกส่วนตัวสูง
    แต่จริง ๆ ถ้าดูไปเรื่อย ๆ จะรู้ว่าจริง ๆ เค้าก็เป็นคนที่จิตใจดีคนนึง
    แล้วก็คิดถึงคนอื่นอยู่เสมอ ทั้งผู้ป่วย คนรอบข้างเค้า
    แต่เค้าแค่ชอบอยู่คนเดียวเท่านั้นเอง 5555555 

    ซอกฮยองกับความรัก
    ช้ำมาเยอะ จนก็คิดว่าอยู่คนเดียวดีกว่า ไม่อยากทำให้คนอื่นเจ็บปวดด้วย
    เพราะตัวเองก็มีปัญหาเรื่องนู้นนี้มากมาย ก็ไม่อยากลากใครเข้ามาพัวพันตรงนั้นอีก

    //
    ตอนดูคือแบบ เปิดใจเถอะพี่ มูฟออนเถอะนะ
    แบบชีวิตนี้เป็นของพี่ พี่ควรมีความสุขอ่ะ ไม่ใช่ว่าเอาตัวเองไปจมกับความทุกข์ตรงนั้น
    เพราะคนที่ทำให้เราทุกข์ เค้าก็แค่ปาความทุกข์ใส่เรา แล้วเค้าก็สบายใจ
    แต่ถ้าเรายังแบกความทุกข์ตรงนั้นอยู่ ก็เป็นเราเนี่ยแหละที่แสนจะทุกข์เอง

    คิมจุนวาน

    เป็นคนที่เถรตรงมาก ๆ ซึ่งก็นับว่าเป็นข้อดีของคุณพี่เค้านะ 
    เพราะก็ซื่อตรงกับความรู้สึกตัวเองด้วย เป็นประเภทคิดน้อย ไม่ค่อยคิดเยอะ
    แต่ก็เป็นคนที่แคร์ความรู้สึกคนรอบข้างนะ ถึงจะดูบางทีอารมณ์ร้ายไปบ้าง แต่ก็คือเป็นห่วงอยู่นะ

    จุนวานกับความรัก
    จากที่ดูมา ดูเป็นคนไม่ประสีประสาในความรักเท่าไหร่
    ดูเป็นพ่อหนุ่มนักรักนะ ตอนแรก พอดูไปดูมา คือพี่หยอดเก่งนะ อันนี้ยอมรับ 55555
    แต่ก็คือพอจีบติดแล้วอ่ะ ตรงนั้นมันก็จะต้องมาพร้อมความเข้าใจอีกฝ่ายด้วย
    ก็โอเคเรื่องแบ่งเวลาไปเจอ ไปหากัน ตรงนี้พี่ก็ทำได้ดีมากๆๆๆ ยกนิ้วให้เลย
    ซึ่งรอบล่าสุด ก็ถือว่าพี่ทำได้ดี ดีมาก ๆ พี่เต็มที่ในความสัมพันธ์มากจริง ๆ

    //
    ลุ้นกับนางมาก ตอนสุดท้ายพอเห็นแบบนั้นก็คือแบบ ฮือ ลุ้นอ่ะ
    ชอบนางนะ ตอนแรกนึกว่าจะเป็นคนบื้อ ๆ ขวานผ่าซาก เฉย ๆ
    ดูไปดูมา เออ นางก็แคร์คนรอบตัวนางมาก ๆ เหมือนกันนะ 55555
    แต่แค่ไม่ค่อยรู้ว่าจะเริ่มคุยกับคนอื่น แล้วก็คีพความสัมพันธ์นั้นยังไง
    พอมาตอนหลัง ๆ จะเห็นเลยว่า นางค่อย ๆ เปิดใจให้หมอคนนึงมากขึ้น
    ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ดีของนาง เก่งมากค่ะๆ


    อีอิกจุน

    อบอุ่นแบบ อุบอุ่นจริง ๆ สุดจะเข้าใจคนรอบข้าง พวกอยู่เป็น
    แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี พูดจาดี รู้ว่าควรทำยังไงเมื่ออยู่ในสถานการณ์แบบนี้
    ดีไปหมดเลยค่ะ ดีทุกอย่าง ทุกบทบาทหน้าที่ ทั้งหมอ อาจารย์หมอ เพื่อน พ่อ พี่ชาย 

    อิกจุนกับความรัก
    คนอบอุ่นขนาดนี้ ก็คืออบอุ่นแหละ 5555 ก็คือเคารพ ให้เกียรติอดีตภรรยามาก
    ถึงแม้จะแอบตงิดใจเล็ก ๆ ว่ามันแปลก แต่ก็คือไม่พูดอะไรทั้งนั้น หลังจากรู้ความจริง
    ซึ่งก็ด้วยความเป็นคนดีจนเกินเหตุ ก็คือกังวลไปหมด
    ทั้งความรู้สึกของเพื่อน ของคนที่ตัวเองชอบ กลัวว่าพอพูดอะไรไป หรือทำอะไรไป
    จะทำให้อีกคนอึดอัดรึเปล่า นางก็เลยเนียน ๆ ไปแบบน่ารัก ๆ เออน่ารักแหละจ้า 55555

    //
    ชอบมากกกก ชอบคนแบบนี้ คือดีไปหมด ชอบตรงที่อยู่เป็นด้วยอ่ะ
    คำว่าดีของเราคือไม่ใช่ว่า เค้าทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่างเดียว แต่สิ่งนั้นคือถูกและดีทั้งต่อตัวเค้าและคนอื่น
    แหน่ะ คนดีไม่ใช่แค่แยกได้ว่าอันไหน right อันไหน wrong แต่ควรรวมไปถึง empathy ด้วย
    เนี่ย ชั้นรักเค้าา ได้ยินมั้ย ชั้นรักเค้าาาา

    แชซงฮวา

    เป็นคนที่ทุ่มเท ตั้งใจกับสิ่งที่ทำมาก ๆ ถ้าดูเผิน ๆ อาจดูเหมือนคนดุ ๆ 
    แต่จริง ๆ แล้วคือในคำดุ คำบ่น ต่อว่าใดใด คือมีแต่ความเป็นห่วงอยู่ในนั้น
    อยากให้ลูกศิษย์ได้ดี แล้วก็เก่ง เข้าใจกับเคสแต่ละเคสจริง ๆ 

    ซงฮวากับความรัก
    จากที่ดู แบบความเห็นส่วนตัวนะ คือดูเหมือนเป็นคนไม่เปิดใจมากกว่า
    เหมือนแบบชีวิตตอนนี้ก็คือให้เพื่อน ให้วง ให้งาน ยังไม่คิดจะคบใครมั้ง
    ก็เลยเหมือนจะโนคอมเม้นกับเรื่องความรักมาก ๆ

    //
    ชอบคนแบบนี้นะ แบบเค้าดูทุ่มเทกับทุกเรื่อง ตั้งใจมาก
    ชอบที่ความใจดี ไม่กั้กความรู้ นึกถึงอาจารย์ที่ชอบถามในห้องว่าแบบ
    คิดว่าไง อันนี้เป็นงี้นะ เข้าใจใช่มั้ย เข้าใจใช่มั้ยเนี่ย 55555


    ความรู้สึกหลังดูจบ


    จากใจสาวโสดคนนึง ก็ชอบเพลงนี้ค่ะ ขายมาก 5555

    เอาจริง ๆ คือเราค่อนข้าง culture shock นิดนึง
    ไม่ค่อยเจอซีรี่ส์แนวที่เรื่อย ๆ แบบนี้ 
    ส่วนมากถ้าเจอก็น่าจะเทไปกลางทาง

    จากการดูซีรี่ส์เกาหลีมาเรื่อย ๆ
    ถ้าสังเกตดู ซีรี่ส์ส่วนมากจะเป็นแนว ๆ แบบ มีปมเรื่องนึงอัน 
    แล้วก็จะเกิดเหตุการณ์ใดใด ในอีพีแรก ๆ 
    ที่จะนำไปสู่การแก้ปมตรงนั้นงี้ ซึ่งปมตรงนั้นคือ point ของเรื่อง 
    อันนี้คือจากที่สังเกตมาจากเรื่องที่ดู 

    แต่เรื่องนี้ Hospital Playlist กลับต่างออกไปค่อนข้างมากกกก
    เป็นเรื่องที่เหมือนให้เราดูชีวิตประจำวันทั่วไปของตัวละครในเรื่อง
    ซึ่งตรงนี้ตัวละครก็เป็นหมอ ที่มีวิชาเฉพาะทางต่างกัน
    เราก็จะเห็นหมดว่า หมอแต่ละวิชาชีพ เค้าทำอะไรกันบ้าง
    รวมไปถึงชั้นพรีคลีนิค อินเทิร์น เอ็กเทิร์นอะไรตรงนี้ด้วย

    เรามองว่า คนเขียนบททำออกมาค่อนข้างดี ดีมาก ๆ
    ในเรื่องของรายละเอียดข้อมูลต่าง ๆ ของคนเรียนแพทย์
    ถึงเราจะไม่ค่อยมีความรู้ตรงนี้มากเท่าไหร่
    แต่พอเห็นตัวละครพูดศัพท์แพทย์มา ก็จะเห็นว่าจะมีเขียนอธิบายเพิ่มด้วย
    แล้วก็ฉากผ่าตัด ก็ทำดีมาก ๆ เรื่องรายละเอียดอุปกรณ์
    ไม่ใช่แค่ว่าขอมีดหน่อย ขอผ้าก้อตหน่อย
    อุปกรณ์บางอย่างก็จะมีศัพท์เฉพาะของเค้า ตรงนี้ก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ค่ะ
    เก็บรายละเอียดได้ดี แบบดีมากกก ใช้คำว่าดีมากเปลืองมากเรื่องนี้ 555555

    แล้วก็คนแปลก็เก็บรายละเอียดพวกเรื่องศัพท์แพทย์ออกมาได้เก่งมากเลยค่ะ
    จุดนี้ก็ต้องชื่นชมคนแปลด้วยว่า ค้นคว้าข้อมูลมาดีมาก ๆ

    ส่วนตัวคือเคยเข้าอัลตร้าซาวนด์ตอนเป็นเด็กครั้งนึง
    พอเห็นฉากนั้น ก็คือรู้เลยว่าเค้าใส่ใจรายละเอียดมากจริง ๆ 
    เพราะขั้นตอนการอัลตร้าซาวนด์จะมีการทาเจลลงบนผิวหนัง จุดที่ต้องการอัลตร้าซาวนด์ด้วย

    ส่วนเรื่องเพลง ประกอบในเรื่อง
    ดีทุกเพลงเลยค่ะ โดนตกเข้าอย่างจัง
    ตอนแรกฟังเพลง with my tear ของ Wheein (Mamamoo) ก่อน
    แล้วก็แบบโหย เพราะ แต่ตอนนั้นก็ยังไม่ได้เข้าสู่ซีรี่ส์อย่างเต็มตัวนะ
    พอเข้ามาปุ้ป โห เพลงเพราะเยอะมาก ๆ

    เคยอ่านเจอว่าเป็นเพลงเก่าเอามารีเมคด้วย
    นี่ก็เป็นคนที่ชอบเพลงเก่ามาก ๆ อาจเพราะแบบนี้ก็เลยติดเลยมั้ง 55555
    เมโลดี้ คอร์ดอะไรคือดีมาก เนื้อเพลงก็น่ารักมากกกก
    ส่วนตัวชอบเพลง Aloha, Introduce me a good person, In front of city hall at the station
    เหมือนชั้นอินเลิฟเลยอ่ะ ฟังแล้วเขิน ฮือๆๆๆ 5555555

    บทก็ไม่เทหนักไปที่ใครคนใดคนนึงมากเกินไป
    เลยทำให้รู้สึกค่อนข้างเรียล ในแง่ของมิติตัวละคร
    แบบต่างคนก็ต่างมีเรื่องราว ชีวิต ปัญหาต่าง ๆ เป็นของตัวเองทั้งนั้น

    ฉากก็ทำได้ดีมาก ๆ เหมือนกัน
    สมจริงมาก พวกรายละเอียดในห้องผ่าตัด ในห้องพักแพทย์งี้

    อ่าาา อีกจุดที่ชอบในเรื่อง จจ คือเป็นจุดเล็ก ๆ มาก ที่โผล่มาตอน ep12
    อาจเพราะส่วนนึงเคยอ่านเรื่อง คิมจียองเกิดปี 82 มาด้วย
    ก็เลยชอบฉากนี้เป็นพิเศษ

    เป็นฉากที่ ชายหญิงคู่นึง เข้ามาตรวจครรภ์ตามกำหนดกับหมอซอกฮยอง
    แล้วฝั่งผญคือดีใจมากที่ในที่สุดก็คือท้องอย่างปลอดภัย สามารถใช้ชีวิตเบา ๆ ได้ตามปกติ
    ก็คือน้ำตาไหลแล้วแหละ ในความเป็นแม่คนอ่ะ แบบกำลังจะมีลูกแล้ว 
    ในที่สุด ก็สามารถอุ้มท้องได้อย่างปลอดภัยงี้
    คำพูดของคนพ่อ คือจุดที่ทำให้เราประทับใจค่ะ
    "ขอบคุณ ภรรยาของผมที่พยายามมาจนถึงตอนนี้"

    คือนี่แบบ ฮือออ แสนดีมากค่ะคุณพ่อ เข้าใจความยากลำบากของภรรยา T_T
    จริง ๆ ก็คือกว่าจะตั้งครรภ์ได้ครั้งนึงคือต้องเช็คอะไรเยอะมากก
    ทั้งความพร้อมทางร่างกายของพ่อแม่ ช่วงเวลาตกไข่ ช่วงแม่อุ้มท้องก็มีต้องไปตรวจเรื่อย ๆ
    นึกถึงตอนก่อนท้องก็จะมีอาเจียนก่อนช่วงนึง พอท้องก็มีลูกถีบจากลูกในท้องอีก
    เดินก็ลำบาก อารมณ์ก็แปรปรวน ต้องระวังมาก ๆ เพื่อไม่ให้แท้ง
    การควบคุมสภาวะอารมณ์ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ ก็คือผู้หญิงคนนึงท้องคือใช้ชีวิตลำบากนะคะ !
    ขอบคุณบทที่เขียนขึ้นมาเพื่อชักจูงให้สังคมไปในทางที่ดีขึ้น คัมซานีดา

    เอาเป็นว่า ขายมาก แนะนำมาก ตอนน้อย ไม่นาน น่ารัก เรื่อย ๆ ดีงามมาก
    อย่าลังเลที่จะดูค่ะ ไม่งั้นคุณกำลังจะพลาดซีรี่ส์ที่น่ารักของปีนี้ไปอีกเรื่อง >_O




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in