เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นจิปาถะ 2mylifesucker
อ่านคอมเม้นในโพสเพจกระจกเงาหดหู่มาก
  • ก็อย่างที่รู้ๆกันว่าเพจกระจกเงาได้ปล่อยบทสัมภาษณ์ของนิ่ม ซึ่งจริงๆได้สัมภาษณ์ตั้งแต่23กุมภา แต่ตัดสินใจไม่ลงเพราะกระแสของข่าวรุนแรงมากๆ อะอันนี้ลิงค์เผื่อใครมาหาข่าวสัมภาษณ์ของนิ่มแม่ของน้องต่อ https://www.thaipbs.or.th/news/content/325016 ไม่ต้องกดเข้าไปอ่านคอมเมนในเฟซแบบเรา มันจะหดหู่ซะเปล่าๆ แค่บทสัมภาษณ์ก็ทำดิ่งได้แล้ว เจอคอมเม้นอีกยิ่งทำให้รู้สึกโลกนี้แม่งเลวร้ายมากอะ ทนไม่ไหวจนต้องมาพิมพ์บ่นระบาย

    เรารู้สึกว่าหลายๆคนในสังคมยังไม่เปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์ แล้วโคตรแม่งจะเบื่อเลยกับคำว่ามีลูกเมื่อพร้อม นี่มีคำถามตลอดคำว่าเมื่อพร้อมนี่มันพร้อมของใคร พร้อมของมึงหรือพร้อมของกูมันเหมือนกันมั๊ย เอาจริงๆ บางบ้านที่ฐานะดีสามารถมีลูกได้ตั้งแต่วัยรุ่นก็ยังได้ ปู่ย่าตายายพร้อมเลี้ยงคือสรุปเรื่องคำว่าพร้อมนี่มันปัจเจกมากถูกมะ คือมันไม่ควรเอามาตัดสินหรือวัดบาร์ใครด้วยคำว่ามีลูกเมื่อพร้อม เขาเป็นแม่ที่ดีมั๊ย ยิ่งบางคอมเมนคือต้องบอกเลยว่าเหี้ยมากๆ เหมือนไม่สามารถมีempathyเข้าใจห่าอะไรได้อีกในสังคม อยู่แบบเบียวละก็มีคำคมที่ตัวเองคิดว่าเท่มากละพูดว่าโลกใบนี้มันก็เทาๆแบบนี้แหละ อยากยกนิ้วกลางยีหน้าแม่ง 

    เอาจริงๆ เราคิดว่าสิ่งที่นอกเหนือจากบทเรียนในสังคมที่ควรเรียนรู้มากอีกเรื่องคือปัญหาโครงสร้าง ปัญหาที่ระบบสร้างมา สร้างมนุษย์คนนึงออกมาบิดเบี้ยวแบบนี้มันไม่ได้มาจากตัวของเด็กเอง มันล้วนมาจากสังคมรอบข้าง ถ้าลองเข้าไปอ่านสัมภาษณ์ดูนะ จะรู้เลยว่าจิตใจเขาบอบช้ำมาตลอด เขารู้ว่าเขาเจอกับอะไร อะไรคือปัญหาแต่เขาหาทางออกจากสังคมแบบนั้นไม่ได้ มันไม่เคยมีใครยื่นมือเข้าไปช่วยเขาอะ 

    เรารู้สึกโกรธอยู่ประมาณนึงที่สังคมด่าทอเหยียดหยามวัยรุ่นตั้งท้องมากกว่าการตั้งคำถามกับเหตุการณ์แบบนี้น้อยมากและเมื่อเกิดกับกลุ่มบุคคลที่เป็นคนในชนชั้นคนยากจนด้วยแล้ว คนก็มักเหยียบย้ำและโทษเหยื่ออย่างนิ่มหนักมาก เราไม่ได้บอกว่านิ่มไม่ผิดนะที่โกหก แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นมันมากกว่าทำไมนิ่มถึงโกหกว่าเป็นคนเอาลูกไปทิ้งแม่น้ำ เรายิ่งช็อคมากเมื่อรู้ว่าผลDNAของน้องต่อไม่เหมือนสามีของนิ่ม กลายเป็นว่าลุงที่เป็นเพื่อนของพ่อ เคยล่วงละเมิดนิ่มเมื่อวัย15 และผัวของนิ่มเองเป็นคนค้าบริการจัดแจงให้นิ่มขายบริการ นี่มันน่าสงสัยมากกว่านี้ด้วยว่ามีอีกหลายครั้งหรือไม่ที่พุดสามีของนิ่มอาจจะบังคับให้นิ่มขายบริการกับคนอื่นอีกนอกจากเพื่อนพ่อ

    หดหู่อะ หดหู่มากๆ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่านิ่มผ่านอะไรมาบ้าง จนเด็กเล็กแบบน้องต่อก็ยังต้องเสียชีวิต
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in