เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าระหว่างเดินทางThe Girl who never Be
35°41′N 139°46′E EP.02
  • DAY4: ครั้งแรกกับ 8 องศา

    เช้าวันที่ 4 ตื่นมาในสภาพอากาศฝนตกพรำๆบวกกับอุณหภูมิเลขตัวเดียวแค่ 8 องศา อยากจะบอกว่าหนาวมากเลยพี่ ในชีวิตนี้น้องไม่เคยหนาวอะไรขนาดนี้มาก่อน พบเจอน้อยสุดก็แค่ 17 องศาในดินแดนกำแพงแสนแดนพระอาทิตย์เอง ตื่นมาพบกับ 8 องศานี่วิ่งลุกไปหา heater แทบไม่ทันเลยอ่ะ
    คือทุกคนตื่นมารวมตัวกองกันที่ heater อ่ะคิดดูว่าหนาวขนาดไหน
    ภาพวิวหลังบ้านพัก
    มุมโปรดของเราประจำในบ้าน
    อาหารเช้ามื้อแรก ณ บ้านป้าจอย

    ป้าจอยเป็นคนทำอาหารที่อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก 
    อร่อยจนขนาดทุกคนพร้อมใจกันมานั่งรอกินอาหารก่อนถึงเวลากินข้าวจริงๆกันตั้งหนึ่งชั่วโมงทุกวัน เหมือนหมูมารออาหารอย่างไงอย่างนั้นเลยแหละ ฮ่าๆ

    สำหรับกิจกรรมหลักๆที่เราจะทำในวันนี้คือ พวกเราจะไปทำ Soba กัน 
    ใช่! พวกคุณอ่านไม่ผิด เรากำลังจะไปทำ Soba กันจริงๆ บะหมี่ขึ้นชื่อของ Nagano และญี่ปุ่น
    ส่วนจะกินได้ไหมนั้น ก็ให้ฝีที่มือของพวกเราทำนายกัน!
    ร้าน Soba ที่พวกเราจะมาทำกันนั่นอยู่ใกล้ๆตัวเมืองของ Suwa ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา และมีแม่น้ำลำธารไหลผ่านจึงทำให้อุณหภูมิเย็นสบาย ฉะนั้นไม่แปลกเลยที่..ที่นี้อากาศดีตลอดทั้งปี 
    ส่วนร้านชื่ออะไรนั้น เราก็จนปัญญาอ่านให้ออกจริงๆแหละแก

    ร้านนี้นอกจากเขาจะขาย Soba ให้เรากินแล้ว เขายังสอนให้เราทำ Soba ด้วยตัวเองด้วยนะ สอนครบทุกขั้นตอน ตั้งแต่ผสมแป้ง นวดแป้ง ตัดเส้น แล้วก็ต้มเส้น จากนั้นเขาก็จะเอาเส้นที่เราทำเองไปต้มให้อีกที เรียกว่าทำเองกินเองครบสูตรเลยจ้ะ
    คุณลุงเจ้าของร้านมาสอนทำ Soba ด้วยตนเองเลย
    เส้น Soba ที่ลวกเสร็จแล้ว
    เครื่องเคียงและzaru soba
    Soba แบบนี้เราเรียกว่าโซบะเย็น

    และนี่คืออาหารมื้อเที่ยงของพวกเรา ถ้าทำกินอร่อยก็โชคดีไป ส่วนตัวเรานั้นโชคร้ายเส้นโซบะแข็งและหนาไปหน่อยจึงทำให้ไม่อร่อย วินาทีนั้นทำให้ไม่กล้ากินโซบะไปอีกนานเลย
    และในวันนั้นเซเว่นที่อยู่ถัดไปจากร้านโซบะจึงกลายเป็นร้านอาหารมื้อเที่ยงของเราแทน
    ความคลาสสิกของญี่ปุ่นแฝงตัวอยู่ทุกที่จริงๆ
    มาม่าที่ญี่ปุ่นใช่ว่าจะถูกนะ นี่ซื้อมาถูกสุดในร้านก็ปาไป 215 เยนแล้วจ้า
    วิวหลังร้าน 7-11 

    หลังจากเสร็จกิจกรรมทำ soba เพื่อเป็นอาหารเที่ยงของพวกเราแล้ว กิจกรรมภาคบ่ายก็เรียกตัวให้ไปเตรียมพร้อมแบบทันทีไม่ให้ได้เตรียมตัวเลยสักนิด

    สำหรับกิจกรรมภาคบ่ายก็คือ การทำพัดกระดาษแบบดังเดิมของญี่ปุ่น หรือที่เราเรียกันว่า Japannese Paper Fan
    เอาแล้ว งานศิลปะเล่นเราอีกแล้ว
    ดูผลงานของคนอื่นไปแล้วกัน อย่าดูของเราเลย ฮ่าๆ
    ในขณะที่เพื่อนๆกำลังละเลงพัดอย่างตั้งใจ ส่วนตัวเรานั้นก็มา.......
    soft cream อร่อยๆท่ามกลางอุณหภูมิ 11 องศา

    วันนี้เมื่อตอนเช้าเราเจอไป 8 องศาใช่ปะ กลับมาตอนเย็นเจอไป 6 องศาจ้า อากาศหนาวๆมาพร้อมกับหมอกเย็นๆ โคตรโรแมนติกเลยแก 
    วันที่ 4 ของเราเลยจบลงด้วยการเดินดุ่มๆท่ามกลางสายหมอกและอากาศหนาวๆพร้อมพ่นควันออกปากเล่นกับเพื่อนๆจนปากแตกกันไปข้างนึง แต่ปากไม่ได้แตกเพราะอากาศหนาวนะ แตกเพราะอะไรนั่นลองคิดดู



    DAY 5 : จับนมด้วยมือเปล่า

    ฮั่นแน่! กำลังคิดว่าเราจะไปจับนมใครที่ไหนอยู่ใช่ไหม 
    บอกเลยว่าคุณคิดถูกแล้วค่ะ วันนี้เราจะไปจับ "นมวัว" และรีดนมวัวแบบสดๆครั้งแรก!!
    ฟังดูอาจจะไม่ตื่นเต้น แต่สำหรับเรานั้นโคตรตื่นเต้นมาก มาญี่ปุ่นครั้งนี้ได้ทำอะไรๆครั้งแรกเยอะจริงๆ
    น่ารักกว่าวัวก็คนเลี้ยงวัวนี่แหละค่ะ
    เเพะที่นี้กินดอกไม้ด้วยนะ (แต่ที่ยื่นไปคือหญ้า-_-)
    แถมยังหยิ่งด้วย

    ฟาร์มที่นี่ชื่อว่า Takayama Farm เป็นฟาร์มคล้ายๆสวนผึ้งบ้านเราอ่ะ มีสัตว์ให้เราได้ชม มีกิจกรรมให้เราได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นรีดนมวัว ให้อาหารม้า ขี่ม้า จับปลา ทำชีส และที่สำคัญมีเนื้อย่างให้เราได้กิน ซึ่งเนื้อที่เรากินก็คือเนื้อวัวที่เราเพิ่งไปให้อาหารมานั่นแหละ ฮ่าๆ
    นมสดๆเพื่อมาทำชีส
    เขย่าประมาณ 2o นาทีก็ได้เนื้อชีส
    กินพร้อมขนมปังเครกเกอร์ อร่อยสุดๆเลยฮ่ะ
    กิจกรรมจับปลาด้วยมือเปล่าของเด็กมัธยมต้น จับปุ๊ปเอามาย่างปั๊ป วิถีลูกเสือบ้านเราสุดๆ
    แล้วจะบอกว่าตอนที่น้องๆลงไปจับปลากัน อุณหภูมิอยู่ที่ 15 องศา น้ำเย็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    นี่ก็ได้แต่ยืนให้กำลังใจน้องๆอยู่บนฝั่ง ไม่กล้าเอาเท้าจุ่มลงน้ำไปด้วยจริงๆ 

    เนื้อย่างจากเตาและเนื้อวัวจากฟาร์ม
    ทางฟาร์มทำ Soft cream ขายเองด้วย
    เส้น Soba
    ของฝากจากฟาร์ม 

    ถัดจากกินเนื้อย่างเสร็จที่ฟาร์ม เราก็ไปกระเทาะหินที่ Nagawamachi กันต่อ

    ที่นี้เป็นพิธิภัณฑ์  Obsidian และสอนการทำ Obsidian ในรูปแบบต่างๆเพื่อเป็นเครื่องประดับด้วย

    นี่คือ Obsidian ที่เราเทาะได้

    ขอบคุณเจ้ตูนสำหรับการเป็นนางแบบให้ในหลายๆช็อตที่ผ่านมา


    วันที่ 5 ของเราจึงจบลงด้วยค่ำคืนแห่งการกำเนิด 3 หน่อ ฮ่าๆ



    DAY 6 : Kiminonawa


    เช้าวันที่ 6 ที่มาเยือนญี่ปุ่นแต่เป็นวันสุดท้ายสำหรับ Nagano

    เช้านี้เราเดินทางออกจาก Nagawamachi แต่เช้าเพื่อไปยัง Wadajyo หรือบ้านโบราณของคนญี่ปุ่น

    หลังจากนั้นก็นั่งรถกลับ Setagaya ยาวๆเลยจ้า 5 ชั่วโมง

    และนี่คือวิวระหว่างทาง

    วันที่ 6 จึงจบด้วยข้าวหน้าเนื้อที่ทำให้คิดถึงข้าวบ้านป้าจอยหน่อยๆ

    แล้วพบเจอกันใหม่กับ EP. 03 DAY 7-9

    ปล.ขอบคุณทุกคนที่ยังคงอยู่เป็นเพื่อนกันจนถึงบรรทัดนี้นะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ :)

    EP.03 คลิ๊กตรงนี้เลยค้าบ https://minimore.com/b/RIrHh/4
    EP.01 คลิ๊กตรงนี้เลยค้าบบ https://minimore.com/b/RIrHh/2

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in