เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
der brief von einem engel-
call out the name that speaks from your heart
  • 3

    “If you so desire,  then call out the name that speaks from your heart and I shall answer to it all the days of your life.”


    Brighton (name) : be loved by people


              ไบรตัน


              คุณคิดชื่อนี้ออกในเวลาไม่นาน รวดเร็วจนน่าตกใจ คุณคิดคำตอบนั้นออกในทันทีที่เขาถาม และเขาตอบตกลงกับนามนั้นในเวลาเสี้ยววินาทีไม่ต่างกัน


              ไบรตัน แปลว่าเป็นที่รักของผู้คน


              มันเป็นรากศัพท์ที่คุณไม่เคยค้นหา แต่เพียงได้ยินผ่านหูจากศาสนาจารย์ที่เผยแพร่บางสิ่งเกี่ยวกับความรัก เทวทูตและพระเจ้า ถึงเเม้เราขาวโปรเตสเเตนท์นิกายแองโกลิกันจะนับถือคัมภีร์ไบเบิลเป็นหลัก แต่ชื่อนั้นฟังดูไพเราะติดหูคุณเสมอมา


              นอกไปจากนี้เพราะมันประกอบจากคำว่า ????ℎ? ที่หมายถึงสว่าง คุณอยากให้ทุกครั้งที่เรียกชื่อเป็นเหมือนการอวยพรให้ชีวิตของเด็กน้อยคนนี้ที่ยังไม่ลืมตาดูโลกมีอนาคตที่สว่างและสดใสเหมือนกับท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ขึ้น ไร้เมฆหมอกอันใดกีดขวาง เป็นเหมือนท้องฟ้าที่กระจ่างใสยามเมื่อเมฆฝนอันใดซาลง


              คุณรู้ดีว่าลูกของคุณจะต้องพบกับปัญหา ไม่ว่าจะการปรับตัวอันใด การมีตัวตนบนโลก การมีที่อยู่ การเข้ากับผู้คนรอบข้างและอาหารการกิน แต่คุณหวังว่าอย่างน้อย ภายใต้นามที่คุณเรียกขานนี้ พระผู้เป็นเจ้าจะช่วยคุ้มครองเขา ให้พบเจอความสุขและผู้คนที่จะรักเขาในแบบที่เขาเป็น


              คุณชอบชื่อนี้ ชอบมาก— มันดูมีความหมาย นอกไปจากการเป็นที่รักและการมีอนาคตที่สดใส มันลึกซึ้งมากไปกว่านั้นมันสอดแทรกความรักของคุณเอาไว้อย่างเปี่ยมล้ม คุณอยากให้เมื่อลูกโตขึ้นและมองกลับมาอีกครั้ง เขาค้นพบความหมายมากมายที่แอบซ่อนอยู่ในชื่อนี้ ค้นพบว่าไม่เพียงเเต่เป็นที่รักของผู้คนมากมาย ปวงชนทั้งหลาย เขายังเป็นที่รักและหนึ่งในดวงใจของคุณและเอ็ดการ์เสมอมาและเสมอไป


              คุณไม่อาจอยู่ได้อย่างยืนยงยาวนาน ข้อเท็จจริงแสนเศร้าสร้อยที่เราต่างก็รู้กันดี ความตายพร้อมทักทายคุณทุกเมื่อนับตั้งเเต่วินาทีที่คุณตื่นขึ้นมาบนโลกสีฟ้า ใสฐานะมนุษย์ผู้มีสองขา สองแขน และหนึ่งดวงใจ


              ดังนั้นคุณจึงหวัง


              เมื่อในวันที่คุณจากโลกนี้ไปแล้ว


              หลักฐานอารยธรรมที่คุณหลงเหลือไว้คือนามที่ใช้เพื่อกล่าวขาน เล่าถึงความรักที่คุณมอบให้เขา เล่าถึงคำวอนขอให้เขาเป็นที่รักของผู้คนมากมาย เล่าถึงสัจนิรันดร์ที่มีให้เขา ว่าเขาจะเป็นที่รักของคุณ จวบจนกระทั่งแม้คุณสิ้นลมหายใจไปแล้ว


             ไบรตัน แปลว่าเป็นที่รักของผู้คน


              และแน่นอน ว่าคุณรู้ได้ด้วยหัวใจ แม้กระทั่งตอนที่เขายังไม่เกิดมา เป็นเพียงก้อนเนื้อหรือตัวอ่อนภายในท้อง อ่อนแอและยังไม่พร้อมเผชิญโลกกว้างใหญ่ไพศาล


               เขาจะเป็นที่รักของผู้คน


               เป็นที่รักของคุณ


               เป็นที่รักของเอ็ดการ์


                เสมอมาและเสมอไป

     

                 ขอให้เขาเป็นที่รักของทุกคนด้วยรอยยิ้มกว้างของความสุขบนใบหน้าเถอะนะ—



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in