เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกแสนเศร้าของสาวเบาหวานadn.
อยู่ๆ ก็มีแต่เธอมาปรากฏตัวในหัวใจ
  • เรื่องมันเริ่มมาจากเราเป็นไข้หวัด ไอ มีน้ำมูก เพราะดันไปนอนตากพัดลม เบื้องต้นหมอวินิจฉัยว่าเป็นหลอดลมอักเสบเฉียบพลัน ให้หยุดพักตั้ง 3 วันแน่ะ ไม่เคยใช้สิทธิลาป่วยติดกันนานขนาดนี้เลย

    แต่ 1 สัปดาห์ผ่านไป อาการยังอยู่ที่เดิม แถมดูท่าทางจะหนักขึ้น หมอเลยขอเอกซเรย์ปอด หลอดลม และจมูก และยังตั้งข้อสงสัยด้วยว่าเราอาจจะเป็นเบาหวาน ถึงได้ไม่หายสักที

    ฮะ!? ไข้หวัดกับเบาหวานจะเชื่อมโยงกันได้ยังไง

    กลับมาที่ผลฟิล์มเอกซเรย์ หมอบอกเราเป็นไซนัส ซึ่งหมอแนะนำให้แอดมิตเพื่อให้ยาฆ่าเชื้อ ไม่งั้นจะลุกลามเป็นเชื้อรา และขอเจาะเลือดไปตรวจด้วย เรายอมทำตามที่หมอบอกทุกอย่าง ไซนัสก็ไซนัส อะไรก็ไม่รู้ ไม่รู้จัก รู้แค่มีภาพจำว่าคนเป็นโรคนี้จะปวดแถวๆ ดั้ง มีหนองในจมูก เราไม่มีอาการพวกนี้เลย แต่ก็ยอมแอดมิตตามที่หมอบอก




    แอดมิตวันแรก (2019-09-11) กินยารักษาอาการที่เป็นอยู่ และให้ยาฆ่าเชื้อผ่านสายน้ำเกลือ อาการดีขึ้น จากที่ไอทีเหมือนปอดจะหลุดก็ดีขึ้นมาก

    แอดมิตวันที่ 2 (2019-09-12) พยาบาลกับเจ้าหน้าที่บุกห้องแต่เช้า วัดไข้วัดความดัน แล้วก็เจาะเลือด ตอนสายคุณหมอเข้ามาแจ้งว่า เป็นเบาหวานจริงๆ น้ำตาลสะสม 10 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก ทั้งที่เรางดน้ำหวานแก้บนมา 1 เดือนเต็ม 

    เราไม่รู้จักเบาหวานเลย หมายถึงรู้จักแบบมีประสบการณ์ คนในครอบครัวไม่มีใครเป็น เรื่องเกี่ยวกับเบาหวานที่ชัดเจนที่สุดในความทรงจำคือ อาย้อยในกรงกรรม แต่ไม่นะ ร่างกายเราไม่มีอาการบ่งชี้ใดๆ เลยว่าเป็นเบาหวาน เราไม่เคยมีอาการน้ำตาลต่ำ เป็นแผลแล้วหายง่าย จะเป็นเบาหวานได้ยังไง

    หมอบอกว่า ที่เราเป็นหวัดไม่หายสักทีนี่ไงคือสัญญาณของการเป็นเบาหวาน  เพราะเราอ้วน ไขมันมันไปหวกาสเทหกอน่มแเหนยก่เำพทำให้อินซูลินมันกวเสสดทวเสายทอพกีนยดแเลยเป็นเบาหวาน

    ค่ะ เข้าหูซ้ายทะลุออกหูขวาหมดเลย แถมในใจตอนนั้นก็เลิ่กลั่กแค่ว่า แล้วฉันกินอะไรได้บ้าง!

    น้ำหวาน ขนมหวาน งดได้อยู่แล้ว ไม่อินขนมเท่าไร

    แต่พวกแป้ง ข้าว ข้าวโพด มัน เผือก ของโปรดทั้งนั้น จะอดได้เหรอ

    สิ่งที่ appreciated ในชีวิต fuck up มีอยู่แค่ไม่กี่เรื่อง ซึ่งอาหารเป็นหนึ่งในนั้นที่กินพื้นที่มากกว่า 50% แน่นอน

    ฟังหมอก็ไม่รู้เรื่อง กังวลอีกว่าชีวิตนี้จะเหลือสิ่งดีงามให้น่าชื่นชมอีกไหม




    แค่วันแรกที่รู้จักกันก็ไม่สวยงามแล้ว

    อยู่ๆ ก็มีแต่เธอมาปรากฏตัวในหัวใจ

    แถมต้องอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต

    เธอจะร้ายใส่ฉันแค่ไหนนะเจ้าเบาหวาน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in