เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TMISUNSCREEN
เพลงคลาสสิค
  • เรื่องเพลงคลาสสิคของเรา เริ่มต้นที่พี่ที่รู้จักกันเขาท้อง ในกลุ่มเลยพูดกันถึงเรื่องเปิดเพลงคลาสสิคให้ลูกในท้องฟัง จะทำให้น้องเกิดมาเป็นเด็กฉลาด อารมณ์ดี สมาธิดี พัฒนาสมองตั้งแต่น้องยังอยู่ในท้องบลาๆ 

    ไอ้เราเองก็ตั้งใจฟังแล้วก็คิดตาม สงสัยตอนท้องแม่ไม่ได้เปิดเพลงของ Mozart, Beethoven หรือว่า Chopin อะไรให้ชั้นฟังแน่ๆ ทำไมชั้นดูเป็นคนไม่ตั้งอกตั้งใจ ทำอะไรแป๊บๆ ก็เลิก

    หลังจากที่เรากลับมาถึงบ้านอย่างแรกที่ทำเลยคือ search หาเพลงคลาสสิคฟังจาก Youtube เพลงในช่วงแรกก็เป็นเพลงบรรเลยธรรมดา จังหวะเบาๆ เราก็อ่ะ เดี๋ยวไปอาบน้ำก่อน เดี๋ยวคืนนี้จะเปิดเพลงคลาสสิคกล่อมนอนนี่แหละตื่นมาเผื่อจะมีอะไรดีดีขึ้นมาบ้าง

    อาบน้ำเตรียมตัวนอนเสร็จเราก็มาทำอย่างที่คิดเอาไว้ เสียบหูฟัง เปิดเพลงบรรเลงไม่ดังแต่ก็ไม่ได้เบาเกินไป ฟังไปได้สักพักจังหวะของเพลงมันเร่งขึ้นเร่งขึ้น ความรู้สึกเราเปลี่ยนไปจากตอนที่ได้ลองฟังตอนแรก ซึ่งมันก็อธิบายไม่ถูก แล้วผลปรากฎว่าคืนนั้นเรานอนไม่หลับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

    วันต่อมาอยากลองดูอีกสักครั้ง คิดว่าเราแค่อาจจะยังไม่ชิน ชีวิตนี้รู้จักอยู่นะเพลงคลาสสิค แต่ก็ไม่เคยตั้งใจฟังมันสักที เราเลิกเพลย์ลิสอื่นที่ไม่ใช่อันเดียวกับเมื่อวาน ทำเหมือนกันคือฟังมันก่อนนอน แล้วก็เป็นเหมือนเดิมเลย แต่วันนี้เราลองสังเกตุตัวเองดู เราว่าช่วงที่เพลงมันค่อยๆ เร่งจังหวะขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่พีคที่สุด มันทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเราสูงขึ้นไปด้วย มันตื่นเต้น ตื่นตัว มันอยากออกไปทำอย่างอื่น ไม่อยากจะแค่นอนเฉยๆ บางทีตอนที่จังหวะเร่งมากๆ มันทำให้เรารู้สึกเหนื่อยเหมือนเพิ่งไปออกกำลังกายมา

    การทดลองนี้เราไม่ได้ทำแค่ 2 หรือ 3 วันนะ เราลองมาแล้วมากกว่า 2 อาทิตย์ ผลก็คือใจเต้นเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าที่เราเป็นมันเป็นปกติของคนที่ฟังเพลงคลาสสิคไหม แต่คิดว่าคงไม่เป็น อาจจะเป็นที่เราผิดปกติ รึเราคิดไปเองรึป่าว พยายามหาข้อมูลในเน็ต ก็ไม่เจอข้อเสียของการฟังเพลงคลาสสิค แต่ไม่ว่าจะลองฟังกี่ทีหัวใจก็ทำงานหนักเหลือเกินทุกที

    เพลงคลาสสิคกับเราก็เลยเข้ากันไม่ค่อยได้เพราะฟังแล้วเหนื่อยนั่นเอง

    ปล. ถ้าบังเอิญมีคนที่มีความรู้เรื่องนี้ผ่านมาได้โปรดให้คำแนะนำกับเราด้วย งงตัวเองหนักมาก


    SSC
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in