DEVILXDIARYMMXVIIIlittledevilxxx
20180728-30 : HUA HIN
  • ทริปฉุกเฉินที่แท้จริง...

วันพุธเช้า... เดินอยู่ในลานจอดรถกับทั่นแม่ แล้วมีลมพัดมา แล้วแม่ก็เอ่ยปากขึ้นมาว่า น่าไปนอนเล่นริมทะเลเนอะ .. นั่นล่ะค่ะ มาจากแค่นั้นเลยจริงๆ 55555 //แต่เอาจริงๆก็มาจากก่อนหน้านั้นนิดนึงเนาะ

วันอังคาร... ย้อนไปหนึ่งวัน มีอะไรแว่บๆขึ้นมาบน TL  ก็เห็นว่าที่วิกหัวหินมีละครเวนิสวานิช เป็นช่วงเวลาที่พอเหมาะพอดี เพราะหยุดยาว เออ อยากไปหัวหินเลย ... แล้วก็เซิร์ชหาที่พักเลยนะ กั่กๆๆ บ้ามาก คือมาหาเอาตอนนี้ที่ๆอยากพัก(อยากได้ริมทะเลง่ะ)มันก็เต็มไปหมดแล้ว ...

พอทั่นแม่บอกอยากไปทะเล หรืออีกนัยหนึ่งก็คือหัวหินนั่นแหละ เลยบอกว่า เอามะ ไปกันมั๊ย เดี๋ยวหาที่ัพักเลย ถ้าได้ไปกันเลย มีละครเวทีของคุณภัทราวดีด้วย .. ค่ะหาที่พักมือเป็นระวิง

วันพุธบ่ายๆ... ก็หาที่พักได้แหละ ในเมือง ในตลาด ซึ่งก็โอเคนะ พักไปก่อนคืนนึง เด๋วอีกคืนค่อยไปหาริมทะเล //อ่อ ได้ที่พักแล้ว โทรไปจองตั๋วละครเวทีไว้ก่อนค่ะ //เรียบร้อยอย่างรวดเร็ว

วันพุธเย็นๆ... ทุกอย่างคอนเฟิร์ม ให้น้าหาที่พักให้ริมทะเล(แต่เป็นชะอำ) เป็นโรงแรมที่น้าทำงานอยู่(แต่คนละสาขา) //เย้ๆ ได้ที่พักแร้นนน

วันศุกร์... ปล่อยขบวนคลื่นมนุษย์เดินทางออกนอกกรุงเทพฯกันไปก่อน เราจะไปนอนหัวหินกันวันเสาร์ ... แต่ก็ไปบางบ่อก่อนนะ ชิลๆ

วันเสาร์... ไปนอนหัวหิน ถึงหัวหินบ่ายๆ จองละครไว้รอบทุ่ม เลยเดินลัดเลาะแนบเคหาสน์ไปนั่งเล่นและหาไรกินที่บ้านใกล้วัง (แน่นอนว่า..คนเยอะมาก คิวนานมาก แต่ก็นั่งรอไปชิลๆนะ นั่งดูเค้ากวนกะละแมไปเรื่อยๆ ชิมกะละแมไปชิ้นนึงยังไม่หายหวานดีก็ได้โต๊ะแล้ว)

ค่ำๆ เหมารถตุ๊กๆจากตลาดให้ไปส่งวิกหัวหิน ขอเบอร์ไว้เรียกรถมารับขากลับด้วย ^^

ไม่เคยมาวิกหัวหินมาก่อน ดีเนาะ แต่แอร์ร้อนไปหน่อย (มันมีแอร์ใช่มั๊ยนะ)

สิ่งที่ประทับใจ คือน้องพีทจำข้าพเจ้าได้ค่ะ คือก็เข้าใจแหละ ว่าไปดูแตมบ่อยๆมันก็คงมีจำได้กันบ้างล่ะเนาะ แต่ไม่คิดว่าน้องจะจำอิชั้นได้ เพราะนี่ก็ไม่ค่อยได้มีปฏิสัมพันธ์อะไร (ส่วนใหญ่นี่ก็ทักแต่คุณศิลปินเจ้าคณะอ่ะนะ) //สับสนค่ะ ชีวิตนี้สับสน 555 //เวลามีคนจำ"มนุษย์ล่องหน"ได้นี่ก็จะประทับใจนะก๊ะ ^^

ดึกๆ กลับจากโรงละคร มาเดินตลาดได้อีกนิดนึงด้วย แวะกินซีฟู้ดกันอีกนิดนึง ซึ่งจริงๆจะกลับโรงแรมแล้วแต่เลี้ยวไปเจอร้านพอดี ไม่หิวนะ ดึกแล้วด้วย แต่ร้านมันน่ากิน ... ค่ะ ทั่นแม่บอกร้านนี้เพื่อนแนะนำมาด้วย เลยเดินเข้าไปนั่ง แล้วสั่งกุ้งหอยปูปลามานิ่งๆค่ะ .. อิ่มค่ะ แฮร่

วันอาทิตย์... เช้าตื่นไปเดินตลาด ไปต่อแถว(อีกแล้ว)กินโจ๊กกินต้มเลือดหมูร้านเก่าแก่ ที่ทั่นแม่เรคคอมเมนด์ อ่อ จำได้แระ คราวที่แล้วที่มาหัวหินกับที่ออฟฟิศก็กินร้านนี้ นี่ระหว่างรอคิวก็ไปต่อซื้อปาท่องโก๋ที่รถเข็นใกล้ๆกันนั้น เพื่อที่จะพบว่าหมดค่ะ !!! อะไรจะขายดีขนาดน้านนนนน

บ่ายๆ... ออกจากหัวหินไปชะอำ เย้ๆ เจอทะเลแล้ววววว >___<

... เอาตูดแช่น้ำ แล้วเดินต่อไป ...