เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FILM REVIEWShaunted_skies
5 Must-Watch Alfred Hitchcock's Films
  • เคยเป็นไหมคะที่เรามีอารมณ์อยากจะดูหนังมาก ๆ แต่ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะดูเรื่องอะไรดี วันนี้เราเลยจะมาแนะนำหนังของผู้กำกับมือพระกาฬ Alfred Hitchcock ค่ะ ซึ่งเรารับรองได้ว่าสนุกจนต้องดูซ้ำแน่นอน!

    หนังของฮิตช์ค็อกเรื่องแรกที่เราดูคือ Vertigo หลังจากนั้นเราก็ตามดูหนังของเขาอีกหลายเรื่องเชียวค่ะ ซึ่งฮิตช์ค็อกกำกับหนังไว้เยอะมากจนดูไม่หวาดไม่ไหวทีเดียว ทีนี้ถ้าใครไม่รู้จะเริ่มยังไงเราเลยคัดมาให้ 5 เรื่องที่ must-watch จริง ๆ
     

    1. Vertigo 

     

    หนังแนวสืบสวนสอบสวนที่ครบเครื่องมาก เราเริ่มชอบฮิตช์ค็อกเพราะเรื่องนี้เลยจริง ๆ เขาสนุกกับการหยอดดีเทลต่าง ๆให้เราทีละเล็กทีละน้อย แล้วบิดไปบิดมาจนเราแบบเฮ้ย อย่างนี้ก็ได้หรอ



    2. Rebecca 

    หนังที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่องเยี่ยมของ Daphne Du Maurier  (มีแปลไทยด้วย) เราคิดว่าแม้มันจะไม่ใช่หนังสยองขวัญ แต่กลับทำให้เรารู้สึกขนลุกได้จากบรรยากาศ จากตัวละคร กระทั่งบทหนัง เป็นฟิล์มนัวแสดงด้านมืดของมนุษย์ที่สวยงามมาก ๆ 
     

    3. Psycho 

    หนังที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Robert Bloch  (กำลังจะมีแปลไทย) เป็นหนังสืบสวนสอบสวนคลาสสิกตลอดกาลที่โคตรล้ำ คอนเซปต์คงประมาณ hitchcock: you think you know everything huh? actually no you're not. เป็นเรื่องที่ต้องดูให้ได้นะคะ



    4. Rear Window 

    เราชอบเรื่องนี้มากที่สุด เป็นหนังสืบสวนสอบสวนที่ใช้ฉากเดียวตลอดทั้งเรื่อง แต่สนุกเกินเบอร์ สนุกจนเราไม่รู้จะบรรยายยังไง เคมีของ James Stewart  และ Grace Kelly  มีเสน่ห์มาก ส่วนตัวเรายกให้เป็นหนังสืบสวนที่โคตรโรแมนติก 

    5. Strangers on a Train

    เดินทางมาถึงเรื่องสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด พล็อตแหวกมาก คนแปลกหน้าสองคน ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ละฝ่ายมีคนที่อยากฆ่า แต่หากฆ่าด้วยมือตัวเองก็จะเข้าตัวเสียเปล่า ถ้าอย่างนั้นมาแลกกันฆ่าไม่ดีกว่าหรอ เราชอบการแสดงของ Robert Walker  รับบทเป็น Bruno Antony  มาก จิตหลุดสุด ๆ


    Honorable Mention
     
    - Rope หนังสืบสวนสอบสวน แม้จะใช้ฉากเดียวตลอดทั้งเรื่องแต่การเล่าเรื่องน่าสนใจมาก เพราะทำให้เราในฐานะคนดูเอาใจช่วยฆาตกรเสียอย่างนั้น
    - Dial M For Murder หนังสืบสวนสอบสวนที่ดูเพลินที่สุด ไม่ระทึกแต่คลาดสายตาไม่ได้
    - Marnie หนังอีกเรื่องที่ดัดแปลงมาจากหนังสือของ Winston Graham เป็นหนังสืบสวนที่ไม่ใช่ตำรวจเป็นคนสืบ แต่เป็นนักธุรกิจที่พยายามหาความจริงเบื้องหลังการกระทำแปลก ๆ ของภรรยา
    - To Catch A Thief เรื่องนี้มุมกล้องสวยมาก โจรไล่จับโจรจะเป็นยังไงต้องดู
    - The Birds หนังสยองขวัญที่ไม่น่าเชื่อว่าจะทำให้เรารู้สึกกลัวนกได้ 
    - North By Northwest หนังบู๊ระห่ำที่มาพร้อมกับฉากเครื่องบินเจ็ตในตำนาน
    - Shadow of a Doubt เราชอบพล็อตเรื่องนี้มาก เรียบแต่ระทึก
    - Suspicion โดนผัวหลอกยังไม่เจ็บใจเท่าโดนเรื่องนี้หลอก
    - Notorious พล็อตแหวกอีกแล้ว ตำรวจหนุ่มตกหลุมรักลูกสาวนักโทษที่ต้องไปเป็นสายสืบในดงนาซี หากความจริงเปิดเผยเขาจะทำอย่างไรให้คนรักยังมีลมหายใจอยู่ โรแมนติ๊กโรแมนติก


    อันที่จริงหนังของฮิตช์ค็อกแต่ละเรื่องมีดีเทลละเอียดยิบย่อยมาก ฉากแต่ละฉากมีความสำคัญและผ่านการคิดมาอย่างรอบคอบ บางคนเขียนวิเคราะห์ออกมาเป็นฉาก ๆ เลยค่ะ ลองค้นดูในเน็ต ส่วนตัวเราชอบฮิตช์ค็อกเพราะเขาทำหนังถูกจริตเรา ใครที่เป็นคอหนังสืบสวนสอบสวน/สยองขวัญ/ระทึกขวัญ น่าจะชอบเขาเหมือนกัน หากดูเรื่องไหนแล้วแวะไปเมาธ์มอยกับเราได้ที่ Twitter นะคะ ^_^

       

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in