Blood Blockade Battlefront
Blood Blockade Battlefront (12+1 EP)
เซ็ตติ้งเมิร์จโลก อยู่ดีๆ ก็มีมิติปิศาจเปิดขึ้นมาใจกลางนิวยอร์ก แล้วโลกก็หลอมรวมกัน คนอยู่ร่วมกับปิศาจในเมืองนี้ แต่ก็ยังมีปิศาจที่เคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลัง คอยชักใยบางอย่างอยู่ เลยมีกลุ่มคนที่มีความสามารถในการใช้เลือดรวมตัวกันเพื่อจัดการปิศาจเหล่านั้น ภายใต้ชื่อ ไลบรา
เลโอนาร์โด ได้รับดวงตาพระเจ้าที่สามารถมองเห็นชื่อจริงของปิศาจได้ โดยแลกกับดวงตาของน้องสาว เลยเดินทางมาที่เมืองนี้ เพื่อหาวิธีคืนการมองเห็นให้น้องสาว และได้มาทำงานกับไลบรา ที่คอยกำจัดปิศาจ
การเดินเรื่องอาจจะเร็วๆ แล้วก็งงๆ ไปหน่อย แต่รวมๆ ก็สนุกนะ ตัวละครบ้าๆ บอๆ ดี
ที่เซอร์ไพรส์คือเพลงอินเสิร์ท เพราะมากกกกกก เป็นเพลงแนวตะวันตกด้วย ไม่ค่อยเจอเพลงแนวนี้ในอนิเมญี่ปุ่นเลย
บรรยากาศในเมืองมีความนิวยอร์กชัดเจนมาก แม้ทุกคนจะพูดญี่ปุ่นก็ตาม
ถ้าเกิดว่าดูแล้วงง ไม่ต้องกลัวไม่รู้เรื่อง เพราะมีรีแคปประมาณตอนที่ 10 มาในรูปแบบการเล่าเรื่องกับดีเจ เล่าง่าย เข้าใจง่าย ดูต่อได้สบายๆ
ภาคนี้จะเน้นไปที่สมาชิกในไลบรา เป็นแนวจบในตอน
มุมมองของภาคนี้จะกว้างขึ้น ทำให้เห็นภาพสังคม และความสัมพันธ์ของสมาชิกในไลบรามากขึ้น
ชอบแมสเสจที่แฝงมาในแต่ละตอน ส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับครอบครัวและเพื่อน อบอุ่น ละมุนมากๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in