เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมรีวิวอนิเมpiccarioman
ผจญภัย
  • Granblue Fantasy

    Season 1 (12+1 EP)
    เป็นแนวผจญภัย ท่องนภา เซ็ตติ้งดีมาก เกาะต่างๆ ก็สวย เรือเหาะก็สวย มีสัตว์อสูรและเวทย์มนตร์ด้วย
    ภาคนี้เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทาง จับพลัดจับผลู แต่ก็จับมือกันแก้ปัญหา และรวบรวมพวกพ้องออกเดินทาง 
    ส่วนตัวคิดว่าเส้นเรื่องไม่ค่อยสมูธเท่าไหร่ แต่ก็ดูเพลินๆ ได้
    *ตอนที่ 13 เป็น alternative timeline ตัวเอกเป็นจีต้า

    Season 2 (12 EP)
    ภาคนี้เนื้อหาเข้มข้นขึ้นกว่าภาคแรก มีการเปิดปมตัวละครของเหล่าลูกเรือ ให้ได้แก้ปมปัญหากัน ได้เห็นความสัมพันธ์ตัวละครที่กว้างขึ้น และเริ่มเปิดปมเรื่องแผนที่ดวงดาว 

  • One Piece The Movie

    The Movie (2000)
    Adventure on Nejimaki Island (2001)
    Chopper Kingdom on Strange Animal Island (2002)
    ช่วงแรกๆ ของมูฟวี่ จะมีความเป็นตอนสั้นๆ ตัวร้ายไม่ลึกล้ำอะไรมาก เปิดง่าย จบง่าย สนุกเพลินๆ

    The Adventure of Dead End (2003)
    ภาคนี้ภาพสวยขึ้นมากๆ ดีเทลเยอะขึ้น แต่เนื้อเรื่องยังไม่ซับซ้อนมาก

    The Curse of the Sacred Sword (2004)
    ดีไซน์ภาคนี้ดีมาก มีความพิธีกรรม ชนเผ่า
    เนื้อเรื่องสนุก แต่หน่วงนิดๆ เพราะมี conflict เรื่องความสัมพันธ์ในกลุ่มหมวกฟาง
    ตัวเอกเป็นโซโล ฉากต่อสู้เลยเน้นไปทางการใช้ดาบ

    Baron Omatsuri and the Islands of Secrets (2005)
    ภาคนี้ 3DCG โดดเด้งขึ้นมาก แต่ลายเส้นตัวละครจะเบี้ยวๆ หน่อย รวมๆ เลยออกมาไม่ค่อยสวย
    เนื้อหาค่อนข้างหน่วง เพราะทะเลาะกันทั้งเรื่อง บรรยากาศไม่ค่อยเหมือนวันพีซตามปกติเท่าไหร่

    The Mecha Soldier of Karakuri Castle (2006)
    สนุกมากกก เปิดเรื่องมาก็ป่วนเลย เนื้อเรื่องพลิกไปพลิกมาตลอด
    ดีไซน์เกาะก็ดี ตัวร้ายภาคนี้คือฮามาก บ้าบอตลอดเรื่อง ตลกมากๆ

  • Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?

    Season 1 (13+1 EP)
    แนวผจญภัย ตะลุยดันเจี้ยน มีเซอร์วิสตลอดทาง ปักแฟล็กทุกคน แต่สนุก ดูเพลิน และมีเซ็ตติ้งน่าสนใจ
    ยังมีปมเบื้องหลังที่ยังไม่เปิดเผยค่อนข้างเยอะ แต่ภาคนี้จะเน้นที่การทำเควสและปรับสถานะของเบลล์ คราเนล
    พระเอกเก่งเทพแบบขี้โกงนิดๆ แต่ด้วยความที่คาแรกเตอร์เป็นพวกน่ารัก น่าโอ๋ เลยไม่ค่อยน่าหมั่นไส้เท่าไหร่

    On the Side : Sword Oratoria (12 EP)
    ไทม์ไลน์คู่ขนานกับดันมาจิภาคแรก เป็นเรื่องราวของไอส์
    ทำให้เห็นความรู้สึกของไอส์มากขึ้น และทำให้เห็นภาพรวมความเป็นไปของเมืองมากขึ้น  

    The Movie : Arrow of the Orion
    เควสใหญ่นอกเมืองที่พระเอกถูกหลอกไปทำ ภาคนี้เสริมความสัมพันธ์ระหว่างเทพกับเทพให้ชัดเจนขึ้น

    Season 2 (12 EP)
    ขยายสเกลเรื่องเร็วขึ้นมาก เป้าหมายน่าจะเป็นที่การขยายแฟมิลีของเฮสเทีย ทำให้มีสมาชิกเพิ่มขึ้น และพร้อมกับการทำเควสใหญ่ในตำนาน
    ภาคนี้จะเพิ่มดีเทลความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับเทพมากขึ้น และเห็นภาพรวมของเซ็ตติ้งโลกนี้มากขึ้น

  • The Rising of the Shield Hero

    Season 1 (25 EP)
    เป็นแนวต่างโลก นาโอฟุมิโดนดึงไปต่างโลกในฐานะผู้กล้าแห่งโล่
    ผู้กล้ามีทั้งหมด 4 คนคือ หอก ดาบ ธนู โล่ และโล่คือผู้กล้าที่ผู้คนในเมืองหมดศรัทธา
    นาโอฟุมิถูกทำให้อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เพราะหน้าที่ นาโอฟุมิก็ยังต้องดิ้นรนใช้ชีวิตต่อไป ทั้งต้องเพิ่มพูนความสามารถในฐานะผู้กล้า และก็ต้องดิ้นรนเอาตัวรอดในเมืองที่ไม่มีใครเชื่อคำพูดของเขาด้วย
    นาโอฟุมิและผู้กล้าคนอื่นๆ ต้องต่อสู้กับคลื่นที่โจมตีเข้ามา และได้พบว่ามีความลับของการต่อสู้นี้ซ่อนอยู่ในคลื่นนั้น
    เรื่องราวภาคนี้จะเน้นไปที่การพิสูจน์ตัวเอง และเรียนรู้วิถีของโลกไปพร้อมๆ กับนาโอฟุมิ
    เนื้อเรื่องค่อนข้างจะดาร์กและน่าอึดอัด เพราะนาโอฟุมิถูกเข้าใจผิดตลอดเวลา แต่ในส่วนเซ็ตติ้งเกี่ยวกับตัวเมือง และความสามารถของผู้กล้า คือน่าสนใจมาก
    สถานการณ์ปักแฟล็กมีบ้างประปราย แต่เพราะนาโอฟุมินิสัยแบบลุงหน่อยๆ เลยเหมือนพ่อลูก มากกว่าจะเป็นโลลิค่อน เลยพอทำใจดูได้ ไม่ติดขัด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in