เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
original fic (os/sf)
เพื่อนก็ได้ สบายอยู่แล้ว (one shot bl)
  • hny 2020 gift for @nnsyhyj





    /




    เขตหวงห้าม​ของทางการ หากล่วงล้ำจะถูกสอบสวน


    ส่วนเขตหวงห้ามของผมนั้น หากล่วงล้ำจะสูญเสีย








    เช่นนั้นแล้ว ใครที่เอ่ยว่า 'หากรัก, แล้วมีปาก, ก็ควรสารภาพ' นั้น ㅡโอ้ เห็นแก่พระเจ้าเถอะ เอ่ยว่ารักกับสหายตนนั้นจะนับว่าฆ่าตัวตายอย่างจริงแท้เมื่อเขาคนนั้นไม่คิดเหมือนคุณ, เช่นตอนนี้




                   ระเบียงของคฤหาสน์​หลังงามถูกยึดครองโดยควันสีจางของมวนยาสูบ ผมเท้าแขนกับขอบระเบียงหินอ่อนขัดเงา สายตาจับจ้องที่ผืนผ้าใบสีน้ำเงินเข้มเหนือศีรษะ​ อันถูกแต้มสีขาวเป็นประกายด้วยพู่กัน ปัดป่ายราวความอิสระได้บังเกิดในยามค่ำคืน แสงจันทร์และลมหนาว​ย้อมคืนนี้ให้เย็นเยียบแต่หากไออุ่นจากเพอร์ซิวัลทำให้ราวอยู่ใกล้เตาผิง, กระทั่งทำให้ผมเป็นเชื้อไฟในเตาผิงนั่นได้ ㅡรุ่มร้อนทั่วร่างด้วยความนัยที่ไม่อาจเผย



    "เมอร์ลิน" เสียงติดแหบของเขาทำให้ผมจั๊กจี้ทุกครั้งที่ได้ยิน หากกล่าวอย่างตรงไปตรงมา, ผมอยากให้ชื่อของผมนั้นถูกเขาเอ่ยซ้ำไปซ้ำมาระหว่างที่เรากำลังหลอมรวมวิญญาณ​เข้าด้วยกันในค่ำคืนหนึ่งของฤดูร้อน



    "ว่า?" ผมตอบ, ดื่มด่ำกับควันของยาสูบและมาร์ตินี่​ในโพรงปาก



    "ขอบ้าง" คิดว่าเขาหมายถึงยาสูบในมือซีดขาวของผม ความงุ่มง่าม​ยังไม่ทันได้แล่นออกมาผ่านการควานหากล่องยาสูบในเสื้อตัวนอก, เมอร์ลินปิดเส้นทางของผมไปเสียแล้ว



                  ความสูงพอๆกับผมทำให้เขาไม่ต้องใช้ความพยายามในการก้มหรือเงยมากนัก ใบหน้าที่มีเลือดฝาดบางเบาเข้ามาใกล้โดยที่ผมไม่ทันได้ตั้งตัว ปอยผมสีทองหล่นลงมาคลอเคลียยกับนิ้วชี้ของผม, หัวใจลิงโลด​คล้ายใกล้ทะลุออกมา เพอร์ซิวัลมิได้สังเกตเห็นใบหูของผมที่เริ่มลามเป็นลูกมะเขือเทศสุกเต็มที่ ในตอนที่เขาช่วงชิงหัวใจㅡผมหมายถึงควันยาสูบ ㅡจากมวนกระดาษอ่อนยวบที่ห่างจากริมฝีปากผมเพียงครึ่งคืบ




    นั่นทำให้ประโยคในนิยายน้ำเน่าพวกนั้นเป็นของจริง


    กาลเวลาหยุดเดินเมื่อพบพานสิ่งตรึงใจ




    แต่จู่ๆบางอย่างก็เข้ามาแทรกระหว่าง ㅡปากเพอร์ซิวัลที่กำลังสูบควันสีเทา และเพื่อนคิดไม่ซื่อที่กำลังอยากละเลียด​ริมฝีปากของเขาลงไปบนนั้น




    ผมคิดว่าเพียงสองถึงสามวินาทีก่อนเพอร์ซิวัลจะผละออกไปพร้อมสิ่งที่เขาขโมย, ผมพูดถึงทั้งกลิ่นยาสูบและหัวใจ 



                   ชั่วขณะหนึ่งผมคิดว่าตอนนี้เป็นเวลาเหมาะ​แก่​การ​สารภาพ​รัก​แต่การหักใจนั้นเหมาะสมยิ่งกว่า จึงจำต้องกลืนรสขมปร่านั้นลงคอ, ผมเห็นแก่ตัวเกินกว่าจะเสียเขาไปเพียงเพราะอยากจูบเพื่อนสนิท ในอีกทางหนึ่งผมก็อยากเห็นแก่ตัวโดยจูบเขาให้รู้แล้วรู้รอด, แม้จะต้องทำร้ายทั้งตัวเองและอีกฝ่ายก็ตามที นายชอบฉันไหม ไม่- ไม่ใช่แบบเพื่อน แบบที่อยากขึ้นเตียงด้วยน่ะ โอ้ ไม่หรอ ถ้างั้นกลับไปเป็นเพื่อนหลังจากเราจูบกันแล้วได้ไหม? ㅡโดนชกแหงแก๋​




    "เป็นอะไรไป" เขาหัวเราะ, น้ำเสียงเหมือนกำลังเยาะเย้ย​ผมกึ่งหนึ่ง



    "เปล่า"



    "หรือคิดถึงสาวผมทองเมื่อคืนก่อน" ไหล่ในเสื้อผ้าฝ้ายเบียดเข้ากับของผม, ไหล่มนของเพอร์ซิวัลเหมือนสโคนผิววาวออกน้ำตาลนิดๆที่ผมอยากกัดมันพร้อมชายามบ่าย



    "หรือหนุ่ม?"



    "ก็อาจจะ"



    "ฉันหรอ" คล้ายแวบนึงที่ผมเห็นความคาดหวังแต่ก็สูญสลายไปอย่างรวดเร็ว​



    "ก็อาจจะ" ผมตอบไปอย่างไม่คิด บางทีผมอาจจะขี้เกียจหว่านเสน่ห์​เป็นครั้งครา (ตลอดเวลา)​ เพื่อให้เพื่อนหัวทึบรู้เสียที, 



    "ก็อาจจะหรอ? " เขาหัวเราะ เป็นเสียงที่ฟังดูขบขันกับคำพูดผมอย่างจริงแท้ มิได้หัวเราะเพราะต้องการปิดบังความจริงในอกเช่นเดียวกับตัวผม



    "ฉันจะทำให้นายตกหลุมรัก​ฉัน, เพอร์ซิวัล" ผมเตะขาของเขา ผมมักจะทำอย่างนั้นเวลาพยายามกลบ

    เกลื่อนอะไรๆ ทำไมผมถึงทำแบบนั้นในตอนนี้น่ะหรอ, เพราะผมอยากให้เขารู้ไง, รู้ว่าผมโกหกที่ล้อเล่น, รู้ว่ามีความจริงใน "ก็อาจจะ", รู้ว่ามันมากกว่าอาจจะ, และรู้ว่าผมจะขุดหลุมพรางรอบตัวเขาเพื่อให้เพื่อนสนิทของผมตกลงไป ㅡด้วยกัน






    การเย้าหยอกของเขาทำผมคิดไกล
    กลัวใจว่าเขาไม่คิดเหมือนกัน
    และผมต้องสูญเสียวิญญาณครึ่งหนึ่งไปเพราะความวู่วาม



    ดังนั้น

    อาจฟังดูเห็นแก่ตัว, ซึ่งก็ใช่


    แต่ฉันอยากให้นายรับรู้โดยที่มิต้องปริปากเอ่ย


    หากรัก, จงบอกแก่ฉันเถิด, หากไม่ก็จงเป็นสหายดั่งวันเก่า



    หรือไม่ก็เดินจากไป 

    แต่โปรดอย่าทำอย่างนั้นเลย


    เพราะฉันไม่มีนายไม่ได้





    ผมขอเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพียงเท่านั้นเอง, พระผู้เป็นเจ้า​



    (บางที หากเขาแสดงออกให้แจ่มชัด​เช่นความรู้สึกของตนเอง ผมคงตัดใจไปตั้งแต่ปีมะโว้​แล้ว)












    /

    จบ





    pre-hny 2020 ka

    ขอบคุณยัยนัตตี้ที่อยู่ด้วยกันมานานมากกกกกกกกกก ขอบคุณสำหรับความใจดีทุกอย่างนะคะ ขอให้ได้เติบโตเป็นคนที่อยากเป็น สุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆ ถ้าวันไหนอยากคุยกับใครเค้าอยู่ที่เดิมนะ เจอแต่คนดีๆเข้ามา เป็นปีที่น่ารักนะ


    ขอบคุณนะคะ จริงๆ ไม่ล้อเล่ร


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in