เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BTS เพลง ชีวิต เรื่องราว วัยรุ่นusamarumin
Paradise - BTS ว่าด้วยเรื่องคนไม่มีความฝัน
  • เชื่อว่าตอนนี้หลายๆคนคงคุ้นเคยกับวง 'BTS' (ที่ไม่ใช่รถไฟฟ้า) หรือ 'บังทันโซนยอดัน' กันมาบ้างแล้ว เนื่องจากเป็นวงที่กำลังมาแรงมากๆในตอนนี้เลยทีเดียว แต่เราจะไม่พูดถึงรายละเอียดอื่นๆกันเนาะ ถ้าใครอยากติดตามน้องๆ สามารถตามง่ายๆได้ที่ twitter: @BTS_twt เพราะน้องๆค่อยข้างเป็นเด็กติดทวิตเตอร์ประมาณนึงงง เราก็เช่นกัน ฮ่าๆๆ

    โปรโมทมาขนาดนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้แล้วว่าเราเป็นแฟนคลับน้องๆ เอาจริงๆเราเริ่มมาตามน้องๆได้ไม่นานมาก ประมาณอัลบั้ม HYYH part1 (ซึ่งเดี๋ยวเราคงจะเขียนย้อนไปถึงเพลงของน้องในช่วงแรกๆ) เหตุผลที่มาตามน้องเพราะเพลงเลยจริงๆ

    มาพูดถึงเพลงนี้ดีกว่า เพลงนี้ชื่อว่า '낙원' หรือว่า 'paradise' เพลงนี้แต่งโดย มินยุนกิ หรือ ชูก้า แรปเปอร์และโปรดิวเซอร์คนเก่งของ BTS  ซึ่งอยู่ในอัลบั้ม 'LOVE YOURSELF 轉 Tear' สำหรับเรา เราชอบเพลงนี้มากๆอาจเป็นเพราะเราเป็นคนนึง 'ที่ไม่มีความฝัน' ไม่รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไรในอนาคต ไม่รู้แม้กระทั่งว่าตัวเองชอบอะไรจริงๆกันแน่ เราเลยรู้สึกอินกับเพลงนี้มากๆ

    ยุนกิอปป้าบอกว่า 
    "คนที่ไม่มีความฝันทุกคน 
    ไม่เป็นไรนะ ถ้าเราไม่มีความฝัน 
    ก็แค่ต้องมีความสุขเท่านั้นก็พอ"

    ท่อนที่เราอยากจะพูดถึงคือท่อนแรปของ คิมนัมจุน หรือ RM 

    ' 꿈의 이름이 달라도 괜찮아
    다음달에 노트북 사는 거
    아니면 그냥 먹고 자는 거
    암것도 안 하는데 돈이 많은 거
    꿈이 뭐 거창한 거라고
    그냥 아무나 되라고
    We deserve a life
    뭐가 크건 작건 그냥 너는 너잖어 '

    'มันไม่เป็นไร ถ้าชื่อของความฝันมันแตกต่าง
    เดือนหน้า ซื้อแล็ปท็อปสักครั้ง
    หรือแค่กินและนอน
    ไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ก็ยังมีเงินมากมาย
    ใครบอกกันว่าความฝันจะต้องเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่
    เราสมควรได้รับรู้ถึงชีวิต
    แค่เป็นใครสักคน
    ไม่ว่ามันจะเล็กหรือใหญ่ คุณก็คือคุณ'

    และท่อนแรปของ มินยุนกิ หรือ ชูก้า นั่นเอง

    I don't have a dream
    꿈을 꾸는 게 때론 무섭네 그냥 이렇게 
    살아가는 게 살아남는 게 이게 나에겐 작은 꿈인데
    꿈을 꾸는 게 꿈을 쥐는 게 숨을 쉬는 게 때론 버겁네 '

    'ผมไม่มีความฝัน
    การมีความฝัน บางครั้งมันก็น่ากลัว ก็แค่ใช้ชีวิตอยู่แบบนี้
    แค่มีลมหายใจ นี่คือความฝันเล็กๆ ของผม
    เพื่อที่จะมีความฝัน เพื่อที่จะคว้าความฝัน เพื่อหายใจ บางครั้งมันก็เหนื่อยเกินไป'

    "เพลงนี้เหมือนช่วยเยียวยาจิตใจเราว่า
    คงไม่เป็นไรหรอก คนเราก็มีความฝันที่แตกต่างกันไป
    ความฝันของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใหญ่เล็กไม่เท่ากัน
    แค่บางคนเจอความฝันของตัวเองเร็วกว่าคนอื่น
    สักวันเราก็คงเจอความฝันของตัวเองสักวันเหมือนกัน"

    ยิ่งมาเจอกับ outro ที่บอกว่า

    Stop runnin' for nothin' my friend
    Now 어리석은 경주를 끝내 '
    Stop runnin' for nothin' my friend
    다 꾸는 꿈 따윈 없어도 돼 ' 

    'หยุดวิ่งอย่างไร้จุดหมายเถอะนะ
    ตอนนี้ หยุดการวิ่งแบบเปล่าประโยชน์เถอะ'
    'หยุดวิ่งอย่างไร้จุดหมายเถอะนะ
    คุณไม่จำเป็นต้องฝันแบบที่คนอื่นฝัน'


    เพลงๆนี้ทำให้เรารู้สึกว่าตัวเราไม่ได้อยู่คนเดียว ไม่ได้เจอกับปัญหานี้แค่คนเดียว เรารู้ว่าหลายๆคนพอได้ยินคำว่า K-POP ก็รู้สึกไม่อยากที่จะฟัง จะอ่าน หรือให้ความสนใจใดๆ แต่ถ้าทุกคนลองเปิดใจ เพลงบางเพลงก็ช่วยเยียวยาจิตใจเรา ได้เหมือนเพลงเพื่อชีวิตเหมือนกัน หนึ่งในเหตุผลที่ชอบฟังเพลงวงนี้ คงเป็นเพราะเพลงที่ถูกแต่งและกลั่นกรองออกมาจากจิตใจลึกๆ และความรู้สึกของคนๆนึง เหมือนกับเพลงๆนี้ '낙원' หรือ 'paradise' เราขอจบ 'ว่าด้วยเรื่องคนไม่มีความฝัน' ไว้แต่เพียงเท่านี้


    ส่วนใครที่อยากติดตามหรือฟังเพลง BTS 
    TWITTER: @BTS_twt 
    SPOTIFY: BTS 

    Credits
    Hangul&Eng trans: genius.com
    Info: via genius.com, CCLThai Trans&Lyrics @jeonjuseyo

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in