เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตที่เกาหลีแบบคนธรรมดาBu Viriyangamwong
เรื่องเล่า: ชีวิตในเกาหลีใต้ฉบับคนธรรมดา (2 กินเหล้าเข้าผับ)
  • เรื่องนี้เยาวชนควรได้รับคำแนะนำจากผู้ปกครองก่อนอ่านอย่างใกล้ชิด ฮ่า!

    ตอนนี้มาเล่าถึงวิถีชีวิตคนเกาหลีเวลากินเหล้า
    แม้บ้านเมืองเกาหลีจะสะอาด ปลอดภัย(ปลอดภัยจริงๆ เราเอากระเป๋าตังและมือถือไว้เป้ด้านหน้าตลอดเลย มีเพื่อนเคยลืมไอโฟนหกในร้านอาหาร ผ่านไปสามวันยังอยู่ที่เดิม) อากาศเย็นสบาย แต่ชีวิตจริงคนเกาหลีเครียดนะ และก็ดื่มโซจู ขวดละประมาณ45-60บาทไทย(อารมณ์เหมือนเหล้าขาว)หนักด้วย
    เป็นเรื่องปกติที่เพื่อนๆสังสรรค์กับเพื่อนๆหรือแม้กระทั่งอาจารย์ระดับด๊อกเตอร์มาก๊งเหล้ากับลูกศิษย์ (และอาจารย์เป็นคนจ่าย) พวกเขากินหนักมาก หนักมากๆจริงๆ แต่นานๆเราจะเห็นคนเกาหลีเมาแล้วโวยวายสร้างความเดือดร้อนที

    วันนี้มาเล่าเรื่องเกมส์ในวงเหล้าของคนเกาหลี
    ที่เราเจอและฮิตๆคือเกมส์นี้ ให้บอกชื่อสถานีรถไฟฟ้าตามสายต่างๆ
    โอ้โฮ อห (นี่คือสิ่งแรกที่เราอุทานหลังจากเข้าไปมีส่วนรวมในวงเหล้าแล้ว) 
    เกริ่นให้ฟังนิดนึงเรื่องระบบรถไฟฟ้าเกาหลี คือประเทศนางมีหลายสายมาก เปลี่ยนสายกันมั่วซั่ว ทางออกแต่ละสถานีบางที่มี10-20ทางออก หากนึกภาพระบบไม่ออก เรามีภาพมาให้ท่านชม

    ขอบคุณภาพจาก : http://travel.pomosa.com/Korea2007/blog%20images%202/map_korea&eng.jpg

    คือแบบแก รถไฟฟ้ามีกี่สายเรายังไม่รู้เลย รู้แค่เส้นทางจากมหาวิทยาลัยเข้าเมืองสีส้ม แต่สีส้มเลขอะไรไม่รู้
    วิธีการเล่นของพวกนางคือ ฟอร์มทีมก๊งเหล้า ทุกคนจะพูดอารมประมานเป่ายิ้งฉุบ(เป็นภาษาเกาหลี) พอฉุบเสร็จจะชี้ไปที่ใครก็ได้ในวง คนที่เริ่มคนแรกจะพูดเบอร์สายรถไฟฟ้า และมือของคนที่บอกเบอร์รถไฟฟ้าชี้ไปที่ใคร คนนั้นแหละต้องพูดชื่อสถานีที่อยู่ในสายนั้นให้ถูก คนไหนพูดถูกก็รอด และมือของคนที่พูดถูกชี้ไปที่ใครคนนั้นก็ต้องพูดชื่อสถานีที่อยู่สายนั้นต่อ เป็นแบบนี้ไปรอบวง  แค่ฟังวิธีการเล่นก็รู้สึกพังพินาศวาตภัยมากๆ ฉันคุ้มค่าเงินที่แชร์โซจูแน่ๆ ฮ่าๆ ตามคาด เมายับ เพื่อนต้องเก็บศพ แต่คนเกาหลียังสตรอง ยอมใจ
    นี่คือภาพมิตรสหายที่ไปร่วมก๊งเหล้าด้วยกัน ไม่ได้มีแค่โซจูนะ เบียร์ คอกเทล ไวน์ oneshot tapสเมอร์นอฟ มาหมด แต่รอบนี้เราไม่เมานะ รอด
    จบ

    ต่อมาว่าด้วยเรื่องผับ
    ที่นี่มีทั้งร้านนั่งชิลๆกินไก่ทอดและเบียร์ดั่งรูปข้างบนยันผับเล็กแบบชิลๆและผับใหญ่
    เราไปเที่ยวผับย่านมหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งผับที่นี่คนละฟิลลิ่งกับผับที่ไทยมากๆ เขาให้สูบบุหรี่ในผับได้ ควันคละคลุ้งมาก และผู้ชายเกาหลีมือไม้เลื้อยถึงมาก ไม่รู้จักกันก็โอบได้เฉยค่ะ สีได้สี หนูไปหนูได้แน่นอนค่ะลูก เพลงผับที่นี่ไม่ตื๊ด ไม่สะใจเต้นสะบัดได้เหมือนที่ไทยนะ จะอารมแบบอืม เรื่อยๆ อืม นานๆจะมีเพลงจุดพีคที อืม เราบิ๊วตัวเองให้สนุกก็ได้ โอเคเราสนุก ผับใหญ่ค่าเข้า600บาทเราต้องสนุก ต้องสนุกเพราะมันแพง ฮ่า! 

    ปล.รูปภาพประกอบเป็บผับน้อยๆนะ ไม่เสียค่าเข้า แต่เข้ามาแล้วต้องสั่งกิน๕๕๕



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in