เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE STORIES TELLER: นักเล่าผู้พเนจร 2: สายโทรศัพท์ปริศนาและสัตว์ประหลาดพิศวงPraw Promnate
EP.3 คืนพระจันทร์เต็มดวง


  •       ณ ท้องทะเลติดกันชายฝั่งแห่งหนึ่ง

              "เฮ้ย มึงๆ เปิดไลฟ์ยังว่ะ"

              "ยังว่ะ เดี๋ยวแป๊บนึง"

              "เร็วๆ นะเว้ย"

         เสียงพูดคุยจากชายวัยรุ่นสองคน ซึ่งพวกเขากำลังเตรียมการถ่ายทอดสดแก่ผู้ชมผ่านอินเทอร์เน็ตอยู่บนเรือลำหนึ่ง

              "สวัสดีครับท่านผู้ชมทุกท่าน ยินดีต้อนรับเข้าสู่รายการ XXXXXXX ครับผม วันนี้พวกเราจะพามาพิสูจน์เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตลึกลับชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในท้องทะเลแห่งนี้ตามคำร่ำลือของพวกชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่นี้และบริเวณที่ใกล้เคียงด้วยครับผม"

         ในขณะที่พวกเขากำลังพูดเพื่อเข้าสู่รายการที่กำลังออกอากาศอยู่นั้น จู่ๆ ก็ได้เกิดเสียงบางอย่างขึ้นที่กำลังอยู่ใกล้กับเรือของพวกเขาอาศัยอยู่

              ตู้ม!!!!.........

        เสียงที่ดังลั่นสนั่นดูคล้ายกับคล้ายกับเสียงระเบิด ทำให้คลื่นทะเลเกิดสั่นคล่อนและทำให้เรือของพวกเขาที่อาศัยอยู่นั้นหวั่นไหว

              "เฮ้ย! เสียงอะไรวะ" เสียงจากผู้ชายที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรอยู่นั้นได้เอ่ยทักอุทานขึ้น

              "แย่แล้ว" เสียงจากชายวัยกลางคนคนหนึ่ง เขาเป็นผู้ควบคุมเรือลำนั้น ทำให้เขารู้สึกอยู่ภาวะขวัญเสียที่เจอเหตุการณ์เมื่อสักครู่นี้ เขาตะโกนพูดกับกลุ่มชายวัยรุ่นกลุ่มนั้นที่กำลังถ่ายทอดรายการสดว่า "เฮ้ย ไอ้หนุ่ม ท่าทางจะไม่ดีแล้วล่ะ ข้าว่าต้องออกไปจากชายฝั่งแล้ว"

              "อ้าวทำไมล่ะครับลุง" พิธิกรวัยรุ่นชายคนนั้นได้ถามเอ่ยถามเขา

              "ถ้าขืนเข้าฝั่งไปตอนนี้ ก็ตายกันหมดนะสิโว้ย" เขาตอบและพูดต่ออีกว่า "คลื่นสึนามิหน่ะ ถ้ายิ่งกลับเข้าชายฝั่งมากเท่าไหร่ มันก็จะยิ่งซัดแรงมากขึ้นเท่านั้น" 

         เมื่อเขาพูดจบ ผู้ชายวัยกลางคนคนนั้นจึงได้ขับบังคับเรือของพวกเขาฝ่าคลื่นทะเลที่ตอนนี้มันกำลังจะก่อตัวเป็นกำแพงน้ำขนาดใหญ่เพื่อออกจากชายฝั่งให้เร็วที่สุด ในขณะที่เรือของพวกเขาฝาดงคลื่นทะเลที่ตอนนี้มันเหมือนราวกับมันกำลังคลั่งอยู่นั้น จู่ๆ มีบางสิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องหยุดชะงักขึ้น

             "เฮ้ย ดูนั้นสิ" ชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่ทำหน้าที่เป็นตากล้องคนนั้น เขากำลังอยู่ในภาวะช็อกและได้เรียกให้ทั้งสองคนได้ดูบางสิ่งบางอย่างตามที่นิ้วชี้ของเขากำลังชื้ไปที่มัน

          ในที่ท้องทะเลใกล้จะถึงมหาสมุทรนั้นได้ปรากฏให้เห็นว่ามีบางสิ่งบางอย่างชนิดหนึ่ง มันมีรูปร่างลักษณะคล้ายกับปลาตัวใหญ่ตัวหนึ่ง ที่ปลายหางของมันมีทั้งหมดสี่ครีบ มันกำลังว่ายกระโดดผ่านเรือลำนั้นของพวกเขาที่กำลังมองมันอย่างอยู่ในภวังค์ชั่วครู่หนึ่งแล้วมันจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

  • ............


          ณ ใจกลางมหาสมุทร 

          ตอนนี้คลื่นทะเลกลับมาสงบลงอีกครั้ง เรือลำนั้นของสามชีวิตที่ลอยนิ่งอยู่แห่งนั้น ในขณะเดียวกันนั้นเอง กลุ่มชายวัยรุ่นกลุ่มนั้นทั้งคู่ก็ได้ยุติการถ่ายทอดสดลงแล้ว

              "คืนนี้ พักกันที่นี้ไปก่อนนะ พรุ่งนี้เช้า ถึงจะกลับเข้าชายฝั่งได้" ชายวัยกลางคนคนนั้นได้บอกกล่าวกับพวกเขา แล้วเขาก็พูดพลางพึมพำว่า "ท่าทางท่านอนันตสมุทรคงโกรธมากเลยนะเนื่ย เฮ้อ....."

              "ลุงพูดถึงอะไรอยู่เหรอครับ" ชายวัยรุ่นคนนั้นได้ถามเขา

              "ที่พวกเอ็งเห็นหน่ะ ท่านคืออนันตสมุทร ท่านเป็นผู้คุ้มครองพื้นที่มหาสมุทรและทะเล" ชายวัยกลางคนนั้นตอบและอธิบายต่อ "ดังนั้นก่อนพวกเราจะหาปลาหรือจะออกเดินทางทะเล พวกเราต้องจำเป็นขออนุญาตจากท่านเขาก่อน ปกติท่านเป็นคนใจดี แต่หากมีใครไปก่อกวนหรือไปยั่วยุให้ท่านโกรธขึ้นมาเมื่อไหร่ล่ะก็ ท่านก็จะทำให้เกิดคลื่นสึนามิอย่างที่พวกเราเห็นกันเนื่ยแหละ"

              "แล้วลุงรู้ไหมครับว่าใครยิ่งจรวดใส่กับพวกเรา" ชายวัยรุ่นอีกคนหนึ่งถาม

          ชายวัยกลางคนพยักหน้าแล้วตอบเขาว่า "ก็เป็นพวกมาเฟียกลุ่มนึง พวกมันเข้ามามีอิทธิพลต่อน่านน้ำแห่งนั้น พวกมันเก็บค่าเช่าเรือแพงมาก ชาวบ้านที่นี้ก็โดนไอ้พวกนี้มันเอารัดเอาเปรียบ แล้วมันชอบก็มายิงจรวดขู่เรืออื่นที่หลงทางมาเจอที่นี้ แล้ววันนี้มันก็ยังท้าทายต่อท่านอนันตสมุทรด้วย ท่านน่าโกรธพวกนี้มากจริงๆ แหละ"

              "แปลว่าท่านก็คงน่าจะสุดอดทนจริงๆ แต่ท่านอนันตสมุทรของลุงก็พาพวกผมเกือบจะไม่รอดแล้วนะครับลุง รู้อย่างงี้ พวกผมน่าจะไปจับมันมาปิ้งย่างกินแล้ว" ชายวัยรุ่นอีกคนพูดในเชิงล้อเล่นไป แล้วพวกเขาพลางหัวเราะไปด้วย จนชายวัยกลางคนทำท่าทางส่ายศีรษะราวเหมือนกับเบื่อหน่าย แล้วเขาพูดกับกลุ่มชายวัยรุ่นทั้งคู่ว่า "พอเลยๆ ไปนอนแล้ว พรุ่งนี้เช้าเตรียมกลับเข้าฝั่งแล้วไปไหว้ขอขมาต่อท่านด้วย"
  • ................



            "สวัสดีค่ะ ท่านผู้ชม เมื่อคืนนี้ได้เกิดเหตุการณ์คลื่นสึนามิที่ชายฝั่ง XXXXXXX แล้วได้เกิดคลิปวิดีโอคลิปหนึ่งจากเพจ XXXXX ซึ่งเป็นเพจรายการเกี่ยวกับการค้นหาสิ่งลี้ลับ ได้ถ่ายติดสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งมีรูปร่างลักษณะคล้ายปลาในขณะที่เกิดคลื่นสึนามิ และในตอนนี้มี..กลุ่มชาวบ้านมาทำพิธีขอขมาต่อเทพเจ้าตามความเชื่อในท้องถิ่น ส่วนรายละเอียดตอนนี้ยังมีการตั้งทีมงานสำหรับการค้นหาผู้คนต่อไป"



    .................



    ณ บนโลกออนไลน์


            "โห่ แค่สองเรื่องแรกสั้นๆ ก็แอบช็อกอยู่เหมือนกันนะฮ่ะ" เทรีย์เวอร์พูด

            "เดี๋ยวๆ มีคอมเมนต์นึงบอกว่า 'ทำไมแต่ละเรื่องมันสั้นจังเลย ขอเล่ายาวๆ ได้ไหม' ถ้างั้นคุณแววดาวช่วยเล่าต่อยาวๆ ได้ไหมฮ่ะ" นิโคลพูด

            "ฮ่าๆ ได้สิคะ แต่แววของออกตัวก่อนนะคะว่าเรื่องที่แววมาเล่าในค่ำคืนนี้อาจจะไม่น่ากลัวเท่าไหร่นะคะ" แววดาวพูดพลางหัวเราะแล้วเธอพูดต่อ

             "ถ้างั้นแววจะขอเริ่มเล่าต่อไปเลยนะคะ"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in