เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want to write.anonymouswriter
กูไม่ได้แปลก กูก็เหมือนมึงนั่นแหละ
  • ตลอดเวลา 20 กว่าปีที่ใช้ชีวิตมา โดนคนอื่นหาว่าแปลกมั่ง อินดี้มั่ง ไม่ตามโลกมั่ง ส่วนใหญ่ล้วนผสมความเกลียดชังลงไปเล็กน้อยในทุกๆครั้งที่พวกเขาพูดออกมา ตอนแรกๆเราก็ไม่โอเคหรอก 
    จะว่าอะไรกูนักหนา กูแปลกตรงไหน กูก็แค่มีรสนิยมในแบบของกู ก็เหมือนพวกมึงนั่นแหละ

    พอหลายปีผ่านไป มันก็เริ่มเหนื่อยที่ต้องต่อสู้กับคำคนพวกนี้ บางครั้งเราก็สงสัย นอกจากวิจารณ์คนอื่น พวกเขามีอะไรอย่างอื่นที่มันเป็นประโยชน์กว่านี้ทำไหม แต่ถ้าถามว่าเราแปลกจริงไหม 
    เราก็ว่าเราเป็นของเราแบบนี้แหละ แต่ถ้าจะบอกแบบนี้เลยมันก็ดูจะเห็นแก่ตัวเกินไปจริงไหม

    เอาง่ายๆว่า เราโตมาในสังคมที่แตกต่างกัน พบเจอ และผ่านประสบการณ์ที่แตกต่างกันมา 
    เพราะฉะนั้นไม่แปลก ที่เราจะไม่เหมือนกัน เรารู้ตัวว่าเราแปลก ว่าเราต่าง
    แต่เราก็ไม่ได้ยึดมั่นในเส้นทางความต่างของตัวเองตลอดไง
    เราก็แมสได้เว้ย เราพัดตัวเองไปกับกระแสสังคมได้

    แค่เราเลือกได้ที่จะรับรู้ไว้บ้าง ไม่ได้ตามแม่งทุกกระแส แต่มันคงเป็นเพราะเราที่เป็นแบบนี้ 
    ในมุมมองของเรา มันเลยทำให้เราดูเหมือนจะเข้าใจโลกและกระแสสังคมได้ในระดับหนึ่ง
    เข้าใจว่าควรใช้สมองมากกว่าอารมณ์ในการตัดสินอะไรก็ตาม

    ถ้าคุณเกลียด แล้วพยายามรับฟังแต่เสียงที่เขาเกลียดเหมือนคุณ คุณก็จะจมอยู่แต่กับตรงนั้นแหละ
    แต่ถ้าคุณเลือกที่จะรับฟังเสียงทุกข้าง ด้วยสมอง ไม่ใช่ด้วยอารมณ์ ผมว่าคุณน่าจะได้มุมมองไหม่ๆบ้างนะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in