เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In The BloodROSIE
Annihilation
  • Annihilation-Netflix,2018
    Sci-fi, Thriller, Horror
    เป็นหนังที่เสียงร่ำลืออื้ออึงมากว่าดูค่อนข้างเข้าใจยาก และไปทางสายชีวะซะส่วนใหญ่
    จริงๆรอเรื่องนี้ตั้งแต่ประกาศว่าลงทาง Netflix
    แต่พอถึงวันที่เอาลงจริงๆ ดันตรงกับช่วงสอบ 
    และคงไม่เลือกเรื่องนี้ดูเพื่อคลายเครียดแน่นอน 
    วันนี้ได้มีโอกาสดูแล้ว เลือกเปิดซับไทยเลยเพราะกลัวดูไม่รู้เรื่อง อิ้
    หนังไม่ได้ดูยากขนาดนั้น และไม่จำเพาะว่าสายชีวะเท่านั้นจึงจะดูรู้เรื่อง
    จริงๆแล้วดูได้ทุกเพศทุกวัยนั่นล่ะ อาจมีแค่บางคำที่เป็นศัพท์จำเพาะทาง
    แต่ก็ไม่ได้ขัดความสนุกหรือความเข้าใจของเนื้อเรื่องไปมากนัก
    เสน่ห์ของหนัง Sci-fi ก็คือออกแนวจะไปไกลสักหน่อย 
    และจบลงแบบให้คนดูไปขบคิด หรือเข้าเว็บพันทิปเพื่อหาความกระจ่างของตัวหนัง
    เรื่องนี้ก็เช่นกัน...
    เนื้อหาคร่าวๆคือ อยู่ดีๆก็เกิด"ม่านรุ้ง" ที่ประภาคารของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง
    ม่านรุ้งก็ปกคลุมพื้นที่บริเวณนั้นและขยายบริเวณกว้างขึ้นเรื่อยๆ
    ทางการเลยต้องทำการจัดการเสีย ปัญหาอยู่ที่ว่า คนที่เข้าไปสำรวจในม่านรุ้งนั้น
    ไม่มีใครเอาชีวิตรอดกลับมาได้เลย แต่หนึ่งในนั้นที่กลับมาได้ก็คือสามีของนางเอก
    แต่กลับมาด้วยอาการแปลกประหลาด จำความบางอย่างไม่ได้ และเกิดป่วยสาหัส
    จึงเป็นเหตุให้นางเอกที่เคยประจำการเป็นทหารและปัจจุบันเป็นนักชีววิทยา
    ต้องการเข้าไปสำรวจว่าข้างในนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ และจะช่วยสามีได้อย่างไร
    ก็เข้าไปพร้อมกับเจ้าหน้าที่อื่นๆ และได้พบกับสิ่งพิศวง งงงวยต่างๆมากมาย
    .
    เสน่ห์ของเรื่องนี้คงจะเป็นความสวยงามของฉากในม่านรุ้งล่ะมั้ง
    มีทั้งสวยงามแสงไฟวิบวับ และความน่าสยองพองขนของสิ่งประหลาดต่างๆ
    แนวคิดเรื่องนี้ก็ใหม่ดีนะ ไม่เคยดูพล็อตแบบนี้เหมือนกัน
    ดำเนินเรื่องเรื่อยๆไม่ได้น่าเบื่ออะไร มีฉากบู๊ชวนหัวใจวายพอตัวอยู่
    ฉากเละเทะสยองๆก็สมจริงเหลือเกิน
    บรรยากาศ ดนตรี ฉากต่างๆของเรื่องนี้ ให้ความรู้สึกเหมือนเดินชมงานในหอศิลป์อย่างไงอย่างงั้นเลย
    มีสิ่งให้ชวนสงสัย มิติต่างๆ ความอึมครึม ความเงียบที่พอเหมาะพอเจาะในแต่ละฉาก
    ตอนจบใส่เรื่องแปลกๆมาเยอะทีเดียว
    นาตาลีเอาอยู่มาก ดูแล้วเชื่อไปเลย
    .
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in