หลังจากงานแกรมมี่ครั้งที่ 59 ได้ผ่านพ้นไป นอกจากจะประทับใจความรักคุณแม่อเดลที่มีต่อคุณแม่บี สิ่งหนึ่งที่อยากจะกรี๊ดและพูดถึงมากๆคือวงที่รักได้รางวัลใหญ่ครั้งแรกกลับบ้าน ถ้าพูดถึงCage the elephant หลายคนก็จะแบบนี้ชื่อวงหรอวะ? สารภาพว่ารู้จักวงนี้ก็เพราะสะดุดชื่อเหมือนกัน เราเริ่มฟังวงนี้จากอัลบั้ม Tell Me I'm pretty ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ได้รางวัล Best rock albumล่าสุดมานั้นเอง เพลงแรกที่กดเข้าไปฟังแล้วรู้สึกชอบมาก คือ How are you true? ลอยๆ ช้าๆ นี้มันวงpsychedelicชัดๆ (ช่วงนั้นกำลังอินแนวนี้) กดไปฟังเพลงอื่นแล้วก็ค้นพบได้ว่า ฉันถูกหลอกแล้ว! ทั้งอัลบั้มคือมีความหลากหลายมากประหนึ่งขบวนการเพาเวอร์เรนเจอร์7สี7คาแรกเตอร์ เราไม่รู้จะจัดวงนี้อยู่ในgenreไหน (จริงๆก็แยกไม่ค่อยออก พูดให้ดูคูลไปงั้น) เอาเป็นว่าถ้าใครสาย Alternative Rock-Punk ก็น่าจะเข้าถึงวงนี้ไม่ยาก
First of all, Congratulations for your big success !!
ถ้าบอกว่าCTEเปิดตัวมาด้วยความเป็นGarage Rock เราคิดว่าอัลบั้มนี้น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่ Alternative rockของวง บอกตรงๆว่าเราไม่ค่อยชอบสไตล์การร้องแบบหอนๆของแม็ตเท่าไหร่ อัลบั้มนี้จึงเป็นอัลบั้มที่เราฟังน้อยสุด แต่ก็ยังมีเพลงที่ชอบมากๆอยู่ดีแหละ (ไบแอสสส)
Come a little closer **คำเตือน** เราว่าต่อให้คุณอาจจะไม่ชอบเพลงนี้ แต่ถ้าเปิดฟังแล้ว อาจจะติดหัวคุณไปสักพักเลยนะ
Come a little closer then you'll see.
Come on Come on Come on ~
Take it or Leave it ที่เราพร่ำเพ้อไปว่าดนตรีมันน่ารักขึ้น เพลงนี้น่าจะเห็นภาพที่สุด ตอนแรกนึกว่าคิดไปคนเดียวว่าตอนOh why ทำให้นึกถึงเพลง The Beatles - I wanna hold your hand แต่เห็นคอมเม้นชาวยูทูบเบอร์ก็อุ่นใจ ขอนิยามเพลงนี้ว่า 60s vibe ปาร์ตี้ริมสระ ดนตรีฟีลกุ๊ด ถึงแม้เนื้อเพลงจะแอบเศร้า สับสนว่ามึงจะเอาไงกับกูวะ เป็นการประชดประชันเล็กๆด้วยดนตรีคิ้วท์ๆ ขออวยว่างานนี้สร้างสรรค์สุดๆ
เข้าเรื่องกันเถอะ อัลบั้มนี้พวกฮีได้ Dan Auerbach แห่ง The Black Keys มาเป็นproducer อย่างที่บอกว่าถูกหลอกด้วยความphycedelicเบาๆ เพลงส่วนมากที่เราชอบในอัลบั้มส่วนใหญ่จึงเป็นเพลงช้าๆ เนิ้บๆ ลอยๆ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in