เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tribute to my fav song :)bunkermine
เมื่อคนขี้เกียจดูMVอยากแนะนำMV
  • จริงๆแล้วต้องบอกก่อนว่าเป็นคนชอบฟังเพลงมาก แต่เป็นคนขี้เกียจดูMVมากเช่นกัน 

    มีความเชื่อประหลาดของตัวเองว่า เพลงที่เพราะ คือเพลงที่ใช้หูฟังเพียวๆแล้วเพราะ (ความเชื่อส่วนตัวนะคะ เทสของแต่ละคนไม่เหมือนกันเนอะ) 

    แต่ทุกเรื่องในชีวิตมันก็มีข้อยกเว้น อย่างเช่นMVที่เราอยากแนะนำ เพราะนอกจากแต่ละเพลงจะเป็นfav trackของเรา ตัวMVก็น่าประทับใจเช่นกัน 


    1. The 1975 - Robber 

    เริ่มต้นด้วยวงโปรดของเรา จริงๆMVตัวนี้เป็นอิมแพ็คสำคัญที่ทำให้เริ่มหลงรักThe 1975 เพราะพระเอกเอ็มวีเท่มาก นั้นก็คือ Matthew Healy ฟร้อนแมนสุดเท่ของเราเองค่า (ถึงแม้ตอนนี้พี่แกจะอินกับการทาอายแชโดว์ เต้นแต๋วแตก แต่ก็เราไม่หวั่น!) เนื้อหาก็ออกจะรุนแรงหน่อยเห็นได้จากวงเล็บ Explicit มีทั้งเหล้า ยา เซ็กส์ของโจรคู่รักคู่หนึ่ง เราไม่ถนัดตีความเลย ขอบอกว่าชอบความดิบของคู่นี้ล้วนๆ เห็นได้จากการทำผิดศีลธรรม ปล้นชาวบ้าน ไม่สนโลก อารมณ์โลกนี้มีแค่ฉันสองคนที่หมุนรอบกันเนี้ยแหละ เรามองว่าความรักทั้งคู่เหมือนยาเสพติด ทั้งๆที่รู้จักมันดีแต่ก็ยอมกลับไปเสพติดมันไปเรื่อยๆ ดูเป็นอะไรที่ลุ่มหลง ไม่เมคเซ้นส์ ดูวุ่นวาย ดูเห็นแก่ตัว แต่นี้คือความรักอ่ะเน้อออออ (ออกทะเล)

    ปล. ชอบนางเอกคนนี้ ชื่อเจ้าหล่อน Chelsea Schuchman เป็นนักแสดงและนางแบบอเมริกัน มีเสน่ห์มาก รู้สึกว่าเข้าได้ดีกับความวินเทจดิบๆแบบนี้ ที่สำคัญเคมีเข้ากับแมตตี้ มีช่วงจิ้นหนักมากไปช่วงนึงเลย 

    *แถม* 
    Baby, you look so cool. 



    2. Halsey - Colors

    เป็นหนึ่งในMVที่ประทับใจมาก ไม่ทันได้เตรียมตัวไม่ทันได้เตรียมใจ คือตอนนั้นเป็นช่วงที่คลั่งเพลงHalseyหนักมาก พอมีอัพเดทว่าออกเอมวีใหม่ก็เข้าไปดูตามประสาของมนุษย์กระแส 
    เรื่องย่อก็เป็นเรื่องราวของสาวน้อยวัยนมกระเปาะ แอบตามถ่ายรูปคนที่ชอบ เก็บไว้ดูเวลาเวิ้นๆแล้วก็นอนกลิ้งเขินไปเขินมาอยู่บนเตียง แต่ถ้ามันธรรมดาขนาดนั้นก็คงไม่ประทับใจล่ะเนาะ เอาเป็นว่าพอจบได้แต่กรีดร้องว่าแซ่บเว่อร์ เทรนมันเปลี่ยนไปแล้ว นังพวกเด็กน้อย คิ! (ยิ้มแบบควีน)


    ปล. Halsey เอมวีนี้น่ารักมาก ชอบในความโลลิตาของนางเว่อร์ อยากจะจับฟาดเหลือเกิน ยัยดื้อ ! 




    3. K.will - Please don't 

    เอ็มวีที่ถ้าดูรอบแรกต้องดูรอบสองในทันที  อะไรที่เราคิดว่าใช่ตอนแรกอาจจะผิดแบบมหันต์ไปเลย จำได้ว่าตอนดูจบครั้งแรกคืออึ้ง งง โลกนี้มันไว้ใจกันไม่ได้ เรื่องราวของชายหนุ่มที่แอบรักเพื่อนสนิท(?) แต่ต้องฝืนใจไปร่วมพิธีแต่งงานของเพื่อนทั้งสอง ภาพแฟลซแบ็คที่ทำเอาเราเศร้าและอึ้ง แถมได้พระเอกแถวหน้าเกาหลีอย่างอันแจฮยอน (แต่งงานแล้ว T^T) กับซออินกุก อีกคนที่เราชอบการแสดงเขามากๆ ร้องไห้แบบหมดหล่อ แถมหน้าตาตอนเหวี่ยงนี้แบบ จิกซะ ! ส่วนชะนีในเรื่องที่น่าอิจฉาสุดก็ดาซมจากSistarเองค่ะ



    ปล. นี้เป็นเพลงแรกๆด้วยที่ทำให้เปิดโลกว่าเพลงเกาหลีเพราะจัง  


    4. The wombat - Greek Tragedy 

    Music Video ส่วนมากจะพูดถึงเรื่องราวความรักในรูปแบบคู่รัก แต่เอ็มวีนี้แหวกแนวไปกว่านั้น ความรักของติ่งที่คลั่งไคล้ศิลปินจนกลายเป็นความบ้าคลั่ง  แอบโหดขนาดที่ต้องมานั่งคิด ฉันเป็นติ่งขั้นไหนนะ !? 



    5. Hayley Kiyoko - Girls Like Girls

    เพลงประจำชาติชาวLGBT ได้ไหมว๊า? เอ็มวีไม่มีการหักมุมใดๆ เพลงก็สื่อตรงไปตรงมา สายตานางเอกของเราสื่อมาตั้งแต่ว่าแรกแล้วว่าฉันชอบผู้หญิงคนนี้ ฉันอยากปกป้องคนคนนี้ ชอบการถ่ายทอดที่ดูเป็นธรรมชาติของน้องผู้หญิงทั้งคู่มาก สายตาชัดเจน มีความกระอักกระอ่วนเล็กๆ แถมหน้าตาน่ารักมีเสน่ห์ทั้งคู่เลย ส่วนตัวเอ็มวีสื่อได้ดีมากในแง่ของการเล่นเรื่องเลสเบี้ยน เราไม่รู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดว่ากำลังดูผู้หญิงรักกัน แต่เป็นความรักของคนสองคน เพื่อนสนิทที่คิดไม่ซื่อ Girls like girls like boy do, nothing new รักความธรรมดานี้จัง 



    6. Sons - Concorde

    จริงๆนอกจากประทับใจในเอ็มวี ก็ประทับใจเพลงด้วย เป็นการค้นพบวงใหม่ล่าสุดของเรา (ชอบความรู้สึกแบบนี้มาก ฮ่าๆ) นอกจากanimationเก๋ๆในเอ็มวี เรื่องราวก็เจ็บแสบถึงทรวงดีนะ คนเราอย่าดูถูกในสิ่งที่ตัวเองเป็น ถ้าคุณพยายามเป็นในสิ่งที่ตัวเองไม่ใช่ สุดท้ายคุณจะพลาดความจริงใจที่เข้ามาในชีวิตได้นะ 

    ** Dark Side of mine : จริงๆเราก็แอบรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเมคเซ็นส์เท่าไหร่ การที่เราจะชอบใครสักคนแล้วเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเองดูดีขึ้นมันก็เป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่หรอ แต่เอ็มวีตัวนี้อาจจะเล่นในแง่ของนิสัยใจคอ เป็นตัวของตัวเองมันดีที่สุดแล้วล่ะเนอะ :) 



    ทั้งหมดเป็นเอ็มวีส่วนนึงที่ทำให้คนสมาธิสั้นอย่างเราดูจนจบได้ เราไม่ใช่สายวิเคราะห์ แค่อยากแชร์ในสิ่งตัวเองชอบ บางเอ็มวีก็ไม่ได้มีความหวือหวาอะไร แค่เป็นความประทับใจส่วนตัว ใครมีเด็ดๆ อย่าลืมมาแชร์กันบ้างนะคะ เราก็จะค้นหาเพลงโปรด เอ็มวีโปรดของเราต่อไป 

    สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด 

    ขอบคุณใครสักคนที่เข้ามาอ่าน (จะมีไหม) การเขียนบล็อกครั้งแรกของเรา เกิดเพราะความกระสันอยากแชร์เพลง แต่ไม่ค่อยมีเพื่อนเข้าใจ  

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in