เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
History in Brief - ประวัติศาสตร์โลกฉบับย่อDamansky
6 เมษายน 1896 พิธีเปิดโอลิมปิกสมัยใหม่ครั้งแรก


  • นอกจากวันนี้จะเป็นวันจักรี ของประเทศไทยแล้ว วันนี้เมื่อปี ค.ศ.1896 ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน สมัยใหม่ ครั้งแรก ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ




    จากความตั้งใจของปิแอร์ เดอ คูแบร์กแตง ผู้ผลักดันให้มีการจัดแข่งขันโอลิมปิกสมัยใหม่ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งการจัดแข่งขันครั้งแรก ย่อมควรต้องจัด ณ ประเทศต้นแบบของการแข่งโอลิมปิก คือ เอเธนส์ ประเทศกรีซ


    การแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬา 241 คน จาก 14 ประเทศขเา้ร่วมการแข่งขัน ใน 9 ชนิดกีฬา กว่า 65 เปอร์เซนต์ของนักกีฬาที่ลงแข่งขันเป็นชาวกรีก




    การแข่งขันจัดที่สนามพานาเธนิค ซึ่งสร้างมาตั้งแต่จัดการแข่งขันโอลิมปิคยุคโบราณ ใข้แข่งขันกรีฑา ยิมนาสติก ยกน้ำหนัก และมวยปล้ำ (ในการแข่งขันโอลิมปิก 2004 ที่กรีซได้จัดการแข่งขันอีกครั้งนั้น สนามดังกล่าวถูกใช้จัดการแข่งขันยิงธนู)


    ในพิธีเปิดการแข่งขัน ผู้กล่าวเปิดการแข่งขันคือ สมเด็จมกุฎราชกุมารคอนสแตนติน ของกรีซ ได้กล่าวว่า "ฉันขอกล่าวเปิดการแข่งขันโอลิมปิกนานาชาติในเอเธนส์ ประเทศชาติจงเจริญ ชาวกรีกจงเจริญ"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in