เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ETHERwhyamIme
Me & Asu, Watashi wa Dareka no Kanojo
  • ในบล็อกนี้อาจจะมีเนื้อหาที่สปอยเรื่อง TOMORROW, I’M SOMEONE’S GIRLFRIEND 
    หากผู้ใดไม่ต้องการทราบเนื้อเรื่องบางส่วนก็ให้ปิดไปได้เลย


    จากการ์ตูนมังงะยอดขายถล่มของนักเขียนญี่ปุ่นที่ออกมาตั้งแต่ปี 2019 นี่คือ 1 ในมังงะที่อยากอ่านมากๆ แต่ติดตรงที่ไม่แปลไทย หรืออังกฤษและคิดว่าคงไม่มีหรือมีก็ช้ามากๆ แต่จะให้หาภาษาญี่ปุ่นอ่านทั้งหมดคงไม่ไหวต่อให้พอได้ภาษาบ้างแต่ก็ไม่ได้มีความพยายามขนาดนั้น เนื้อเรื่องของมังงะนี้เกี่ยวกับความรักสุดขมของ 5 ตัวละครหลักที่อ้างอิงตามชีวิตผู้หญิงสมัยใหม่ของญี่ปุ่นได้จริงที่สุดก็ว่าได้

    โดยมีตัวเดินเรื่องตามนี้ ยูกิ สาวผู้มีปมในใจเรื่องความรักของครอบครัวที่ทำงานเป็นแฟนสาวเช่า รินะ สาวสวยหน้าตาดีที่เข้ากับคนง่ายเหมือนดาวของเพื่อนๆ มหาวิยาลัยแต่จริงๆ แล้วเป็นเด็กเสี่ยเพื่อให้ได้ของฟุ่มเฟื่อยและเงินแต่งตัว อายะ สาวที่เคยทำงานเคียบะคุระผู้มีปมเรื่องหน้าตา จนกลายเป็นสาวที่เสพย์ติดศัลยกรรม โมเอะ สาวน้อยมหาวิทยลัยที่เรียนดีที่จะแสนธรรมดา แต่ดันหลงก้าวเข้าในโลกของโฮสต์คลับจนทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป ยูอะ สาวน้อยน่ารักตามแบบจิไรเมนเฮระที่ทำงานเป็นอ่างผู้เป็นลูกค้า ของโฮสต์คลับหนึ่ง 

    จิไร คือสไตล์การแต่งตัวแบบหนึ่งของญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมมาก!!ในตอนนี้ของสาวน้อยวัยรุ่น และกลุ่มไอดอลใต้ดิน โดยส่วนใหญ่จะแต่งตัวด้วยโทนสีชมพูดำเป็นหลักกับชุดแนวเสื้อเชิ๊ตมีระบายกับกระโปรงเอี๊ยม หรือเดรสแนวสีดำมีระบายสีขาว และจะสะพายกระเป๋าเป้ MCM กับทรงมัดผมทวินเทล  เมนเฮระ คือ แปลตรงตัวว่า มีปัญหาทางจิต เป็นคำอธิบายของบุคลิคที่เอาแต่ใจตัวเองอย่างมาก ชอบกรีดข้อมือเพื่อให้คนที่สนใจหันมาสนใจ คล้ายๆ มีความยันเดเระเล็กๆ 

    ทำไมต้อง ฉัน และเรื่อง Asu, Watashi wa Dareka no Kanojo ?
    เพราะว่า 1 ในตัวละครที่มีความคล้ายคลึงกับช่วงเวลาใน looping ของตัวเองอย่างมาก และอีก 1 ตัวละครที่อยู่ในโลกของ looping ของฉันที่แม้ตอนนี้ก็ห่างหายกันไปด้วยเหตุผลเรื่องโรคระบาดในตอนนี้

    แน่นอนว่าตัวละครนั้นก็คือ โมเอะ ตัวฉันคือคนทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้ทำงานหาเงินมาง่ายๆ แบบยูอะ แบบมังงะหรือซีรีย์ โลกที่ได้เข้า looping อย่างโฮสต์คลับที่ว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่าที่ไหนจะได้ แต่จะต้องเป็นโฮสต์คลับญี่ปุ่นเท่านั้นที่สนใจ นั้นอาจจะมีอิทธิพลจากมังงะ ซีรีย์ ความชอบส่วนตัวของตัวเองก็ตามแต่ 

    เนื่องจากไม่ได้อ่านมังงะด้วยเหตุผลด้านบน ก็เลยจะเทียบกับซีรีย์ที่พึ่งทำออกมาทางช่อง TBS พูดได้ว่าเรื่องนี้แทบจะอ้างอิงกับสิ่งที่เป็นจริงทั้งหมดของโฮสต์สีเทาๆ ของโฮสต์คลับมากกว่าเรื่องไหนๆ ที่ปกติจะเห็นว่าเป็นแนวป้าแก่ๆเอาเงินเป็นฟ่อนๆไปเปิดแชมเปญ ซึ่งมันก็มีอยู่จริง แต่เอาจริงๆ ลูกค้าของโฮสต์คลับส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่ผู้หญิงสูงวัยหน้าตาไม่ดี บางคนก็หน้าตาดีมากกว่าผู้หญิงที่เดินถนนทั่วไปด้วยซ้ำ ลูกค้าแบบ ยูอะ มีเยอะมาก ๆ ก็ว่าได้ แม้แต่เอวีชื่อดัง คนที่มีชื่อเสียงก็ตามแต่

    โมเอะ คือคนที่แสนธรรมดาที่บังเอิญไปรู้จักยูอะแล้วชวนไปเที่ยวโฮสต์คลับ จนตกหลุมความอ่อนโยนแบบว่างเปล่าของโฮสต์ที่ชื่อว่า คาเอเดะ เพียงแต่ว่า โมเอะ ทุ่มทุกความรักที่รู้อยู่แล้วว่าจะมีแค่ช่วงเวลาที่เป็นลูกค้าของคาเอเดะไปอย่างมากมายเพื่อทดแทนบางอย่างในใจของตัวละคร แต่ในส่วนของตัวฉัน ฉันแค่ก้าวข้ามความอยากรู้อยากเห็นที่สนใจมานานเข้าไป ลูกค้าคลับโฮสต์ที่ทำงานปกติธรรมดาในโลกของลูกค้าโฮสต์ก็มีอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เยอะมากมายในระยะยาวๆ และไม่คิดจะจ่ายเงินหลาย ๆ แสนเยนต่อหน ไม่ได้คิดจะเปิดเหล้าราคาแพง ๆ แบบยูอะ ไม่ได้คิดต้องได้ครอบครองแบบยูอะ แต่ก็สนุกที่ได้ทำมันตอนที่ไปก็คือพอใจ แต่พอย้อนกับมาคิดก็รู้สึกสะอึกในใจนิดๆ ตอนดูซีรีย์เรื่องนี้ แล้วมันจะจบยังไงกันกับ looping นี้ของฉันเองฉันก็ไม่แน่ใจมันอาจจะจบลงในเร็วๆ นี้หรืออาจจะเป็นแบบนี้ต่อไปจนกว่าฉันจะเบื่อกับสิ่งนี้แล้วก็ได้ 

    ถ้าพูดกันไปตัวละครโฮสต์ 2 คนในเรื่องนี้มีความแตกต่างกันมาก คือ โฮสต์ที่ปากหวาน เฮฮา บางทีก็คบเป็นแฟนลูกค้าเพื่อให้ได้ลูกค้ายอมเปิดเหล้าและแชมเปญราคาแพง คิดง่ายๆตื้นๆ แบบนี่แหละโครตจะโฮสต์เลยนะ แต่ในแบบของ คาเอเดะ คือ โฮสต์ที่หาได้น้อยมากในโลกของโฮสต์ยุคใหม่ คนที่ดูแสนดีอ่อนโยน จิตวิทยาสูง ถึงจริงๆเดาใจไม่ออกด้วยซ้ำว่าคิดแบบนั้นมั้ย หรือลูกค้าก็แค่ตกเหยื่อ ทำเหมือนพิเศษแต่ ก็จริงๆ ไม่ได้ต่างกับคนอื่นก็ได้เลย ก็ไม่ทางเดาใจได้เลย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in