เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ขอเล่าได้มั้ยpeppedstorykap
What is PASSION ?? แล้วเราละ ?
  • What is PASSION ??


    ฟ้าค! แพสชั่น แพสชั่น แพสชั่นอีกแล้วหรอ !?! ทำไมคำนี้วันวนอยู่ตลอดในนชีวิตเลยวะ แล้วแพสชั่นของชั้นมันคืออะไร
    ??

    .

    แพสชั่นจะนำพาเราสู่ความสำเร็จ

              อืมมม ก็จริงอย่างที่ประโยคนี้บอก มีแพสชั่นมันก็ดีกว่าไม่มีอยู่แล้ว การที่เราได้รู้ว่าเราชอบอะไร รักในการทำสิ่งใด แม่ งงงง โครตจะน่าอิจฉา เราที่เติบโตมาจนอายุจะ 24 ปี พึงจบมามหาลัยชื่อดัง(นิดนึง)ได้เกือบปี กับประสบการณ์ทำงานเพียงแค่ไม่กี่เดือน แต่มันทำให้เราได้รับรู้เลยว่าเรายังเป็นแค่เด็กโง่คนนึงที่ไม่รู้อะไรเลยกับชีวิตตัวเอง เราใช้ชีวิตการทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์วันละ 8-9 ชั่วโมงอย่างไร้จุดหมาย ได้แต่ทำงานตามคำสั่งที่เขาป้อนมาเพียงเท่านั้น การใช้ชีวิตไปวันๆแบบไร้ค่า มันทำให้เราเกิดความคิดย้อนกลับมาว่าเรากำลังทำอะไรอยู่วะ แม่ง จะลาออกหางานใหม่ที่คิดว่าตัวเองทำได้และมีความสุข คำแรกที่ขึ้นมาในหัวเลยคือ PASSION ใช่ แพสชั่น !! เราใช้เวลาทั้งวันเพื่อคิดว่าจริงๆ เราหลงไหลอะไรกันแน่ แล้วสิ่งนั้นจะทำให้เราประสบความสำเร็จในน่าที่การงาน ชิบหายแหละ นี้เราไม่รู้ตัวหรอเนี้ยว่าชื่นชอบอะไรแบบจริงจัง “แล้วชีวิตนี้ชั้นจะทำอะไรวะ” เราได้พูดมันออกมาพร้อมความรู้สึกที่เศร้าใจ ทำไรวะ หรือเรากดดันตัวเองมากไป ก็คงงงั้น เราได้แค่ก้มหน้าก้มตายอมรับความจริงไป และทำในสิ่งที่มีอยู่ตอนนี้ให้ดีที่สุดไปก่อนแล้วกัน


    .

    แต่ หวังว่าวันนึงเราจะรับรู้ในสิ่งที่เรารักมันจริงๆ และเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้ เลิกกดดันดันตัวเองไปก่อน และพยายามลองอะไรใหม่ๆ เพื่อให้ได้เดินไปในเส้นทางใหม่ “ที่ดีกว่านี้”

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Hann (@fb3835189106522)
ผมคิดเหมือนนายเลยตั้งแต่เริ่มทำงานเมื่อหกปีที่แล้วจนมาถึงวันนี้