เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BOOKS 2020bochan
ความลับ - ฮิงาชิโนะ เคโงะ
  • 'เฮซึเกะ' สูญเสียภรรยาและลูกสาวจากอุบัติเหตุ แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดเมื่อภรรยาได้ฟื้นขึ้นมาในร่างของลูกสาว จุดเด่นของเรื่องนี้คือความอิหลักอิเหลื่อของคนเป็นสามีที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกับภรรยาภายใต้ร่างของลูกสาว เป็นพล็อตที่ทดสอบระบบศีลธรรมและเข้าใกล้ประเด็นต้องห้ามว่าด้วยความสัมพันธ์ทางเพศในสายเลือดเดียวกัน (incest) มากที่สุดเท่าที่เคยอ่านมาแล้ว แต่การเข้าใกล้ประเด็นดังกล่าวก็เป็นไปด้วยความระมัดระวัง ไร้การสื่อสารที่เป็นไปในแนวทาง normalize ความสัมพันธ์ดังกล่าว โดยจะเห็นได้จากการสื่อสารของเคโงะผ่านตัวสามีที่ใช้ชีวิตไปด้วยความสับสน รู้สึกผิด สภาวะเปราะบางที่ไม่รู้ว่าตนดำรงอยู่ในฐานะพ่อหรือสามีกันแน่ เส้นแบ่งทางอัตลักษณ์และบทบาทดังกล่าวทำให้แนวทางของเรื่องนี้สื่อออกมาแน่ชัดถึงความผิดปกติ หาใช่ความแปลกใหม่ น่าทดลอง หรือต้องทำให้เป็นเรื่องปกติแต่อย่างใด แน่นอนว่าตลอดการอ่านเต็มไปด้วยความรู้สึกอึดอัดและทำให้รู้ว่าเคโงะเป็นนักเขียนที่เต็มไปด้วยความกล้าท้าทายกับสังคมและเล่นกับจิตใจของนักอ่านได้เฉียบคมเช่นเคย 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in