เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความสั้นๆ ได้ใจความJack
บริหารเวลา
  • ในแต่ละวันเวลาคือสิ่งที่ทุกคนมีเท่ากัน แต่บางคนใช้เวลาทำสิ่งสำคัญ ทำให้เกิดประโยชน์ได้มากกว่าคนอื่นๆ เป้าหมายของการบริหารเวลา คือให้เรามีเวลามากขึ้นเพื่อทำสิ่งที่สำคัญ โดยการลดเวลาที่เราใช้ไปกับสิ่งที่ไม่สำคัญ

    วิธีการที่จะช่วยให้เรารู้ว่างานไหนสำคัญหรือไม่นั้น ดูได้จากผลกระทบที่มันจะเกิดขึ้นในระยะยาว เช่น ในอีก 5 ปีข้างหน้า งานนี้มันจะยังสำคัญอยู่หรือเปล่า หรือถ้าเราไม่ได้ทำมัน เราจะรู้สึกเสียใจภายหลังไหม หรือมันเป็นงานที่มอบหมายให้คนอื่นทำแทนได้ไหม

    งานเร่งด่วนเกี่ยวข้องกับเวลาที่เราต้องทำ ต้องทำให้ทันเวลา ส่วนงานที่สำคัญจะเกี่ยวข้องกับระยะเวลาที่เราใช้ ต้องใช้ระยะเวลานาน

    ในแต่ละวันเราต้องตัดสินใจหลายๆ อย่างที่มันส่งผลกระทบกับชีวิตเรา เรียนรู้ที่จะปฏิเสธสิ่งที่มันทำร้ายเราหรือลดคุณค่าของเราลง เพื่อที่เราจะได้ทำสิ่งที่สำคัญมากกว่า สิ่งที่จะทำให้เรามีความสุข

    อ่านต่อ

    การบริหารเวลา ควบคุมการใช้เวลาของเราอย่างมีประสิทธิภาพ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Tongkaowtoey Pathumrangsee (@fb2709361876051)
ข้อมูลมีเเหล่งที่มาเเละมีความน่าเชื่อถือ
บทความอ่านเข้าใจง่าย
ด.ญ.ศุภรดา ปทุมรังษี เลขที่ 25