เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความสั้นๆ ได้ใจความJack
การสื่อสาร
  • บางครั้งการสื่อสารในชีวิตประจำวันก็ทำให้เราเข้าใจผิด ทำให้เกิดความสับสน ทำให้ความสัมพันธ์แย่ลง การตัดสินคนอื่น การเปรียบเทียบ การพูดว่าใครสมควรได้หรือไม่ควรได้รับอะไร สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เกิดความแตกแยก ความร้าวฉาน และทำให้เกิดปัญหาการสื่อสาร


    บางครั้งเวลาเราพูดกับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน เราอาจจะเผลอใช้คำที่ทำร้ายความรู้สึกของเค้า ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม บางครั้งเราก็ทำร้ายจิตใจคนอื่นโดยที่เราไม่รู้ตัว


    เปิดเผยความต้องการของเราให้คนอื่นรู้ และในขณะเดียวกันก็รับฟังสิ่งที่คนอื่นต้องการ ด้วยความเข้าใจและเห็นใจ มองลึกลงไปให้เห็นสิ่งที่เค้าต้องการจริงๆ และหาทางแก้ไขความขัดแย้ง


    การพูดความจริงที่มันไม่ทำร้ายความรู้สึกใครจะทำให้ทุกคนได้รับประโยชน์ การสื่อสารจากใจจะทำให้เราพูดได้อย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการตัดสินใดๆ ฝึกแสดงความรู้สึกออกมา พยายามเข้าใจคนอื่นให้มากขึ้น มันจะช่วยให้เราหลีกเลี่ยงการเข้าใจผิด ที่มันจะทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน

    อ่านต่อ

    สมรรถนะสําคัญของผู้เรียน ตอนที่ 1 ความสามารถในการสื่อสาร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in