เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storysii rii
รีวิว ซีรีย์ทุกชาติภพกระดูกงดงาม (One and only) ภาคอดีต
  •                                                                                                                                                                                 (เนื้อหาในนี้อาจมีสปอยนิดหน่อย)

    ข้อมูลโดยสังเขป

    -จำนวนตอน : 24 ตอน

    -ภาษา : จีนกลาง

    -ช่องทางรับชม : WeTv,iQiyi

    -นักแสดงนำ : เหรินเจียหลุน (รับบท โจวเซิงเฉิน ) ไป๋ลู่ (รับบท ชุยสืออี๋)

    -ประเภท : Romantic Drama





     ****

     

    เรื่องย่อ  :  ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของชุยสืออี๋ (รับบทโดย ไป๋ลู่)ว่าที่พระชายาองค์รัชทายาทผู้อาวุโสส่งเธอมาเล่าเรียนที่สำนักศิลปะจวนอ๋องด้วยความที่ได้ใกล้ชิดกันเธอตกหลุมรักอ๋องน้อยหนานเฉินโจวเซิงเฉิน (รับบทโดยเริ่นเจียหลุน) อย่างไม่รู้ตัวความสัมพันธ์ของทั้งสองพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วแต่ยังอยู่ภายใต้ความสำรวมต่อมาชุยสืออี๋ถูกบังคับให้แต่งงานกับองค์รัชทายาท ขณะเดียวกันโจวเซิงเฉินก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสในการเป็นผู้นำทัพและเสียชีวิตลงหลังจากทิ้งคำพูดสุดท้ายไว้กับชุยสืออี๋


                                                                                 .........



    รีวิว :   ซีรีย์เรื่องนี้มีความละมุนมากฉากสวยฉากรบก็สมจริงมากเหมือนอยู่ในสนามรบจริงพระเอกบู้เก่งสมกับที่เชี่ยวชาญในการรบนักแสดงแสดงได้ดีเข้าถึงตัวละครสุด เรื่องนี้ใช้งานสายตาดีมากสามารถบ่งบอกอารมณ์ได้หมดฉากเศร้าก็ทำให้รู้สึกว่าเศร้าจริงๆโดยที่ไม่ต้องมีคำพูดถึงแม้ว่าในเรื่องจะไม่มีฉากหวานๆก็ตามแต่ก็สามารถรับรู้ได้ถึงความรักความห่วงใยที่พระเอกนางเอกมีให้กันเป็นความรักที่ค่อยๆซึมซับไปเรื่อยๆ




    ยิ่งได้รู้ความหมายของคำว่ากระดูกงดงามมันยิ่งกินใจและเข้าใจในเรื่องมากขึ้น ในส่วนของเสื้อผ้าหน้าผมต่างๆก็ทำออกมาได้ดีเห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจนในช่วงที่นางเอกเป็นสาวน้อยก็จะทำทรงผมหน้าม้าและผูกโบว์น่ารักๆพอตอนที่นางเอกโตเป็นสาวทรงผมก็เปลี่ยนไม่มีหน้าม้าแล้วทำให้เห็นถึงความแตกต่างช่วงวัยได้อย่างชัดเจนส่วนพระเอกที่เป็นท่านอ๋องและเป็นแม่ทัพก็มีการแต่งกายและทรงผมที่ทำให้ดูมีความน่าเคารพน่าเกรงขาม






    ฉากที่ดูแล้วเสียน้ำตามากที่สุดก็คือฉากที่พระเอกโดนทัณฑ์เลาะกระดูกเป็นวิธีการลงโทษที่โหดเหี้ยมที่สุดสำหรับนักโทษที่มีความผิดในข้อหากบฎ ซึ่งพระเอกไม่เคยคิดที่จะทำเลยด้วยซ้ำแต่ถูกคนชั่วใส่ร้าย  คนที่ทำดีมาตลอดชีวิตกลับถูกตอบแทนด้วยความไม่ยุติธรรมดูแล้วก็โมโหแทน แล้วอีกตอนก็คือตอนที่นางเอกได้รับข้อความจากพระเอกและพึ่งรู้ว่าพระเอกจากไปแล้วมันปวดใจมากร้องไห้เหมือนกับว่าตัวเองเป็นนางเอกยิ่งรู้ว่าพระเอกเขียนถึงนางเอกว่าอะไรทำให้ร้องหนักกว่าเดิม ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้ทำมาจากนิยายสามารถหาอ่านได้ในนิยายจะไม่ได้เล่าในภาคอดีตมากนักจะเน้นปัจจุบันมากกว่าแต่ในซีรีย์จะเก็บรายละเอียดและขยายเนื้อเรื่องในภาคอดีตมากกว่าในหนังสือแต่ไม่ต้องกังวลว่าดูภาคอดีตจบแล้วจะเศร้าเกินไปเพราะซีรีย์ยังมีภาคปัจจุบันด้วยซึ่งสามารถเยียวยาจิตใจที่พังจากอดีตแล้วได้ดีมากภาคปัจจุบันจบแฮปปี้แม้ว่าในอดีตจะตับพังก็ตาม






    มันเป็น  24  ตอนที่ดูแล้วอินตามสุดๆเนื้อเรื่องดำเนินเร็วไม่น่าเบื่อในแต่ละฉากมีรายละเอียดเล็กๆน้อยเป็นซีรีย์ที่ควรค่าแก่การดูมากแนะนำให้ทุกคนไปดูจะเห็นถึงความรักของพระเอกนางเอกและมิตรภาพต่างๆภายในเรื่อง






                                                       ขอบคุณเครดิตภาพจาก : www.nhaccuatui.com,v.qq.com,iq.com,wetv.com
    ขอบคุณเรื่องย่อจาก : wetv
     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in