เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว สัพเพเหระper.hours
#perhoursreview: แก๊งป่วน ก๊วนคนน่ารัก Lovely Us
  •                                *หากเนื้อหามีส่วนผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยค่ะ*

    ______________________________________________________

    ชื่อเรื่องภาษาไทย: แก๊งป่วน ก๊วนคนน่ารัก
    ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ: Lovely Us
    ชื่อเรื่องภาษาจีน: 如此可爱的我们
    ประเภท: romance, high school, family, heartwarming, slice of life, friendship
    จำนวนตอน: 16
    ความยาวต่อตอน: ประมาณ 44 นาที
    ช่วงเวลาออนแอร์: 31 มิถุนายน - 7 สิงหาคม 2020
    สถานะ: จบแล้ว
    แพลตฟอร์ม: IQIYI
    ______________________________________________________

    Intro:


                                                   โพสนี้ขอแวะมารีวิวซีรี่ส์กันบ้างนะคะ^^ 


           lovely us เป็นซีรี่ส์สัญชาติจีน ว่าด้วยเรื่องมิตรภาพของเพื่อนสนิท 5 คน ที่โตมาด้วยกันตั้งเเต่เด็กๆในชุมชนซู่เต๋อ ประกอบด้วย ถังซ่ง หวงเฉิงจื่อ เฉิงจุ้ย จู้จินเซียว เเละเฮ่อจินเจา เนื้อเรื่องจะเป็นเเนวชีวิตประจำวัน ดูสบายๆไม่ซีเรียส มีทั้งเรื่องรักของเหล่าพระนาง เรื่องระหว่างเพื่อน เเละเรื่องครอบครัว ใครที่ชอบดูตระกูล reply น่าจะชอบค่ะ ส่วนตัวเเล้วเราว่าซีรี่ส์ทำได้ดีตรงที่ไม่ได้เน้นไปที่ความสัมพันธ์ของใครคนใดคนหนึ่งมากเกินไป เฉลี่ยบทค่อนข้างดี บทหวานๆก็น่ารักจนจิกหมอนขาด ส่วนฉากครอบครัวนี่ก็ให้ข้อคิด ดูไปก็จึ้กหลายฉาก น้ำตานองทั้งตัวละครทั้งคนดู
           เส้นเรื่องของเรื่องนี้จะดำเนินในช่วงต้นปี 2000 สมัยยังใช้โนเกียรุ่นสไลด์หลังถ่ายรูป (บอกอายุT-T) มีพวก mp4 ทีวีตูดยื่น ชวนให้รำลึกถึงความหลังสมัยยังเด็ก ในเรื่องนี้ตัวละครจะเรียนอยู่มอปลายตลอดทั้งเรื่องเลยค่ะ ตอนเเรกที่ดูเรานึกว่าซีรี่ส์จะเเบ่งเป็นพาร์ทตอนเรียนกับตอนทำงาน แต่สรุปเเล้วตอนจบดำเนินถึงเเค่ตอนสอบเข้ามหาลัยเเค่นั้นค่ะ 
           มาพูดถึงเนื้อเรื่องกันบ้าง เนื้อเรื่องจะดำเนินผ่านชีวิตของตัวละครทั้ง 5 ตัวของเราเป็นส่วนใหญ่ พระเอกกับนางเอกเนี่ยก็กัดกันตีกันตลอดเวลา ไม่มีใครยอมใคร กัดกันตั้งเเต่เด็กจนโต555 ส่วนคู่รอง จะเป็นเเนวเเอบรักค่ะ ประมาณว่าพระรองเเอบชอบอยู่ฝ่ายเดียว สารภาพไปก็ดันนึกว่าเเกล้งพูดซะงั้น ดูไปก็ลุ้นไปว่าจะสมหวังมั้ยน้าา เเม้ว่าเรื่องรักๆจะเเอบเด่นกว่าส่วนอื่นอยู่บ้าง เเต่เรากลับชอบพาร์ทเพื่อนมากกว่าอยู่หน่อยค่ะ อยู่ด้วยกันเป็นต้องชุลมุนวุ่นวายทุกรอบ สามคนก่อ อีกสองคนที่เหลือก็คอยเเก้ไปสิ (พระรองกับนางรองนั่นเอง 555) ดูเเล้วก็อยากมีเพื่อนเเบบนี้บ้าง

    _________________________________________________________________________________________________________________________

    ตัวละคร:

                                              ถานซ่ง  รับบทโดย หลี่ หมิง เต๋อ  

           พระเอกของเรานั่งเองค่าา ตอนเเรกที่เราดู เราเเอบคิดว่าทำไมหน้าน้องเเอบหวานไปนิด เเต่ดูไปดูมา เอ้า บางมุมก็เเอบหล่อเหมือนกันนะเนี่ย มันยังไง555 พระเอกของเราในเรื่องจะเป็นเสมือนตัวรองมือรองเท้าของเพื่อนในกลุ่ม (โดยเฉพาะนางเอก) เเล้วก็เป็นสายมโนมากค่ะ มโนเก่งมากก คิดเองเออเองเป็นเรื่องเป็นราว เรื่องวุ่นหลายๆเรื่องก็เกิดจากที่พระเอกมโนขึ้นมาทั้งนั้นเเหละค่ะ ตอนเราดูก็คือ มีเเต่คำว่า พระเอกมันเป็นอิหยังวะ เเทบทั้งเรื่อง555 ถึงจะคีพคาร์แร็กเตอร์พระเอกสายฮาอย่างนี้ เเต่มุมเท่ๆเเมนๆของเค้าก็มีให้เห็นบ้างนะเออ อีกทั้งยังเเอบฮ็อตไม่เบาเลยด้วย (ถ้าไม่มีฉากเวลาอยู่นอกกลุ่มเพื่อนด้วยกันเองก็จะไม่มีวันรู้เลยค่ะ ว่านางฮ็อต555555) เพราะนางเล่นบาส ร้องเพลง เเล้วก็เล่นกีตาร์ได้ค่ะ! กินเรียบทั้งสาวๆที่ชอบผู้ชายสายสปอตเล่นกีฬา เเละสายหนุ่มติ๊ดส์นักดนตรี ในเรื่องนี้ พระเอกเป็นฝ่ายชอบนางเอกก่อนค่ะ เเต่ก็พยายามหลอกตัวเองมาตลอดว่า ไม่ได้ชอบโว้ยย ใครจะไปชอบยัยนั่นกัน ถึงจะตีกับนางเอกตลอดเเต่เอาเข้าจริงๆเเล้วก็บ่นๆไปงั้นเเหละ สุดท้ายเเล้วก็ทำให้เค้าตลอด ตัวน้องหมิงเต๋อเองก็เล่นได้กวนเเล้วก็น่ารักมากๆเลยค่ะ ระวังดูๆไปจะโดนน้องตกเเบบไม่รู้ตัว~


    _________________________________________________________________________________________________________________________

                                              เฉิงจื่อ รับบทโดย เถียน ชี เวย

           นางเอกสายลุย ซนเป็นลิงทะโมน ที่มักจะโดนพระเอกบอกเสมอว่า ทำไมเธอไม่รู้จักทำตัวให้สมกับเป็นผู้หญิงกับเค้าบ้างนะ! เเต่เราว่าด้วยนิสัยน่ารักเเบบนี้ของนางเอกนี้เเหละค่ะ ที่ทำให้คนรอบข้างต่างก็ตกหลุมรัก นางเอกเป็นพวกไม่เน้นเรียน เน้นสวดมนต์ภาวนา ถึงเวลาสอบทีไรก็ต้องพึ่งพา เฉินจุ้ย กับเจ๊เซียวอยู่เรื่อย อีกเรื่องคือนางเอกเป็นพวกบ้าผู้ชายหล่อค่ะ เห็นใครหล่อเป็นไม่ได้ (เอ๊ะ คุ้นๆนะนิสัยเเบบนี้) สร้างความหนักอกหนักใจให้พระเอกมาก เพราะต้องคอยกันท่านางเอกกับผู้ชายหล่อๆตลอด นางเอกเป็นคนที่รักครอบครัวคนนึงเลยค่ะ ติดพ่อมากก อาจจะเป็นเพราะเเม่เป็นสายโหด โดนเเม่ว่าประจำ เลยต้องหันไปเป็นพันธมิตรกับพ่อเเทน เเต่ที่ไหนได้ สุดท้าย สองรุมหนึ่งก็เเพ้อยู่ดี ให้มันรู้ซะบ้างนะว่าที่บ้านใครใหญ่สุด555 ถึงจะมีนิสัยที่เหมือนผู้ชายอยู่บ้าง เเต่นางเอกก็มักจะละเอียดอ่อนกับคนรอบข้างอยู่ตลอด (เเต่พอเป็นเรื่องตัวเองจะโง่ทันที) ใครเเปลกไปหรือมีเรื่องหนักใจอะไรนางเอกจะรู้ก่อนตลอด คอยปลอบใจเเล้วก็ให้กำลังใจเหล่าเพื่อนๆตลอด เป็นคนประเภทที่ต่อให้จะมีเรื่องทำให้เราโกรธเเต่ก็ทำใจโกรธไม่ลงจริงๆ


    _________________________________________________________________________________________________________________________

                                              เฉิงจุ้ย รับบทโดย หลี่ หมิง หยวน

            คนที่ปกติที่สุดในเรื่อง5555 เป็นหนุ่มเรียนดี สุภาพอ่อนโยน อบอุ่น ปฏิเสธคนอื่นไม่เป็น เลยมักจะโดนคนอื่นขอร้องให้ทำนู่นทำนี่ตลอด เจ้าตัวก็ไม่ได้อะไร ยอมคนอื่นไปหมดทุกเรื่อง จนบางทีก็ถูกเเม่กับกลุ่มเพื่อนคอยเตือนว่าอย่าทำตัวเป็นคนดีจนเกินไปจนไม่มีคนเกรงใจเรา เฉินจุ้ยเป็นไทป์พระรองโดยสมบูรณ์เเบบ เพราะไม่ว่าอะไรๆก็ดีไปซะหมด เรียนก็เก่ง เป็นต้นฉบับการบ้านให้เพื่อนทั้งห้อง กีฬาก็เล่นได้ ลูกเพื่อนเเม่สุดๆ เเต่กับเรื่องที่เด็กวัยเดียวกันชอบทำหรือมักจะทำได้อย่าง เกมคอมพิวเตอร์ เจ้าตัวกลับไม่สันทัดเลยซักกะกิ๊ด หนีไปต่อจิ๊กซอว์เเทน555 เเอบสงสารทุกครั้งที่ต้องมาเป็นเพื่อนในเเก๊งนี้ เพราะโดนให้ทำอะไรแปลกๆพิศดารตลอดๆ เเล้วก็ยอมทำยอมเล่นตามน้ำกับเค้าตลอดเหมือนกัน เราว่าเพราะเพื่อนๆในกลุ่มเนี่ยเเหละค่ะ ที่มาเติมเต็มให้ชีวิตของเฉินจุ้ยมีสีสันไม่น่าเบื่อ คอยดูเพื่อนๆเล่นกัน เเกล้งกัน ทะเลาะกันอยู่ข้างๆเสมอ เฉินจุ้ยเป็นประเภทไม่เน้นพูดเน้นทำ ชอบใครก็ไม่กล้าบอกเค้าไป เเต่ใช้วิธีเเอบดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆเเทน (เเบบนี้ใครเค้าจะไปรู้ล่ะหนูรูกก) มาช่วยลุ้นให้รักข้างเดียวครั้งนี้ของเฉินจุ้ยสมหวังกันด้วยนะคะ


    _________________________________________________________________________________________________________________________

                                           จู้จินเซียว รับบทโดย หลี่ หยิง หยิง

          เจ๊เซียว ต้าเกอขาใหญ่ประจำซอย ที่ใครๆก็ต้องให้ความเคารพ เพราะด้วยนิสัยนิ่งๆเเละมีความเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม จึงมักจะเป็นที่พึ่งพาของเหล่าเด็กน้อยเสมอ จินเซียวเป็นลูกเพื่อนเเม่เช่นเดียวกับเฉินจุ้ย เพราะเรียนเก่ง ขยัน เป็นเด็กรู้งาน เป็นเหมือนเเสงสว่างของครอบครัวเพราะพี่ชาย เฮ่อ จินเจา ที่ต่างกันราวฟ้ากับเหว ไม่รู้ใครพี่ใครน้องกันเเน่555 ต้องคอยจ้ำจี้จำไชให้นางเอกกับพี่ชายหันกลับเข้าสู่เส้นทางที่ถูกที่ควร เเม้ว่าจะเข็นไม่ค่อยขึ้นก็ตาม จินเซียวเป็นคนเงียบๆไม่ค่อยจะมีอารมณ์ร่วมกับอะไรๆสักเท่าไหร่ เเถมยังทำตัวออดอ้อนน่ารักเเบบคนอื่นก็ไม่ค่อยจะเป็น พอทำทีก็ตะลึงเสียงสันหลังกันไปทั้งกลุ่ม ด้วยความที่เป็นผู้หญิงเพียงสองคนในกลุ่ม จึงต้องรับหน้าที่จำเป็น เป็นศูนย์รับตอบปัญหาชีวิตให้กับนางเอกอยู่เสมอ ทั้งเรื่องไร้สาระไปจนถึงเรื่องจริงจัง (เเต่ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องไร้สาระ) นอกจากเรื่องเพื่อนเเล้ว อีกด้าน จินเซียวเองก็เป็นคนที่รักครอบครัวมากเหมือนกัน เเม้ว่าจะไม่ค่อยเเสดงออกเท่าไหร่ เเต่ถ้าเราได้ดูในเรื่อง จะเห็นได้จากหลายๆฉากเลยค่ะ เป็นอีกตัวละครนึงที่มีสเน่ห์มากๆ


    _____________________________________________________________________________________________________

                                         เฮ่อจินเจา รับบทโดย โหยว ฮ่าว หราน

           เพื่อนร่วมอุดมการณ์จับมือกันพาเข้าวัดสวดมนต์ภาวนาหนึ่งคืนก่อนสอบกับนางเอก555 เเม้ว่าจะเป็นพี่ชายจินเซียว เเต่นิสัยกลับไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย เพราะนางเป็นสายชิว ไม่สนใจเรียน(พยายามสนใจเเล้ว เเต่ไม่ไหวจริงๆ อาการสาหัสเกินกว่าจะเยียวยา)  การบ้านก็ไม่ใช่ว่าลอกมาส่งนะ เเต่มาเหนือ ฉีกหน้าทิ้งไปเลยจ้า จินเจาจะเป็นคนที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนอื่นเสมอ อารมณ์ดีตลอด ไม่เคยโกรธหรืออารมณ์เสียใส่คนรอบข้าง เวลาเพื่อนมีปัญหาก็จะช่วยเหลือสุดความสามารถ วิธีการอาจจะแปลกๆไปบ้างเเต่พี่เเกก็ทุ่มสุดตัว ถึงเรื่องเรียนจะเข็นไม่ไป เเต่ถ้าเป็นเรื่องกินกับเต้นเเล้วล่ะก็ขอให้บอก เพราะเซียนมากๆ นอกจากนี้ เพราะความที่เป็นคนซื่อบื้อ เซ็นส์ผิดหมดตลอด เวลาเกิดเรื่องอะไรก็มักจะรู้เป็นคนสุดท้ายเสมอ น่าสงสารเค้านะคะ 


    _________________________________________________________________________________________________________________________
                                              

    talk:


           เรื่องนี้สำหรับเราเเล้วค่อนข้างชอบเลยค่ะ คงเพราะเป็นคนชอบซีรี่ส์ดูสบายๆแนวๆเพื่อนครอบครัวอยู่เเล้ว อาจไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรตื่นเต้น หรือเนื้อเรื่องปมหนักๆ เเต่ถ้าอยากลองเปลี่ยนเเนวมาดูอะไรสบายๆคลายเครียดบ้าง ก็เเนะนำเลยค่ะ ได้ข้อคิดเยอะเลยด้วย เพราะรูปแบบครอบครัวจีนก็คล้ายๆกับไทยพอสมควร บางเรื่องบางปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัวก็อาจจะพูดเเทนใจใครหลายๆคน ตอนก็ไม่ได้เยอะด้วย ถึงตอนจะพอๆกับซีรี่ส์เกาหลีทั่วไป เเต่ถ้าใครที่เป็นสายดูฝั่งจีนจะรู้ว่า ปกติซีรี่ส์จีนอย่างต่ำๆต้องมีสัก 3 ถึง 40 ตอนเเล้วเเน่ๆ เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ ดูเเปปเดียวก็จบค่ะ เนื้อเรื่องก็ดำเนินเร็ว เน้นไปที่ตอนละปม เเต่ละตอนจะมีเรื่องที่ต้องการสื่อสารกับคนดูต่างกัน เเถมในตอนเดียวกันยังมีหลายอารมณ์อีก ดูเเล้วเหมือนเป็นไบโพล่าร์ เดี๋ยวหัวเราะ เดี๋ยวร้องไห้ เดี๋ยวเขิน ถือว่าเป็นซีรี่ส์น้ำดีที่ควรค่าเเก่การดูเรื่องนึงเลยทีเดียว
    _____________________________________________________________________________________________________

    ps:

         ซีรี่ส์เรื่องนี้สามารถดูได้ที่แอป IQIYI นะคะ เเต่ว่าทางแอปปล่อยให้ดูฟรีถึงเเค่ตอนที่ 12 ตอนที่เหลือต้องซื้อ vip ค่ะ ถึงจะดูได้ เเต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะคนที่สมัคร vip ครั้งเเรกจ่ายเเค่ 15 บาทเท่านั้นเองค่ะ ราคาสบายกระเป๋ามากๆเลย เเม้ว่าเรื่องการแปลจะมีส่วนที่ขัดใจอยู่บ้างเกี่ยวกับบริบท คือจะมีบางช่วงที่ใช้สรรพนามกับคำเเปลแปลกๆไปบ้าง เเต่ก็พอเข้าใจได้ค่ะ ถือว่าช่วยสนับสนุนของถูกลิขสิทธิ์ TvT ถ้ามีคนใช้แอปมากขึ้นอาจเป็นเเนวทางให้ทางแอปปรับปรุงให้ดีขึ้นก็ได้ค่ะ แหะๆ
    _____________________________________________________________________________________________________

                                              *ก่อนจากเราเอาประมวลภาพในเรื่องมาฝากค่ะ*

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in