เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สาระนะเออชีสตัวน้อยตัวนิด
13 อาการต้องสงสัยว่าถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง!
  •       ปฎิเสธกันไม่ได้ใช่มั้ยคะ? ว่าในโลกที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและวิทยาการต่างๆมากมายก็มีสิ่งแปลกๆที่เราไม่สามารถหาคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์มารองรับได้ทั้งหมดเหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น 'อาการผีเข้า' และหากเราจะพูดถึงกรณีหรือบุคคลในประวัติศาสตร์ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจถูกวิญญาณร้ายผู้เป็นปรปักษ์ต่อพระผู้เป็นเจ้าเข้าสิงสู่ยึดร่าง คาดว่าหลายๆคนน่าจะมีชื่อหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งก็คือเรื่องราวของหญิงสาวชาวเยอรมันชื่อ 'แอนนาลีส มิเชล'  กล่าวกันว่าเธอต้องทนทุกข์ทรมานและมีอาการที่แปลกไปจากการโดนวิญญาณร้ายถึงหกตนเข้าสิงอันได้แก่ 

           1) คาอิน (Cain) -บุตรชายคนแรกของอดัมและอีฟ ชายผู้เฆ่าน้องชายแท้ๆด้วยมือของตนเองเพราะความริษยาที่น้องชายเป็นที่รักของคนอื่นมากกว่า

           2) จูดาส อิสคาริโอต (Judas Iscariot) สาวกผู้ทรยศพระเยซู

           3) เนโร (Nero) ทรราชผู้เหี้ยมโหดแห่งจักรวรรดิโรมัน

           4) ฮิตเลอร์ (Hitler) หัวหน้าพรรคนาซีสมัยสงครามโลกครั้งที่2

           5) ลูซิเฟอร์ (Lucifer) เทวทูตที่ถูกพระเจ้าขับออกสวรรค์จนไปเข้าพวกกับซาตาน

           6) วาเลนติน ไฟลส์ชมานน์ (Valentin Fleischmann) บาทหลวงที่ทำผิดจารีตในศตวรรษที่ 16


           ซึ่งปัจจุบันในเคสนี้ของเธอก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันระหว่างผู้ที่ยึดถือแนวความคิดแบบวิทยาศาสตร์กับผู้ที่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ว่า จริงๆแล้วหญิงสาวคนนี้ถูกผีเข้าจริงๆหรือว่าเป็นเพียงอาการป่วยทางจิตขั้นรุนแรงที่ได้รับการรักษาอย่างไม่ถูกวิธีรึเปล่า? แต่อย่างไรก็ดีในตอนนั้นพ่อแม่ของแอนนาลีสก็เลือกที่จะเชื่ออย่าสนิทใจว่าลูกสาวของพวกเขาต้องถูกผีร้ายสิงแน่นอน เพราะพาเธอไปรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันก็แล้วแต่ก็ไม่ดีขึ้นเลย ความหวังสุดท้ายก็คือต้องหันมาพึ่งพาความเชื่อโดยทั้งคู่พยายามที่จะเสาะหาบาทหลวงเก่งๆเพื่อมาขับไล่วิญญาณร้ายให้ออกไปแต่ส่วนใหญ่มักจะได้รับการปฏิเสธมาแทบทุกครั้ง

     เรื่องราวของ 'แอนนาลีส มิเชล' เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์สยองขวัญอย่าง The Exorcism of Emily Rose โดนเปลี่ยนชื่อตัวเอกเป็น 'แอมิลี่ โรส' แทน

           สองสามีภรรยาออกตะเวนไปทั่ว เคยแม้กระทั่งไปขอคำอนุญาติประกอบพิธีกรรมขับไล่สิ่งชั่วร้ายจาก บิชอป แต่ก็ได้รับการปฎิเสธมาในครั้งแรก ซึ่งในสมัยนั้นการทำพิธีไล่ปีศาจร้ายไม่ใช่ว่าจู่ๆคิดจะทำก็ทำได้เลย แต่จะต้องได้รับอนุญาตจากหัวหน้านักบวชทางศาสนาเสียก่อน โดยจะมีวิธีการสังเกตอาการต่างๆเพื่อเป็นเกณฑ์หลักในการตัดสินว่าได้ถูกครอบงำโดยปีศาจจริงหรือไม่โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 13 อาการ (ต้องเข้าข่ายทุกข้อนะ ห้ามขาดแม้แต้ข้อเดียวไม่งั้นจะถือว่าไม่ใช่ทันที) ดังต่อไปนี้

    (**เรื่องราวต่อไปนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะฉะนั้นโปรดใชัวิจารณณาญขั้นสุดในการรับชมบนพื้นฐานของความเป็นจริงด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ**)

    13 อาการต้องสงสัยว่าถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง! 

    1. ไม่กินอาหารใดๆเลย



    2. เกา เฉือน จิก และกัดกินเนื้อของตัวเอง



    3. รู้สึกเย็นวาบเสียวสันหลังตลอดเวลา 



    4. จู่ๆก็มีลักษณะของรูปร่างที่ผิดธรรมชาติแบบกระทันหัน เช่น แขนขาบิดง้อจนผิดรูป



    5. ไม่สามารถควบคุมอารมณ์หรือร่างกายของตัวเองได้ และมักจะทำร้ายหรือไล่โจมตีบุคคลรอบตัวอย่างบ้าคลั่ง



    6. น้ำเสียงเปลี่ยนไปจากเดิม เช่น จากเสียงผู้ชายไปเป็นผู้หญิง เสียงคนแก่เป็นเสียงเด็ก ฯลฯ



    7. มีเรี่ยวแรงมหาศาส หรือมีพละกำลังเหนือธรรมชาติ



    8. พูดภาษาอื่นหรือ สามารถเข้าใจในสำเนียงภาษาอื่นได้โดยที่ตนไม่เคยเรียนมาก่อน



    9. เมื่อทำการทดสอบโดยนำสิ่งของอะไรก็แล้วแต่ไปซ่อนไว้ไกลๆหรือที่ลับตา ผู้ถูกสิงก็จะรู้ได้ทันทีว่าสิ่งนั้นคืออะไร ซ่อนไว้ตรงไหน



    10. สามารถทำนายอนาคต หรือล่วงรู้ในเหตุการณ์กำลังจะเกิดขึ้นล่วงหน้า



    11. ทำให้วัตถุสามารถลอยเคว้งในอากาศได้



    12. เกลียดกลัววัตถุศักดิ์สิทธิ์ เครื่องรางต่างๆทางศาสนาคริสต์แทบทุกชนิดอย่างรุนแรง เช่น พระคัมภีร์ไบเบิล น้ำมนต์ที่ได้รับการปลุกเสกมาแล้ว ไม้กางเขน ฯลฯ



    13. คลุ้มคลั่งยามเมื่อได้ยินนามแห่งพระคริสต์



           ในภายหลังเมื่อท่านบิชอป 'โจเซฟ สแตงล์' ได้พิจารณาตรวจสอบหลักฐานโดยรอบด้านและตรวจดูถึงอาการทั้ง 13 ของแอนนาลิสอย่างถี่ถ้วนแล้วจึงได้ยอมเซ็นใบอนุมัติให้สามารถเริ่มพิธีไล่ผีได้โดยพิธีนี้มีชื่อว่า ''Rituale Romanum''





































เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in