เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกที่ชาว FACEBOOK ไม่ได้อ่านtngtnggg
ความเหงาของวัย 24
  • ตอนเด็กๆพ่อเคยบอกกับเราว่า ถ้าวันไหนเหงา ให้เอาหนังสือมาอ่าน
    ตอนเด็กๆ เราไม่รู้จักคำว่าเหงา เรามีเพื่อนเยอะแยะมากมาย
    ตอนเด็กๆ เราแทบไม่เคยทำอะไรคนเดียว 
    ตอนเด็กๆ เราไม่รู้ว่าทำไมคนถึงบ่นว่าเหงากัน โลกนี้มีอะไรสนุกๆตั้งเยอะ

    แต่ตอนนี้... ในวันที่เรากึ่งๆโต กึ่งๆเด็กของวัย 24 เราเริ่มเข้าใจในคำว่า "เหงา"

    ไม่ใช่ว่ามีคนรอบตัวมากมาย แล้วจะไม่เหงา มันไม่เกี่ยวกันเลย
    มันเป็นความอ้างว้างของความรู้สึกในใจ ที่ไม่รู้จะต้องจัดการกับมันอย่างไร 


    มันเหมือนต้องการจะทำอะไรบางอย่าง แต่ยังทำไม่ได้ มันยังไม่ถึงเวลา
    มันเหมือนจะต้องการใครสักคนมารับฟังเรื่องไร้สาระของเรา แต่ไม่รู้ว่าใคร
    มันเหมือนอยากจะออกไปเที่ยวคนเดียวทำอะไรคนเดียว แต่ไม่รู้จะไปที่ไหน

    เพื่อนทุกคนต่างมีชีวิตเป็นของตัวเอง เราก็เช่นกัน
    มันไม่ใช่เด็กที่จะเดินตามกันไปได้ทุกที่

    โตขึ้นมา เราต้องไปเข้าห้องน้ำคนเดียวแล้ว 
    โตขึ้นมา เราต้องไปกินข้าวคนเดียวแล้ว
    โตขึ้นมา เราต้องเลือกทางเดินของตัวเองแล้ว 

    นับวันคนรอบตัวยิ่งค่อยๆจางหายไป เหลือกันไว้แค่ความทรงจำ
    เราทำได้แค่นั้น คนที่ยังอยู่ เรานึกขอบคุณ คนที่หายไปเราก็ได้แต่บอกตัวเองว่ามันคือชีวิต

    มันเริ่มกลายเป็นความสับสนไปซะทุกสิ่ง เราไม่รู้ว่าเราต้องการอะไรกันแน่เลยจริงๆ 

    ในวัย 24 เราเริ่มตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าชีวิตต้องการอะไร
    เราไม่รู้อะไรเลย เรารู้แค่ว่าเรา"เหงา" แต่เรายังโอเค :)



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in