เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกสหกิจฯmercymink
มิถุนายน-กรกฎาคม
  •           นิทรรศการธีสิสที่จะจัดแสดงผลงานของพวกเราฉันได้รับผิดชอบงานฝ่ายอาร์ตใหญ่ โดยแบ่งออกเป็นฝ่ายวาดและฝ่ายจัด Artwork อีกที ซึ่งฉันเลือกอยู่ฝ่ายจัด Artwork อย่างไม่ต้องสงสัยเพราะหลังจากที่ได้ฝึกงานมาตลอดห้าเดือน ฉันก็ค่อนข้างมั่นใจในฝีมือของตัวเองพอควร

              งานของฝ่ายอาร์ตค่อนข้างหนัก ข้อนี้พวกเราต่างรู้ดี หลังจากที่ได้คอนเซ็ปต์แบบกว้าง ๆ แล้ว พวกเราต้องมาคิด Story และ Mood&Tone ของงาน ซึ่ง Mood Board คืองานแรกที่ฉันได้ทำ โชคดีที่ได้เพื่อนจากทีมอื่น ๆ มาช่วยคิด ซึ่งเพื่อนคิดเรื่องราวได้สุดยอดและครบถ้วนมาก ฉันลืมงานของตัวเองไปเลย สุดท้ายแล้วเราจึงได้คอนเซ็ปต์หลักคือ “ลาโครนา แดนมนตราในป่าใหญ่”


              ฉันเริ่มงานช้ากว่ากำหนดเล็กน้อยเนื่องจากเพื่อนฝ่ายวาดยังต้องแก้ไขรูปอยู่ตามที่คุณครูเสนอแนะ คอนเซ็ปท์ของเรามีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ เพื่อน ๆ ฝ่ายวาดจึงต้องใช้เวลามาก ฉันรู้สึกเห็นใจเพื่อน ๆ มากจริง ๆ ทว่างานก็ออกมาดีมากเช่นกัน

    ฉันทำโลโก้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยมีมาสคอตเป็นคุณจระเข้เผือก ฉันนำรูปประกอบที่เพื่อนวาดไว้มาจัดวางรอบ ๆ หลังจากนั้นก็ส่งให้เพื่อนที่เป็นตัวแทนประสานงานต่อไป โลโก้ของฉันได้รับเลือกไปทำเสื้อและของที่ระลึกอื่น ๆ ด้วย ตอนที่ได้เห็นลายอยู่บน Mock Up แล้วฉันตื่นเต้นมากจริง ๆ

    ฉันเริ่มทำโปสเตอร์สำหรับโปรโมทงาน เนื่องจากข้อมูลมีเยอะการจัดวางจึงยากไปด้วย ตอนแรกฉันทำโปสเตอร์แนวนอนเพื่อให้เห็นหมู่บ้านทั้งหมด ทว่าก็ได้คำแนะนำจากครูให้ลองเปลี่ยนเป็นโปสเตอร์แนวตั้งดู เนื่องจากต้องใส่ข้อมูลเกี่ยวกับของที่ระลึกเพิ่มไปอีก นอกจากนี้ครูยังช่วยปรับคำและหัวข้อต่าง ๆ ให้อีกด้วย ฉันก็แก้ไขตามคำแนะนำ เมื่อโปสเตอร์แนวตั้งเสร็จก็ส่งให้ครูช่วยพิจารณาอีกครั้ง ต้องขอบคุณเนย์มากที่ช่วยดูภาพรวมของโปสเตอร์ก่อนจะส่งให้ครู ฉันลองจัดวางองค์ประกอบไว้หลายแบบ แก้ไขอยู่หลายครั้งจนได้งานที่สมบูรณ์ในที่สุด


    สิ่งที่เป็นอุปสรรคสำหรับฉันคือสุขภาพ หลังจากส่งโปสเตอร์ให้ครูดูครั้งที่สอง ฉันก็เริ่มมีอาการเวียนหัวบ่อย ๆ บางครั้งก็รู้สึกหน้ามืดและนั่งนาน ๆ ไม่ได้ ฉันใช้เวลาเป็นสัปดาห์กว่าอาการจะดีขึ้น ฉันพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้โปสเตอร์เสร็จทัน จนในที่สุดโปสเตอร์ก็ผ่าน ตอนนั้นฉันรู้สึกโล่งใจมาก ยิ่งตอนที่เห็นโปสเตอร์นั้นโพสอยู่ตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ อย่างเป็นทางการยิ่งทำให้ฉันดีใจเข้าไปใหญ่ ฉันภูมิใจมากที่ได้พยายามจนถึงที่สุด :D


    โลโก้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
    โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์

    หากสนใจชมนิทรรศการธีสิสของพวกเรา
    สามารถเข้าชมได้ที่ www.childrenlitswu.com


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in