เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Legend of The Blue Sea ReCap by Catherine Moiraeแคทเธอรีน มอยเร
Legend of The Blue Sea Episode 14
  • ตำนานแห่งท้องทะเลสีคราม ตอนที่ ๑๔
    บทความโดย แคทเธอรีนแห่งมอยเร
    (บทความนี้เขียนเพื่อรีวิวละครในบางตอนเท่านั้น ไม่ได้มีรายได้จากการเขียนใด ๆ ทั้งสิ้น)

    "ถ้าเราได้เกิดใหม่อีกครั้ง ท่านจะยังจำสิ่งนี้ได้อยู่หรือไม่"
    .
    "แม้ว่าข้าจะเกิดใหม่ ข้าจะไปตามหาเจ้า พบเจ้า
    รักเจ้า และปกป้องเจ้า 
    สัญญาที่ข้าให้ไว้กับเจ้า ข้าจะเก็บมันไว้ในหัวใจของข้า" 


            ฮอจุนแจสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากภวังค์จิตของเขาทั้งน้ำตา เมื่อได้รับรู้เรื่องราวในอดีตของทัมรยอง จุดจบของโศกนาฏกรรมความรักของทั้งคู่ได้จบลงได้อย่างเศร้าสลดหดหู่ เขาได้เอ่ยคำพูดเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมาว่า 


    "จุดจบนั่น... เป็นเพราะผม...
    เพราะว่าผมปกป้องเธอไม่ได้"
    .
    หลังจากที่ได้พูดสัญญาไป ผมกลับลืมทุกอย่างหมดสิ้น
    แม้ว่าตอนที่เธอเกิดใหม่ เธอยังตามหาผม มาพบผม
    และรักผม 
    .
    แต่ผมกลับจำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง
    ผมมัวแต่ทำให้เธอร้องไห้ ผมไม่สามารถปกป้องเธอได้เลย
    .



                  เขาเล่าเรื่องราวความฝันให้กับจิตแพทย์ฟังว่าเกิดสิ่งใดขึ้นบ้าง ในขณะนั้นมาแดยองก็ย่องเข้ามาแอบฟังความฝันของฮอจุนแจอยู่เงียบ ๆ เขาเล่าว่าชายผู้นั้นได้สละชีวิตของตนเองเพื่อปกป้องคนรักของเขาจนกระทั่งลมหายใจสุดท้ายของชีวิต แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ทำไม่ได้ เขายิ่งเจ็บปวดเมื่อเห็นภาพที่เซฮวาปลิดชีวิตของตนเองตามเขาไป

           ฉันไม่รู้ว่าเขาจะเจ็บปวดมากมายเพียงใด แต่การที่คนเราเห็นภาพคนรักตายต่อหน้าต่อตาเหมือนกับที่เซฮวาต้องเจ็บปวดตอนที่ทัมรยองจากนางไป มันคงไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก

                  ฮอจุนแจเอาแต่โทษตัวเองว่าเพราะเขาปกป้องเธอไม่ได้ เรื่องทั้งหมดจึงเป็นแบบนี้ เขาเอ่ยถามคุณหมอว่าชะตากรรมจะเกิิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกหรือไม่ ทำไมพวกเขาต้องเกิดใหม่ แล้วเหตุใดต้องมาเจอกันอีกครั้ง ชะตากรรมที่โหดร้ายนั่นอีก...

    การที่เราเกิดใหม่ อาจเกิดมาเพื่อเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปก็เป็นได้
    .
    ในความฝันนั้นอาจจะปรากฎภาพแห่งโชคชะตาที่ร้ายแรง
    โศกนาฏกรรมแห่งรักที่จบลงด้วยความละโมภของคนบางกลุ่ม


    ระหว่างสองอย่างนี้ 
    ๑. ชะตากรรมของฮอจุนแจกับคนที่คิดร้ายกับเขา
    และ
    ๒. ชะตากรรมของเขากับคนรักนั้น
    .
    "ชะตากรรมใดที่เป็นชะตากรรมที่เลวร้ายกันแน่"
    .
             คำพูดของอาจารย์หมอท่านนี้ ทำให้เขาฉุกคิดขึ้นมา เขาไม่ได้เลือกว่าอันไหนเป็นชะตากรรมที่เลวร้าย แต่สำหรับเขาแล้ว การเกิดใหม่แล้วได้มาพบเจอชะตากรรมเดิม ๆ มันไม่ใช่การแช่งสาป แต่เป็นการเปิดโอกาส ให้คนนั้น ๆ ได้เปลี่ยนแปลงจุดจบของเรื่องราว แม้ว่าอาจารย์จะพูดให้เขาคิดว่าเขาจะสามารถเปลี่ยนชะตากรรมของตัวเองได้หรือ ถ้าเขาไม่รักเธอและเธอไม่รักเขา เรื่องราวทั้งหมดอาจไม่ได้จบลงอย่างน่าเศร้าเช่นนี้ก็ได้ ดังน้้นเขาควรที่จะหยุดทุกอย่างเสียแต่ตอนนี้ และส่งตัวของเธอกลับไปยังที่ที่เธอเคยอยู่

          "การที่เขาสามารถจำเรื่องราวต่าง ๆ ในอดีต 
    มันต้องมีเหตุผล มีที่มาว่าเหตุใดเขาถึงจดจำได้"
    .
             ฉันก็คิดเช่นเดียวกับเขา ทุกอย่างในชีวิตของมนุษย์ย่อมมีเบื้องหลังเสมอ อยู่ที่ว่าสิ่งนั้นจะเปิดเผยออกมาเมื่อใด ฮอจุนแจเอ่ยด้วยน้ำเสียงเด็ดขาดว่าตอนนี้เขาจะปกป้องเธอ! และไม่ปล่อยเธอกลับทะเลเหมือนทัมรยองแน่


               ฮอจุนแจรีบบึ่งรถกลับมายังบ้านเขาและถามหาชอง ปรากฎว่าชองไม่อยู่ พี่นัมดูบอกเขาว่าเธอเพิ่งออกไปไม่ได้ คงอยู่แถวใกล้ ๆ บ้าน ไม่ได้ไปไหนไกล

               เขารีบออกมาตามหาเธอ ทันทีที่ได้เห็นหน้า เขาไม่รอช้าคว้าตัวเธอเข้ามากอดแล้วบอกเธอว่าเขาจะไม่ฝันร้ายอะไรอีกแล้ว ความฝันทั้งหมดได้จบลงแล้ว พร้อมกับเอ่ยถามว่ามีอะไรที่เธออยากทำด้วยกันไหม

               ฉันยอมรับเลยว่า ตอนที่ได้ดูฉากนี้มันตลกมากกว่าหวานซึ้ง ฉันไม่ถนัดเล่าฉากขำขันเท่าใดนัก แม้ว่าคนรอบข้างจะมองว่าฉันเป็นคนตลกก็ตามที

              ชองได้ยินจุนแจบอกว่าอยากทำอะไรก็ได้ ทุกอย่างเลย เธอจึงหวนนึกถึงสิ่งที่เธอไปฟังกูรูเรื่องความรักในอินเทอร์มา ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า


    ความรักมี ๓ ระดับ คือ รักโรแมนติก รักเร่าร้อน และรักในเรื่องอย่างว่า 


              ฉันสารภาพเลยว่า ไม่รู้จะเลือกสรรคำแบบไหนให้เข้ากับคำว่า "Dirty Love" มากที่สุด ในเมื่อภาษาต้นฉบับออกมาหมายถึงความรักที่ลึกซึ้งในเรื่องอย่างว่า ไม่ได้ดูน่ารังเกียจอะไร

             ซิมชองอธิบายรักโรแมนติกนั้น ก็เหมือนความรักโดยทั่ว ๆ ไป ที่คนรักจะชวนกันไปดื่มกาแฟ กินข้าว ดูหนังฟังเพลง นัดเดต ออกทริปพิเศษ หรือว่าสารภาพรักอะไรเทือกนั้น

    "ทุกอย่างที่ฉันร่ายยาวมา มันมักจะนำไปสู่เรื่องอย่างว่า สุดท้ายแล้วก็จบบนเตียง"

             สุดท้ายแล้วเธอก็เลือกทำแบบรักโรแมนติกก่อนเป็นอย่างแรก ฮอจุนแจตกลงตามใจเธอ และเขายังย้ำอีกว่า "ทำอย่างอื่นด้วยนะ ทำทั้งหมดเลย" เอ๊ะ! ฉันนึกว่าฉันอ่านผิด หรือเข้าใจผิดหรือเปล่า แต่พอกลับไปดูอีกครั้ง และพยายามทำความเข้าใจว่าเขาหมายความว่าอย่างไร แต่ฉันก็ยังเข้าใจเช่นเดิม เอาเป็นว่านักอ่านทุกท่านคงรู้กันดี


             ฉันเห็นภาพสวีตหวานกับ 'Street Date' แล้ว ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขกับฉากนี้มาก ฮอจุนแจมีความเป็นอีมินโฮอยู่อย่างหนึ่งคือ พวกเขาทั้งสองมีความโรแมนติกและสายตาที่หวานละมุน อบอุ่น ไม่แปลกอะไรที่ชื่อของเขาได้ติดอันดับเป็นผู้ชายที่เป็นสเปกสาว ๆ กว่าครึ่งประเทศ ทั้งคู่ไปกินข้าว เต้นเพลง และดูหนังร่วมกันเป็นครั้งแรก


    พวกเราดูเรื่องราวที่เป็นโศกนาฏกรรมของความรัก "Titanic"

                 ตอนแรกฉันคิดว่าตอนนี้มีหนังเรื่องนี้ให้ดูด้วยหรือ แต่พอนึกดูดี ๆ อาจฉายในวาระพิเศษ หรือว่าเทศกาลพิเศษก็ได้ แต่ฉันเข้าใจเหตุผลว่าทำไมถึงต้องเป็นหนังเรื่องนี้เท่านั้น

                 ฉันเคยนึกถึงเรื่องนี้มาก่อนหน้า ตอนที่ซาจีอาเขียนรายงานมาให้ฮอจุนแจ บอกว่าเรือของทัมรยองอับปาง แต่ไม่คิดว่าเขาจะเสียสละชีวิตของตนเพื่อช่วยคนรักเหมือนกับแจ็ค แต่เรื่องราวของพวกเขาแตกต่างตรงที่โรสไม่ได้เลือกปลิดชีวิตของตนเองตามคนรักไป แต่เซฮวากลับทำเช่นนั้น 


                 เมื่อออกมาจากโรงหนัง ทั้งคู่ได้มาจิบชาและพูดคุยกัน เขาพูดถึงเรื่องของโรส พูดให้ชองคิดตามว่า หากเกิดอะไรขึ้นกับเขาก็ตาม เธอจะต้องอยู่คนเดียวให้ได้ ให้เธอไปเจอคนใหม่ แล้วใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปจนแก่เฒ่าอย่างมีความสุข เขาขอให้เธอสัญญากับเขาว่าเธอจะไม่ทำอะไรสิ้นคิด แต่เธอกลับไม่ยอมสัญญาใด ๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าเขาจะพูดเรื่องสมมตินี่ก็ตาม เธอยังให้คำมั่นว่า

    ถ้าคุณอยู่ ฉันก็จะอยู่กับคุณ
    ถ้าคุณตายไป ฉันก็จะตายตามคุณไปเช่นกัน

              เขาโกรธเธอที่ไม่เชื่อฟังเขา จุนแจไม่ยอมกุมมือเธอตอนที่นั่งรถกลับบ้านเหมือนเช่นทุกครั้งที่เคยทำ เขาไม่ยอมคุยอะไรกับเธออีก จนกระทั่งมาถึงที่บ้าน นัมดูฮยองสังเกตถึงอาการผิดปรกติของคนทั้งคู่ 
    ชองจึงบอกว่าจุนแจพูดอะไรแปลก ๆ ว่าหากมีอะไรเกิดขึ้นกับเขาก็ตาม เธอจะต้องอยู่ต่อไปให้ได้
           


                แต่นัมดูกลับคิดว่านั่นเป็นเพราะจุนแจได้เริ่มเบื่อซิมชองเข้าแล้ว เขาบอกกับชองว่า ตามปรกติแล้วผู้ชายจะรักหวานซึ้งกับผู้หญิงเพียงแค่สามเดือนเท่านั้น แล้วเขาก็จะเบื่อหน่าย แต่ชองเถียงกลับว่าจุนแจของเธอไม่ใช่คนแบบนั้นแน่ แม้ว่านัมดูจะยังยืนยันว่าเขารู้จักจุนแจดี จุนแจไม่เคยคบกับผู้หญิงคนไหนเกินสามเดือนเลย



               ย้อนกลับมาที่มาแดยองเข้ามาคุยกับจิตแพทย์ที่เคยรักษาเขา ซึ่งเป็นคนเดียวกันกับที่ฮอจุนแจมาพบ เขาเอ่ยถึงฮอจุนแจ แม้ว่าคุณหมอพยายามจะไม่พูดถึงก็ตามที ฉันคิดว่าแพทย์ท่านนี้ก็อยากจะปกป้องฮอจุนแจ แต่มาแดยองได้พูดดักทางเอาไว้แล้วว่าเขาเห็นทั้งหมด และอยากเห็นชีวิตในอดีตของตนเองบ้าง

             เขาตัดพ้อโชคชะตาว่าทำไมเขาต้องเกิดมาเป็นคนแบบนี้ ทำเรื่องราวแบบนี้ด้วย เพราะเขาถูกสวรรค์ลงโทษหรืออย่างไรกัน เมื่อเขาได้เป็นภาพเหตุการณ์เรืออับปางของฮอจุนแจ เขาก็เอาแต่พูดว่าไม่ใช่เขา! ไม่ใช่เขา! เขาไม่ได้เป็นคนทำ

             ถ้าไม่ใช่เขา? แล้วใครเป็นคนทำกันเล่า อาจจะเป็นจีฮยอนลูกชายของเขาในโลกปัจจุบันก็ได้ ตัวละครลับเริ่มเปิดเผยขึ้นมาเรื่อย ๆ มือสังหารคนนี้คือใครกันแน่ ฉันหวังอย่างยิ่งว่าจะไม่ใช่ 'โจนัมดู' หรอกนะ แม้ว่าจะใส่แหวนคล้ายกันก็ตามที



            ย้อนกลับมาที่ฮอจีฮยอนอีกครั้ง ฉันไม่คิดเลยว่าเขาจะร้ายกาจถึงเพียงนี้ ฉันเคยคิดว่าเขาจะเห็นคุณค่า เห็นแค่น้ำพระคุณที่พ่อของฮอจุนแจอุ้มชูเขามาอย่างดี แต่ไม่เลย... เขากลับทำทุกอย่างตามที่แม่ของเขาต้องการ เขาเข้าร่วมประชุมนักลงทุน นั่งเก้าอี้ประธานอย่างไม่ละอาย ให้ข่าวว่าประธานฮอหายป่วยดีแล้ว ตอนนี้ไปพักร้อนกับเพื่อน ๆ เมื่อกลับมาท่านจะลงจากเก้าอี้ประธ่านบริษัททั้งหมด วางมือให้ฮอจีฮยอนดูแลแทน 


                ฮอจีฮยอนมาเยี่ยมพ่อบุญธรรมของเขา ประธานฮอยังคงถามหาลูกชายสุดที่รัก และให้จียอนติดต่อจุนแจให้เขา ซึ่งจีฮยอนยังคงโกหกว่าเขาได้พยายามติดต่อไปบอกแล้ว แต่จุนแจยุ่งมาก เขาจะติดต่อให้อีกครั้ง ส่วนเรื่องผ่าตัดตานั้นคงยังทำไม่ได้ เพราะเพิ่งผ่าตัดเอาเลือดที่คลั่งในสมองออกไป


             ฮอจุนแจยังคงไม่คุยกับซิมชอง เขายังเมินเฉยต่อเธอ ชองจึงได้แต่บ่นเขาในใจ เธออุตส่าห์ว่ายน้ำมาไกล ใช้เวลากว่าสามเดือนกับอีกสิบวัน เธอไม่คิดว่าโซลจะไกลจากสเปนมากถึงเพียงนี้ แต่เธอก็ยังมา ตลอดชีวิตเธออยู่แต่ในน้ำมาโดยตลอด ไม่ได้พูดคุยกับมนุษย์หน้าไหน ขึ้นบกมาก็เจอจุนแจเป็นคนแรก เธอคิดว่าเขานี่แหละ ที่หนึ่งของชีวิต เขาดีเกินกว่าใคร

    "ฉันเคยคิดว่าฮอจุนแจหล่อที่สุดในโลก แต่หล่อแบบนี้ในทีวีมีถมเถไป
    เขาคิดว่าเขาหล่อที่สุดสินะ หลงตัวเองว่าคนอื่นจะชอบ
    เป็น Prince Syndrome's น่ะสิไม่ว่า"

           ฉันอดขำไม่ได้เลยจริง ๆ ว่าชองไปเอาคำนี้มาจากที่ไหน คำว่าซินโดรมนั้นหมายถึงความผิดปรกติบางอย่าง ส่วนใหญ่ผิดมาจากพันธุกรรม โครโมโซมขาดหรือว่าเกินก็ว่ากันไปตามชื่อของคนที่ค้นพบโรค นี่เธอเปรียบฮอจุนแจเป็นพวกผิดปรกติที่หลงคิดว่าตัวเองหล่อสินะ 

            ก่อนที่ทั้งคู่จะรบราทำสงครามเย็นกันไปมากกว่านี้ พี่นัมดูก็ออกมาห้ามทัพเสียก่อน เขาแนะนำให้ทั้งคู่เลิก ๆ กันไปเสียเถอะ ในเมื่อมันไปกันไม่ได้ 

             ฮอจุนแจสั่งห้ามไม่ให้ชองออกไปไหนทั้งสิ้น แต่เธอไม่สนใจและบอกว่าเธอมีนัดแล้ว เขารีบถามว่าเธอนัดกับใคร ชองถามกลับบ้างว่าเขานัดใคร และเขาก็ไม่ตอบ ถือว่าเสมอกันก็แล้วกัน

             ฮอจุนแจจึงบอกให้ฮยองไปเป็นเพื่อนชอง แต่ชองไม่ยอมเพราะเธอไม่อยากให้ใครไปด้วย เขาจึงทำได้แต่ย่ำเท้าเดินออกจากบ้านไปอย่างไม่พอใจ


             ฮยองบอกว่าฮอจุนแจออกไปหา 'MiMi' ซึ่งหมายถึงนายตำรวจสืบสวนเจ้าของคดีมาแดยองคู่นั้น ฉันจำได้ว่าฮยองกับแทโอได้ตั้งชื่อเล่นให้นักสืบฮงว่า "มีมี่" ย่อมาจากภาษาเกาหลีว่าอะไรสักอย่างก็จำไม่ได้เดี๋ยวคงย้อนกลับไปดูใหม่อีกที เอาไว้เรียกกันสั้น ๆ รู้กันในแก๊งนักต้มตุ๋น 

             มีมี่คือคนที่ชอบใช้ความรุนแรงและกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือว่าเหนี่ยวรั้งผู้อื่น ซึ่งชองก็บอกว่าเธอไม่ได้รังเกียจการกระทำแบบมีมี่หรอก เธอชอบเสียอีก  ฮยองจึงบอกว่าเพราะชองรสนิยมแบบนี้สินะ ถึงได้เบื่อหน่ายเธอเข้าให้


                 จุนแจมาเยี่ยมลุงนัมที่โรงพยาบาล เล่าถึงเรื่องราวในอดีตอันน่าเหลือเชื่อระหว่างเขากับลุงให้ฟัง แล้วเขาบอกว่ารู้ตัวคนที่ทำร้ายลุงแล้ว พร้อมกับนำรูปของมาแดยองให้ดู หากคนนี้ทำร้ายให้ลุงกะพริบตาสองครั้ง ซึ่งแน่นอนว่ามาแดยองเป็นคนทำร้าย 

                 ฮอจุนแจเกือบรู้ความจริงแล้วว่ามาแดยองเกี่ยวข้องกับใครในครอบครัวใหม่ของพ่อเขาบ้าง แต่ฮอจีฮยอนดันเข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน


               จีฮยอนพูดถึงเรื่องที่ว่าเขาเมามากจนโทร.ไปหาจุนแจในวันนั้น ฉันเชื่อว่าจุนแจมองออก เขารู้ว่าอะไรจริงไม่จริง แม้ว่าจีฮยอนพยายามจะยกเรื่องมรดกมาทำให้จุนแจเกลียดพ่อ แต่ไม่มีผลอะไรเพราะเขาจะเกลียดก็เกลียดด้วยตัวเขาเอง ไม่จำเป็นต้องมีใครมายุยงส่งเสริม

               ก่อนที่จะจากกัน จีฮยอนเอ่ยชื่อของชองขึ้นมา และมันได้ผลที่สามารถหยุดฝีเท้าของจุนแจเอาไว้ได้ เขากำลังกวนประสาทว่าเขาคิดถึงชองอยู่ตลอดเวลา และฝากบอกชองด้วยว่าเขาถามถึง แน่นอนว่าจุนแจไม่พอใจและไม่ทำตามแน่

              

               แม่บ้านยกข้าวต้มมาให้ซาจีอาถึงห้องนอน เพราะได้ยินข่าวมาว่าเจ้านายสาวไม่สบายจนไม่ได้ออกไปทำงาน จีอาก็ได้แต่หนักใจที่ไม่กล้าบอกเรื่องแม่ของจุนแจให้เขาได้รู้ อีกทั้งยังรู้สึกระอายใจที่ทำไม่ดีต่อหน้าแม่ของจุนแจเอาไว้มาก เธอเข้ามาสวมกอดแม่บ้านจากด้านหลังและเอ่ยขอโทษจากใจจริง
     
               แม่บ้านตกใจและบอกเธอว่าอึดอัด จากนั้นก็ออกจากห้องไปโดยที่จีอาปฏิเสธไม่ให้เข้ามาเก็บชามให้ เธอจะจัดการเองทุกอย่างเอง


              แม่ของฮอจุนแจได้ยินคุณนายเจ้าของบ้านเอ่ยถึงคนที่บ้านครอบครัวเก่าของเธอ เธอจึงเอ่ยถามถึงลูกชายท่านประธานฮอ เธอรู้ความจริงที่ว่า ลูกชายของเธอได้หนีออกจากบ้านไปตั้งแต่มัธยมปลาย ไหนสามีจะเมินเฉยไม่ยอมออกตามหาอีก มรดกทุกอย่างที่ควรเป็นของลูกก็ตกไปอยู่ในมือของคนอื่น ลูกชายไม่ได้ไปเรียนต่างประเทศอย่างที่เข้าใจ ลูกชายสุดที่รักถูกบิดาแท้ ๆ เมินเฉยไม่ใส่ใจอย่างที่เธอเข้ามา

            แม่บ้านเอ่ยปากขออนุญาตไปข้างนอก ตอนแรกก็ไม่ยอมเพราะเด็ก ๆ กำลังกลับจากโรงเรียน เธอต้องทำขนมไว้รองรับ แต่จีอาอาสาทำหน้าที่ทั้งหมดแทนให้


             ภาพเหตุการณ์ในอดีตนั้น 'โมยูแรน' (ฉันฟังไม่ชัดว่าชื่อออกเสียงว่าอย่างไรกันแน่ รอซับเกาหลีออกมาอีก) แม่ของฮอจุนแจกำลังจากจุนแจไปและได้เอ่ยฝากฝังกับ 'คังจียอน' ภรรยาใหม่ของสามีเธอให้ดูแลจุนแจของเธอด้วย 

            เธอพยายามจะเชื่อว่าหากเป็นคนอื่นอาจจะเลวร้ายกว่านี้ก็ได้ จียอนรับปากและยังย้ำเรื่องที่ไม่ให้ยูแรนไม่มาปรากฎตัวจนกว่าฮอจุนแจจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เพราะอยากให้เด็กเติบโตคุ้นชินกับครอบครัวใหม่


               เป็นการเผชิญหน้ากันอีกครั้งระหว่างภรรยาเก่าและภรรยาใหม่ของตระกูลฮอ ยูแรนมาถามข่าวว่าลูกชายของเธออยู่ที่ไหน แต่ไม่ได้รับคำตอบ ได้รู้ว่าผู้หญิงที่เธอฝากฝังลูกชายสุดที่รักเอาไว้ยังคงร้ายกาจเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน

    "ฉันจะตามหาจุนแจของฉัน และพาเขากลับมาอยู่ในที่ที่เป็นของเขา
    ส่วนเธอ ฉันจะทำให้เธอกลับไปอยู่ในที่ที่เธอเคยอยู่ ที่ที่เคยเป็นกำพรืดของเธอ! คังจียอน"
      


                ชองยังคงมาช่วยแม่ของจุนแจเอาไว้ทันก่อนจะเกิดอันตรายเสมอ ยูแรนคือคนที่นัดกับชองนั่นเอง นี่ถ้าจุนแจรู้ว่าคนที่เขาหึงนักหนาคือแม่บังเกิดเกล้าของเขาเอง เขาคงขำตัวเองน่าดู ทั้งคู่นัดกันไปช้อปปิง จ่ายตลาดกันอย่างสนุกสนาน ส่วนแทโอนั้นรับหน้าที่ถ่ายรูปของชองกับคู่เดตของเธอไปรายงานจุนแจฮยองของเขา
                

                 แทโอยังคงเป็นปาปารัซซีให้กับฮยองของเขา ตามติดทุกฝีก้าว ถ่ายทุกอย่างให้จุนแจดู และเมื่อจุนแจได้รู้ว่าเขาหึงป้าแก่ ๆ คนหนึ่งก็อดตลกตัวเองไม่ได้ น่าเสียดายที่แทโอถ่ายไม่เห็นหน้าของอาจุมม่า ไม่เช่นนั้นจุนแจคงได้เห็นหน้าแม่ของเขาแล้ว
                 

             แต่พอชองมาส่องแม่ของจุนแจที่บ้าน แทโอดันคลาดกับซิมชองเพราะจีอาเข้ามาแทรกเสียก่อน จีอายังคงคิดว่าแทโอชอบเธอมาก แต่หัวใจเธอไม่ว่าพอที่จะบรรจุแทโอลงไปได้ แต่เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มันห้ามกันยาก แทโอคงรักเธอมากถึงขนาดตามมาถ่ายรูปหน้าบ้าน แม้ว่าแทโอจะบอกว่า 'อย่าเข้าใจผิดสินูน่า' แต่ไม่มีผลอะไร เพราะแทโอรีบวิ่งหนีตามชองไป จีอายังคิดว่าเขาวิ่งเสียใจเพราะเธอพูดแรงด้วยเลย
       

               
                 จุนแจมาพบกับมีมี่ที่สถานีตำรวจ ซึ่งมีมี่ได้ยื่นแฟ้มประวัติการรักษาตัวของมาแดยองให้ดู มีมี่เอ่ยถึงชื่อของ 'คังจียอน' ขึ้นมา บอกว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนเดียวที่มีความสัมพันธ์กับมาแดยอง และน่าจะมีลูกด้วยกัน ซึ่งไม่สามารถตามตัวได้เลย จุนแจเลยบอกว่าเขาจะให้นัมดูฮยองตามให้ เพราะเก่งเรื่องพวกนี้เป็นที่หนึ่ง

               เหมือนกับว่ามีมี่จะเชื่อฟังจุนแจไปเสียทุกอย่างอย่างไร้เหตุผลจนเจ้าตัวหงุดหงิด แต่จุนแจกลับยิ้มกริ่มเพราะเขารู้ว่าเมื่อในอดีต มีมี่เป็นทหารฝ่ายตรวจการ อีกทั้งยังเป็นผู้น้อยใต้บังคับบัญชาที่ซื่อสัตย์จริงใจของทัมรยองอีกด้วย
       
          
               ชื่อแพทย์ที่ตรวจรักษามาแดยอง 'ชินคยองยอน' ทำให้มีมี่และจุนแจเดินทางมาถึงที่นี่ นายแพทย์ยอมรับว่าเขารักษามาแดยองจริง แต่เขาเลิกที่จะโกหกว่าคนไข้ไม่ได้มาตรวจรักษานานแล้ว
     
            จุนแจรู้ดีว่ากำลังโกหก เขาจึงขออยู่คุยกับทางนายแพทย์ท่านนี้ก่อน และอาจารย์คยองยอนได้พูดถึงเรื่องที่แดยองบอกว่าเขาไม่ได้เป็นคนฆ่าคิมทัมรยอง แล้วใครเป็นคนฆ่าล่ะ!?

             ได้โปรดอย่าให้เป็นโจนัมดูเลย อย่าให้เป็นคนใกล้ตัวมากถึงขนาดนั้น เป็นจีฮยอนเสียยังดีกว่า



              ขณะที่จุนแจรีบบึ่งรถกลับบ้านทันทีที่แทโอบอกกับเขาว่าคลาดกันกับชองแล้ว แต่ชองดันมาดินเนอร์กับพี่ชายของจุนแจเสียนี่ เธอมาเพราะเลี่ยงไม่ได้ต่างหาก 

             จีฮยอนยังคงร้ายกาจ รีบปิดโทรศัพท์ของชองทันทีที่มีเบอร์โทร.เข้า หลังจากรับประทานอาหารกันแล้ว จีฮยอนไปส่งชองที่บ้าน เจอกับจุนแจพอดี นั่นจึงทำให้จุนแจโกรธแทบคลั่ง
             
        
            ซิมชองเริ่มปวดหัวใจอีกครั้ง คงเป็นเพราะว่าเธอขึ้นบกมานานเกินไป อีกทั้งยังเคืองโกรธงอนกับจุนแจอยู่ ทำให้พลังของเธอขาดหาย จุนแจได้ยินเสียงในความคิดของเธอ เขาจึงออกปากไล่แทโอและนัมดูไปข้างนอก เพื่อที่ชองจะสามารถลงเล่นน้ำในสระได้

           นัมดูเกิดความสงสัยว่าเหตุใดถึงต้องสั่งห้ามไม่ให้เข้าบ้านก่อนเวลา ในเมื่ออากาศข้างนอกหนาวมากถึงขนาดนี้ และในที่สุด นัมดูก็ได้กลับเข้าบ้านก่อนเวลา...


                 นัมดูแทบไม่อยากเชื่อสายตาของตัวเองที่ได้เห็นร่างเงือกของชอง ตอนแรกเขาคิดว่าชองใส่ชุดว่ายน้ำที่ใช้แสดงโชว์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเสียอีก ส่วนชองก็ตกใจมาก ตอนแรกนัมดูก็ไม่อยากเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง แต่พอนึกถึงเรื่องราวแปลก ๆ เกี่ยวกับชองมากมายนั้น เขาก็ได้รู้ว่าชองเป็นนางเงือกจริง ๆ และเธอก็ยอมรับกับเขาตรง ๆ 

                นัมดูเห็นหนทางกอบโกยผลประโยชน์จากตัวของชอง เขาจะร่ำรวยล้นฟ้า แค่พาชองไปแสดงโชว์ที่ลาสเวกัส ซึ่งชองก็ตกลงว่าจะไป และขอจับมือเพื่อต้องการจะลบความจำ 
                

                จับไม่กี่วินาทีแล้วชักมือกลับ ฉันไม่คิดว่าจะทันได้ลบอะไรด้วยซ้ำ นัมดูอ่านตำราเกี่ยวกับทุกตำนาน เขาเป็นเจ้าพ่อด้านข้อมูลทุกอย่าง ข้อมูลทั่วทุกมุมโลกเข้ารู้หมดก็ว่าได้ เรื่องตำนานนิทานแห่งโชซอนมีหรือที่เขาจะไม่รู้ว่านางเงือกสามารถลบความจำของมนุษย์ได้

               ฉันไม่คิดว่าความจำจะลบออกไปได้เลย นางเงือกจะมีพลังแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่ออยู่ในน้ำมิใช่หรือ ความจริงนี้คงต้องรอดูกันต่อไปเรื่อย ๆ 


               ที่โต๊ะอาหารนัมดูได้เอ่ยถึงเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้น เขาเปรยว่าเขาความจำเสื่อมหรือว่าลืมไปชั่วขณะ เขาลืมบางสิ่งไป เขาคลับคล้ายคลับคลาว่าเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นในสระว่ายน้ำ 

                 ส่วนชองนั้นก็คิดในใจว่าเธอลบออกไม่หมดหรอกหรือ นัมดูถึงพูดแบบนี้ออกมาได้ และจุนแจก็ได้ยินสิ่งที่เธอคิด เขาก็กังวล

                นัมดูคงไม่ใช่คนที่ละโลภจนเกิดโศกนาฏกรรมอย่างที่คุณหมอคยองยอนบอกไว้ในตอนแรกหรอกนะ และหวังว่าแทโอจะไม่เลวร้ายไปอีกคน
                

                   จุนแจไม่ยอมมองหน้าหรือว่าหายโกรธเธอเสียที เธอจึงลากเขามาเคลียร์กันให้รู้เรื่อง เธอถามว่าเขาจะทำแบบนี้ไปอีกจนถึงเมื่อไหร่กัน จุนแจจึงขอแลกด้วยการถามเรื่องที่ค้างคาและเป็นเหตุให้หมางเมินกันนั้น


    "ไม่ว่าคุณจะถามฉันสักกี่ร้อยครั้ง คำตอบของฉันยังคงเหมือนเดิม
    ถ้าฉันจำเป็นต้องมีความรักที่คุณมอบให้ฉัน เพื่อหัวใจของฉันจะยังคงเต้นต่อไปได้

    หัวใจบนบกของฉันมีขีดจำกัดของเวลา

    ถ้าคุณจากฉันไป หรือว่าจากโลกนี้ไป
    หัวใจของฉันก็จะหยุดเต้นตามคุณไป

    เหมือนกับจองฮุนที่ตายไปเพราะแบบนี้
    คนรักของเขาทิ้งเขาไป หัวใจของเขาจึงเยือกเย็น
    แข็งตัว และหยุดเต้นในที่สุด

    ถ้าไม่มีคุณ ฉันจะต้องเป็นเหมือนเขา
    ถ้าไม่กลับลงทะเลไป ฉันจะต้องตาย "


                ทุกอย่างที่ชองคิดจุนแจได้ยินหมด เขาตกใจที่ได้ยินว่าเธอจะต้องตายถ้าไม่มีเขา เขาถามว่าทำไมถึงตาย เรื่องมันเป็นมายังไงกันแน่ ชองตกใจมากที่เขาถาม เขาได้ยินความคิดของเธอ เขาได้ยินมันตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

               ทั้งคู่ถามกันไปถามกันมา ไม่มีใครตอบคำถาม ต่างคนต่างพะวง คนหนึ่งพะวงว่าเขาได้ยินมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาทันได้ยินว่าเธอเป็นนางเงือกหรือไม่ ส่วนจุนแจเขากังวลเรื่องที่ว่าชองอาจจะต้องตายโดยไม่มีเขา 


    เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไป
    การเขียนรีแคปเจอร์นี้เป็นเพียงการเล่าจากมุมมองของแฟนละครคนหนึ่ง 
    และการคาดเดาทั้งหมด ผู้เขียนคาดเดาและวิเคราะห์ขึ้นมา
    โปรดใช้วิจารณ์ในการรับข่าวสาร
    ด้วยรัก 
    แคทเธอรีน มอยเร




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in