เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
News of New Thingsolaflovesummer
On the Esther ตอนที่ 2
  • เมื่อทุกคนกลับขึ้นมาบนยานก็ตกลงกันว่าจะกินเลี้ยงและดื่มฉลองสำหรับชัยชนะที่ได้รับจากภารกิจครั้งนี้ต่างคนต่างก็แยกย้ายไปจัดการทำธุระของตัวเองให้เรียบร้อย และนัดมารวมตัวกันที่ห้องโถงกลาง

    ทั้งเจ็ดคนมารวมตัวกันที่ห้องโถงกลางและนั่งล้อมกันเป็นวงกลมพร้อมเครื่องดื่มหลากชนิดที่เตรียมไว้สำหรับค่ำคนอันยาวไกลนี้ เว้นแต่ควินโตที่กำลังตรวจเช็คสภาพของอุปกรณ์ที่ถูกใช้ไปแล้วอยู่ที่ห้องเก็บของ และลีห์ที่ไม่ได้มาร่วมนั่งวงกินเลี้ยงด้วยเพราะเขาได้รับบาดเจ็บจากภารกิจก่อนหน้านี้จึงต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องพักฟื้นกระป๋องเบียร์ถูกเปิดออก ทุกคนยกแก้วชนกันและตามมาด้วยเสียงไชโยโห่ร้องต้อนรับชัยชนะที่ได้มาพร้อมทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่าง ๆ ที่ประสบพบเจอในภารกิจแต่ละครั้งด้วยความเมามันส์แต่โชกลับไม่ได้พูดคุยและแสดงท่าทีอะไรมากมาย เขานั่งจิบเบียร์อยู่เงียบ ๆ นั่งฟังเพื่อนร่วมทีมและกวาดสายตามองไปรอบๆ ยาน จนฟาเดียที่นั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามเริ่มจับสังเกตุได้ว่าโชมีท่าทีแปลกไปจากเดิมเธออาศัยจังหวะที่เพื่อน ๆ กำลังพูดคุยกันอยู่ขอตัวออกไปเข้าห้องน้ำและเรียกโชออกไปด้วย

      หลังเดินออกมาจากห้องโถงกลาง ฟาเดียและโชก็มายืนหลบอยู่ตรงมุมทางเดิน ฟาเดียเป็นคนเริ่มเปิดบทสนทนาซักถามถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับโช ทว่าโชกลับไม่ตอบคำถาม เขาหยิบปืนเลเซอร์ออกมาและลงมือปลิดชีพฟาเดียทันทีและนำศพของเธอไปซ่อนไว้ จากนั้นก็ตรงไปที่ห้องควบคุมยานที่เป็นแหล่งรวมแผงไฟฟ้าและการทำงานต่าง ๆ ภายในยาน โชทำลายวงจรไฟฟ้าจนเกิดความเสียหายอย่างหนักทำให้ไฟดับและระบบในตัวยานขัดข้อง

    ทางฝั่งที่กินเลี้ยงกันอยู่อย่างสนุกสนานที่ห้องโถงกลางต่างก็ตกใจที่อยู่ ๆ ไฟก็ดับ จึงตกลงกันว่าจะแบ่งกันไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อได้ยินดังนั้นวิเวียนก็ยกยิ้มเล็กน้อยเพราะนี่คือสัญญาณของแผนการอันยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น เธอตอบรับกับเพื่อน ๆ และบอกว่าจะตรงไปที่ห้องพักฟื้นก่อนเพื่อดูอาการของลีห์ หากมีอะไรเกิดขึ้นจะได้ช่วยเหลือคนที่บาดเจ็บได้ทัน เมื่อตกลงกันเสร็จสรรพต่างก็แยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเอง

    วิเวียนทำทีรีบร้อนวิ่งตรงไปที่ห้องพักฟื้นคนบาดเจ็บ เธอเปิดประตูออกและแสดงท่าทางเหนื่อยหอบและสีหน้าตื่นตระหนกให้ลีห์ได้เห็น ซึ่งลีห์ก็รีบถามเธอทันทีถึงสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น เธอเล่าให้ลีห์ฟังแบบคร่าว ๆ ว่าไฟดับและระบบยานเกิดขัดข้อง เมื่อพูดจบวิเวียนก็ชักปืนเลเซอร์ออกมาจ่อเข้าที่หัวของลีห์พร้อมยิ้มมุมปาก ลีห์ที่เห็นดังนั้นก็รู้สึกตกใจมาก ทำไมวิเวียนที่เป็นเพื่อนร่วมทีมถึงเอาปืนมาจ่อหัวเขาเช่นนี้ แต่เมื่อเห็นแววตาและรอยยิ้มของวิเวียน ลีห์ก็เริ่มรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่างจึงพยายามคิดหาทางหลบหนี แต่ด้วยสภาพร่างกายที่บาดเจ็บอย่างหนักทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวก จังหวะที่ลีห์ขยับร่างกายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น วิเวียนก็ลั่นไกปืน ลำแสงเลเซอร์ทะลุเข้าร่างกายของชายตรงหน้า ร่างของลีห์ร่วงลงกับพื้นข้างเตียงและสิ้นใจในทันที

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in